.
- Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường.
- Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
- HS khá giỏi biết bảo vê5 môi trường
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 4170 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 30: Bảo vệ môi trường (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 3 MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TIẾT 1
I.MỤC TIÊU :
.
- Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường.
- Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
- HS khá giỏi biết bảo vê5 môi trường
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Các tấm bìa xanh, đỏ, trắng.
-Phiếu giao việc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. KTBC:
2. Bài moi
a. Giới thiệu bài:
Khởi động :
- cho HS ngồi thành vòng tròn và nêu câu hỏi. Em đã nhận được gì từ môi trường?
-KL: Môitrường rất cần thiết cho cuộc sống của con người. Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
@HĐ.1: Thảo luận nhóm : (thông tin tr 43, 44):
-GV chia nhóm và cho các nhóm đọc thông tin về các sự kiện đã nêu.
-KL : +Đất bị xói mòn : diện tích đất trồng trọt giảm, thiếu lương thực , sẽ dẫn tới nghèo đói.
+Dầu đổ vào đại dương: gây ô nhiễm biển ., người bị nhiễm bệnh.
+Rừng bị thu hẹp: lượng nước ngầm dự trữ , .. gây xói mòn, đất bị bạc màu.
-Cho HS đọc và giải thích phần ghi nhớ.
@Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân ( bài tập 1)
-GV giao nhiệm vụ cho HS làm bài tập 1: Dùng phiếu màu để bày tỏ ý kiến đánh giá
-GV mời một số HS giải thích.
-KL: Các việc làm bảo vệ môi trường : (b), (c) ,(đ),(g).
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị Bài 14 tiết 2 “Bảo vệ môi trường”.
-Các nhóm thảo luận .Đại diện trình bày. Các nhóm khác,bổ sung.
-Thực hiện yêu cầu.
-HS lắng nghe.
-2-3 HS đọc, lớp theo dõi.
-Thực hiện theo yệu cầu
-Lắng nghe
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 30.doc