MỤC TIÊU :
-Nu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập.
-Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ
-Cĩ ý thức vượt khó vươn lên trong học tập
-Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó
II.ĐỒ DNG DẠY HỌC:
1/Gio vin:
-Cc mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
-Giấy khổ to ( nếu cĩ ).
2/Học sinh:
-Vở bi tập Đạo đức 4.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 683 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 3: Bài 2 : Vượt khó trong học tập (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 2,Ngày . tháng . năm ..
TIẾT ... MÔN ĐẠO ĐỨC
Bài 2 : VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (TIẾT 1)
I.MỤC TIÊU :
-Nêu được ví dụ về sự vượt khĩ trong học tập.
-Biết được vượt khĩ trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ
-Cĩ ý thức vượt khĩ vươn lên trong học tập
-Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khĩ
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1/Giáo viên:
-Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
-Giấy khổ to ( nếu cĩ ).
2/Học sinh:
-Vở bài tập Đạo đức 4.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ:
3/Dạy – học bài mới:
a)Giới thiệu bài:
@HĐ. 1: Kể chuyện Một học sinh nghèo vượt khĩ
-GV giới thiệu: Trong cuộc sống .. như thế nào ?
-GV kể chuyện.
-GV mời 1 – 2 HS kể tĩm tắt lại câu chuyện.
+ HĐ. 2 : Thảo luận nhĩm ( bài tập 1, 2 trang 6, SGK )
-GV chia lớp thành các nhĩm.
ØGV kết luận :
-Bạn . của bạn.
+ HĐ . 3: Thảo luận theo nhĩm đơi ( Câu hỏi 3 ).
-GV ghi tĩm tắt các ý lên bảng.
-GV kết luận về cách giải quyết tốt nhất.
@Hoạt động 4: Làm việc cá nhân ( bài tập 1, SGK):
-GV yêu cầu HS nếu cách sẽ chọn và giải thích lí do.
ØGV kết luận : (a), (b), (đ) là những cách giải quyết tích cực.
- Qua bài học . được điều gì?
-GV mời 1 – 2 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
4.Củng cố - Dặn dị
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà học bài. Chuẩn bị tiết 2 bài 2 “ Vượt khĩ trong học tập”.
- Lắng nghe
-1 – 2 HS kể tĩm tắt lại câu chuyện.
-Các nhĩm thảo luận câu hỏi 1 , 2
- Đại diện nhĩm trình bày. Cả lớp trao đổi, chất vấn, nhận xét , bổ sung.
-HS lắng nghe.
-HS thảo luận theo nhĩm đơi.
-Đại diện từng nhĩm trình bày cách giải quyết.
-HS cả lớp trao đổi, đánh giá các cách giải quyết.
-HS làm bài tập 1.
-HS phát biểu.
-2-3 HS đọc, Lớp lắng nghe.
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 3.doc