Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 2: Em là học sinh lớp 5 (tiết 2)

I .Mục tiêu :

-Luyện tập thực hành để rèn kỹ năng , có thái độ tích cực phấn đấu để trở thành một học sinh lớp 5 tốt

- Giáo dục tình yêu và trách nhiệm đối với trường lớp

II.Đồ dùng dạy học:

 Học sinh chuẩn bị bài hát, bài thơ, vẽ tranh, câu chuyện, nói về những học sinh gương mẫu trong trường lớp

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 2: Em là học sinh lớp 5 (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 2 Môn: ĐẠO ĐỨC Bài: EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (Tiết 2) Ngày dạy : Lớp 5 / ************************** I .Mục tiêu : -Luyện tập thực hành để rèn kỹ năng , có thái độ tích cực phấn đấu để trở thành một học sinh lớp 5 tốt - Giáo dục tình yêu và trách nhiệm đối với trường lớp II.Đồ dùng dạy học: Học sinh chuẩn bị bài hát, bài thơ, vẽ tranh, câu chuyện, nói về những học sinh gương mẫu trong trường lớp III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A Kiểm tra bài cũ: -Học sinh lớp 5 có vị thế như thế nào? em phải làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5? B Dạy bài mới: 1, giới thiệu bài: 2, Các hoạt động thực hành: * Hoạt động 1: Thảo luận kế hoạch phấn đấu a)Mục tiêu :rèn kỹ năng đặt mục tiêu, có ý thức vươn lên về mọi mặt b)Cách tiến hành - Gọi HS nối tiếp nhau trình bày kế ho?ch trong năm học đã chuẩn bị ở nhà * GV Kết lu?n chung. *Hoạt động 2: Kể chuyện về các tấm gương HS gương mẫu. -Tổ chức cho HS lần lượt kể về các tấm gương HS lớp 5 gương mẫu trong trường , lớp, hoặc qua đài báo , ti vi. - Em học tập được điều gì ở bạn trong câu chuyện đó? - Giáo viên gi?i thi?u một số tấm gương khác - GV kết luận :Trong thực tế có nhiều tấm gương tốt d? các em học tập . *Hoạt động 3 : Hát , múa ,vẽ tranh về đề tài Trường em. *Mục tiêu : Giáo d?c tình yêu và trách nhiệm đối với trường lớp * Cách tiến hành: - Cho HS xung phong hát , múa, đọc thơ về đề tài trường lớp. *GV nhận xét – tuyên dương học sinh. 3. Củng cố – dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học, về ôn bài ở nhà và chuẩn bị bài . - 2 HS nêu phần ghi nh?, c? l?p nhận xét - 5 - 6 HS trình bày. - HS khác đặt câu hỏi chất vấn về bản kế hoạch của bạn. - HS có bản kế hoạch trả lời. - 5- 6 em kể. - Thảo luận để nhận xét xem mình có thể học tập được điều gì về tấm gương đó. - HS nêu. - H?c sinh lên bảng trình bày bài thơ, bài hát, câu chuyện. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 5 - Tuần 2.doc