I .Mục tiêu :
-Luyện tập thực hành để rèn kỹ năng , có thái độ tích cực phấn đấu để trở thành một học sinh lớp 5 tốt
- Giáo dục tình yêu và trách nhiệm đối với trường lớp
II.Đồ dùng dạy học:
Học sinh chuẩn bị bài hát, bài thơ, vẽ tranh, câu chuyện, nói về những học sinh gương mẫu trong trường lớp
III. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1840 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 2: Em là học sinh lớp 5 (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 2
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (Tiết 2)
Ngày dạy :
Lớp 5 /
**************************
I .Mục tiêu :
-Luyện tập thực hành để rèn kỹ năng , có thái độ tích cực phấn đấu để trở thành một học sinh lớp 5 tốt
- Giáo dục tình yêu và trách nhiệm đối với trường lớp
II.Đồ dùng dạy học:
Học sinh chuẩn bị bài hát, bài thơ, vẽ tranh, câu chuyện, nói về những học sinh gương mẫu trong trường lớp
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A Kiểm tra bài cũ:
-Học sinh lớp 5 có vị thế như thế nào? em phải làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5?
B Dạy bài mới:
1, giới thiệu bài:
2, Các hoạt động thực hành:
* Hoạt động 1: Thảo luận kế hoạch phấn đấu
a)Mục tiêu :rèn kỹ năng đặt mục tiêu, có ý thức vươn lên về mọi mặt
b)Cách tiến hành
- Gọi HS nối tiếp nhau trình bày kế ho?ch trong năm học đã chuẩn bị ở nhà
* GV Kết lu?n chung.
*Hoạt động 2: Kể chuyện về các tấm gương HS gương mẫu.
-Tổ chức cho HS lần lượt kể về các tấm gương HS lớp 5 gương mẫu trong trường , lớp, hoặc qua đài báo , ti vi.
- Em học tập được điều gì ở bạn trong câu chuyện đó?
- Giáo viên gi?i thi?u một số tấm gương khác
- GV kết luận :Trong thực tế có nhiều tấm gương tốt d? các em học tập .
*Hoạt động 3 : Hát , múa ,vẽ tranh về đề tài Trường em.
*Mục tiêu : Giáo d?c tình yêu và trách nhiệm đối với trường lớp
* Cách tiến hành:
- Cho HS xung phong hát , múa, đọc thơ về đề tài trường lớp.
*GV nhận xét – tuyên dương học sinh.
3. Củng cố – dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học, về ôn bài ở nhà và chuẩn bị bài .
- 2 HS nêu phần ghi nh?, c? l?p
nhận xét
- 5 - 6 HS trình bày.
- HS khác đặt câu hỏi chất vấn về bản kế hoạch của bạn.
- HS có bản kế hoạch trả lời.
- 5- 6 em kể.
- Thảo luận để nhận xét xem mình có thể học tập được điều gì về tấm gương đó.
- HS nêu.
- H?c sinh lên bảng trình bày bài thơ, bài hát, câu chuyện.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 5 - Tuần 2.doc