I. MỤC TIÊU: Học sinh biết:
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.
- Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.
- Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương.
- GDBVMT: GD HS tích cực tham gia các hoạt động BVMT là thể hiện tình yêu quê hương
• kĩ năng xác định giá trị (yêu quê hương
• Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những quan điểm , hành vi, , việc làm không phù hợp với quê hương )
• Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về truyền thông văn hoá, truyền thống cách mạng, về danh lam thắng cảnh, con người của quê hương.
• Kĩ năng trình bày những hiểu biết của bản thân về quê hương mình.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 834 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 19: Em yêu quê hương (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 19
ĐẠO ĐỨC
EM YÊU QUÊ HƯƠNG (tiết 1)
NGÀY:
Lớp: Năm /
***************************
MỤC TIÊU: Học sinh biết:
Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.
Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.
Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương.
GDBVMT: GD HS tích cực tham gia các hoạt động BVMT là thể hiện tình yêu quê hương
kĩ năng xác định giá trị (yêu quê hương
Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những quan điểm , hành vi, , việc làm không phù hợp với quê hương )
Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về truyền thông văn hoá, truyền thống cách mạng, về danh lam thắng cảnh, con người của quê hương.
Kĩ năng trình bày những hiểu biết của bản thân về quê hương mình.
CÁC PHƯONG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC :
Thảo luận nhóm
Động não
Trình bày 1 phút
Dự án.
PHƯƠNG TIỆN DAY HỌC:
HS: Tranh, ảnh về Tổ quốc VN , các bài hát nói về quê hương
GV: Băng hình về Tổ quốc VN, Băng cassette bài hát “Việt Nam quê hương tôi”
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Giới thiệu bài mới:
- HS lắng nghe.
Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện “Cây đa làng em “
Hoạt động nhóm
- HS đọc truyện“Cây đa làng em “trang 28/ SGK
- 1 em đọc.
® Kết luận:
- Bạn Hà đã góp tiền để chữa cho cây đa khỏi bệnh. Việc làm đó thể hiện tình yêu quê hương của Hà .
- Học sinh thảo luận theo các câu hỏi SGK
- Đại diện nhóm trả lời .
Lớp nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 1/ SGK.
- HS thảo luận để làm BT 1.
Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
® Kết luận :
- Trường hợp (a), (b), (c), (d), (e) thể hiện tình yêu quê hương
- GV yêu cầu đọc ghi nhớ.
- Đại diện nhóm trả lời.
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS đọc ghi nhớ trong SGK
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
Nêu yêu cầu cho học sinh kể được những việc đã làm để thể hiện tình yêu quê hương của mình
GV gợi ý :
+ Quê bạn ở đâu ? Bạn biết những gì về quê hương mình ?
+ Bạn đã làm được những việc gì để thể hiện tình yêu quê hương ?
® Kết luận và khen một số HS đã thể hiện tình yêu quê hương bằng những việc làm cụ thể
Hoạt động cá nhân, lớp.
- Học sinh làm bài cá nhân.
- Trao đổi bài làm với bạn ngồi bên cạnh.
- Cả lớp nhận xét và bổ sung .
Hoạt động 4: Hoạt động tiến nối.
-Yêu cầu HS vẽ tranh và chuẩn bị bài hát
Hoạt động nhóm 4.
HS vẽ tranh nói về việc làm mà em mong muốn thực hiện cho quê hương hoặc sưu tầm tranh, ảnh về quê hương mình
- Các nhóm chuẩn bị bài hát, bài thơ , nói về tình yêu quê hương .
. Củng cố - dặn dò
GDBVMT: GD HS tích cực tham gia các hoạt động BVMT là thể hiện tình yêu quê hương
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài : “ Em yêu quê hương ( tt ) “
HIỆU TRƯỞNG KHỐI TRƯỞNG GIÁO VIÊN
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 5 - Tuần 19.doc