Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 16: Yêu lao động (tiết 1)

MỤC TIÊU :

 -Nêu được ích lợi của lao động.

-Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.

-Không đồng tình với những biểu hiện chây lười lao động

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 16: Yêu lao động (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: MÔN. ĐẠO ĐỨC BÀI: YÊU LAO ĐỘNG (TIẾT 1) I.MỤC TIÊU : -Nêu được ích lợi của lao động. -Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. -Không đồng tình với những biểu hiện chây lười lao động. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1/ổn định lớp 2/Kiểm tra bài cũ 3/Bài mới Giới thiệu bài: @HĐ 1: Đọc truyện : Một ngày của Pê- chi - a -GV đọc lần thứ nhất. -GV yêu cầu 1 HS đọc lại. -GV cho lớp thảo luận nhóm 3 câu hỏi ( SGK). -GV kết luận : Cơm ăn, áo mặc, sách vở.. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn. @HĐ 2 : Thảo luận nhóm ( bài tập 1, SGK ) -GV chia nhóm và h/dẫn và giao việc cho nhóm. -GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động. @Hoạt động 3: Đóng vai( bài tập 2,SGK) -GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm và đóng vai một tình huống. -GV nhận xét và kết luận. 4.Củng cố - Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Về nhà học bài. Bài 8 tiết 2 “Yêu lao động”. -Lắng nghe. -HS thực hiện yêu cầu. -Đại diện các nhóm trình bày. HS cả lớp trao đổi tranh luận. -HS đọc và tìm hiểu ý nghĩa của phần ghi nhớ của bài -Các nhóm thảo luận. Đại diện từng nhóm trình bày. -Từng nhóm HS thảo luận, chuẩn bị đóng vai. -Một số nhóm lên đóng vai. -Lớp quan sát thảo luận +Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao ? +Ai có cách ứng xử khác ? Nhận xét,đánh giá:

File đính kèm:

  • docDAO DUC tuan 16.doc