MỤC TIÊU :
-Nêu được ích lợi của lao động.
-Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.
-Không đồng tình với những biểu hiện chây lười lao động
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 16: Yêu lao động (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: MÔN. ĐẠO ĐỨC
BÀI: YÊU LAO ĐỘNG (TIẾT 1)
I.MỤC TIÊU :
-Nêu được ích lợi của lao động.
-Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.
-Không đồng tình với những biểu hiện chây lười lao động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1/ổn định lớp
2/Kiểm tra bài cũ
3/Bài mới
Giới thiệu bài:
@HĐ 1: Đọc truyện : Một ngày của Pê- chi - a
-GV đọc lần thứ nhất.
-GV yêu cầu 1 HS đọc lại.
-GV cho lớp thảo luận nhóm 3 câu hỏi ( SGK).
-GV kết luận : Cơm ăn, áo mặc, sách vở.. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn.
@HĐ 2 : Thảo luận nhóm ( bài tập 1, SGK )
-GV chia nhóm và h/dẫn và giao việc cho nhóm.
-GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động.
@Hoạt động 3: Đóng vai( bài tập 2,SGK)
-GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm và đóng vai một tình huống.
-GV nhận xét và kết luận.
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà học bài. Bài 8 tiết 2 “Yêu lao động”.
-Lắng nghe.
-HS thực hiện yêu cầu.
-Đại diện các nhóm trình bày. HS cả lớp trao đổi tranh luận.
-HS đọc và tìm hiểu ý nghĩa của phần ghi nhớ của bài
-Các nhóm thảo luận. Đại diện từng nhóm trình bày.
-Từng nhóm HS thảo luận, chuẩn bị đóng vai.
-Một số nhóm lên đóng vai.
-Lớp quan sát thảo luận
+Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao ?
+Ai có cách ứng xử khác ?
Nhận xét,đánh giá:
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 16.doc