Học sinh biết : -Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ
-Biết được lơi ích của việc tiết kiệm thời giờ
-Bước đầu biết Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt. hằng ngày một cách hợp lý.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Như tiết 1 :
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 10: Bài 5 : Tiết kiệm thời giờ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT . MÔN ĐẠO ĐỨC
Bài 5 : TIẾT KIỆM THỜI GIỜ (TIẾT 2)
I.MỤC TIÊU :
Học sinh biết : -Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ
-Biết được lơi ích của việc tiết kiệm thời giờ
-Bước đầu biết Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt... hằng ngày một cách hợp lý.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Như tiết 1 :
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ:
3/Dạy – học bài mới:
a. Giới thiệu bài:
+ HĐ.1: HS làm việc cá nhân ( bài tập 4, SGK )
-GV mời một số HS chữa bài tập và giải thích.
ØGV kết luận:
+Các việc làm (a), (c), (d) là tiết kiệm thời giờ.
+Các việc làm (b), (đ), (e) là không phải tiết kiệm thời giờ.
+ HĐ. 2: Thảo luận nhóm và đóng vai ( b/ tập 4)
-GV mời một vài HS trình bày trước lớp.
-GV nhận xét, khen ngợi và nhắc nhở ..
+ HĐ. 3 : Trình bày, giới thiệu các tranh , các tư liệu đã sưu tầm.
-GV cho HS trình bày những các tranh vẽ, bài viết hoặc các tư liệu các em sưu tầm được về chủ đề tiết kiệm thời giờ.
-GV khen các em chuẩn bị tốt và giới thiệu hay.
* Kết luận chung:
+Thời giờ là thứ quý nhất phải sử dụng tiết kiệm.
+Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợp lí, có hiệu qủa.
* Hoạt động tiếp nối:
-Thực hiện tiết kiệm thời giờ trong sinh hoạt hằng ngày.
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài 6 “ Hiếu thảo với Ông bà, cha mẹ”.
-HS làm bài tập.
-Đại diện HS trình bày Cả lớp trao đổi, nhận xét.
-HS thảo luận theo nhóm đôi về việc sử dụng thời giờ như thế nào? Và thời gian biểu của mình trong thời gian tới
-Thực hiện yêu cầu. Cả lớp nhận xét.
-HS trình bày , giới thiệu
-HS cả lớp trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của các tranh vẽ, ca dao , tục ngữ, truyện, tấm gương. Vừa trình bày.
-HS lắng nghe.
Nhận xét:
File đính kèm:
- DAO DUC TUAN 10.doc