Sau bài học HS biết:
- HS biết củng cố, thực hành kỹ năng về hành vi đạo đức như:
+ Có trách nhiệm về việc làm của mình, kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ, hợp tác với những người xung quanh, yêu quê hương đất nước
- Có thói quen làm việc có ích cho mình và cho mọi ngời.
- Biết phê phán và không đồng tình với những việc làm không đúng.
II. Đồ dùng dạy học
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Thực hành kĩ năng giữa kì II (tuần 25), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Mụn: ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA Kè II (tuần 25)
Lớp:5
I. Mục tiêu
Sau bài học HS biết:
- HS biết củng cố, thực hành kỹ năng về hành vi đạo đức như:
+ Có trách nhiệm về việc làm của mình, kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ, hợp tác với những người xung quanh, yêu quê hương đất nước
- Có thói quen làm việc có ích cho mình và cho mọi ngời.
- Biết phê phán và không đồng tình với những việc làm không đúng.
II. Đồ dùng dạy học
- Giấy, bút .
III. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Kiểm tra bài cũ :5’
- Gọi HS đọc ghi nhớ bài : Em yêu quê hương
- GV nhận xét- ghi điểm.
*Bài mới :1’
Giới thiệu bài: Bài học hôm nay các em sẽ ôn tập và thực hành kỹ năng giữa học kỳ II
- Ghi đầu bài lên bảng.
Hoạt động 1 : Em sẽ làm gì? :10’
- Y/c HS làm việc nhóm.
- Phát phiếu và Y/C lần lượt ghi lại các việc em dự định sẽ làm để tỏ sự kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ.
- Y/C làm việc cả lớp.
- Y/C giải thích một số công việc.
- GV - NX.
KL: Cô mong các em sẽ làm đúng những điều dự định và là người con hiếu thảo.
Hoạt động 2: Thi Kể chuyện. :10’
- Y/C HS làm việc theo nhóm
+ Phát cho HS giấy bút.
Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến :10’
- Y/C HS thảo luận nhóm, bày tỏ ý kiến về các T/h sau:
1. Sáng nay cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Vì ngại trời lạnh, Nhàn nhờ Hồng xin phép hộ với lý do bị ốm. Việc làm của Nhàn là đúng hay sai?
2. Chiều nay lớp đang nhổ cỏ ngoài vườn với bố thì Toàn sang rủ đi đá bóng. Mặc dù rất thích đi nhưng Lương vẫn từ chối và tiếp tục giúp bố công việc.
KL: Phải tích cực tham gia lao động ở gia đình, nhà trường và nơi ở phù hợp với sức khoẻ và hoàn cảnh bản thân.
Củng cố - Dặn dò: 3’
- Thế nào là hợp tác với những người xung quanh
- Như thế nào là tôn trọng phụ nữ
- Dặn chuẩn bị bài sau.
- HS đọc.
- HS nghe.
- HS nhắc lại.
- HS ghi lại.
- HS đọc kết quả.
- HS giải thích
- HS làm việc theo nhóm 4
- Kể cho các bạn trong nhóm nghe tấm gương hiếu thảo mà em biết .
VD: ( bài thơ: Thương ông).
- Liệt kê ra giấy các câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao.... .
. áo mẹ cơm cha
. Ơn cha nặng lắm cha ơi
Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang.
. Liệu mà thờ mẹ kính cha
Đừng tiếng nặng nhẹ người ta chê cười.
- HS thảo luận đại diện trình bày kết quả :
T/h1: Sai. Vì lao động trồng cây xung quanh trường làm cho trường học sạch đẹp hơn. Nhàn từ chối không đi là lười lao động, không có tinh thần đóng góp chung cùng tập thể.
T/h2: Việc làm của Lương là đúng. Yêu lao động là phải thực hiện việc lao động đến cùng, không đợc đang làm thì bỏ dở.
là đúng.
-Hs trả lời
-Lắng nghe
File đính kèm:
- THUC HANH KI NANG GIUA KI II tuan 25.doc