Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Em yêu quê hương (tiết 2)

/Yêu cầu: Giúp học sinh:

- Yêu mến tự hào về quê hương mình, mong muốn được đóng góp xây dựng quê hương.

- Biết vì sao cần phải xây dựng quê hương, yêu quê hương và góp phần xây dựng quê hương.

B/ Tài liệu và phương tiện:

 - Thẻ màu, các bài thơ, bài hát nói về hoạt động ở quê hương.

C/ Hoạt động dạy và học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Em yêu quê hương (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Người thực hiện:Nguyễn Thị Hạc Môn: Đạo đức Lớp 5 Bài: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 2) A/Yêu cầu: Giúp học sinh: Yêu mến tự hào về quê hương mình, mong muốn được đóng góp xây dựng quê hương. Biết vì sao cần phải xây dựng quê hương, yêu quê hương và góp phần xây dựng quê hương. B/ Tài liệu và phương tiện: - Thẻ màu, các bài thơ, bài hát nói về hoạt động ở quê hương. C/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ *Mục tiêu: Củng cố bài học tiết 1 - Vì sao bạn Hà góp tiền chữa bệnh cho ông Đa làng mình? Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập. * Mục tiêu: Hướng dẫn học sinh luyện tập giải quyết tình huống theo SGK: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập SGK - Giáo viên kết luận: Tình huống a (Bạn Tuấn có thể góp sách vận động các bạn cùng tham gia giữ gìn sách.) * Tán thành câu: a,d. * Không tán thành câu: c,b. Hoạt động 3: Xử lí tình huống. * Mục tiêu: Biết xử lí tình huống liên quan đến tình yêu quê hương. - Cho học sinh làm bài tập 3 SGK Giáo viên kết luận: Tình huống b (Bạn Hằng cần tham gia làm vệ sinh với các bạn trong đội vì đó là việc làm góp phần làm sạch đẹp làng xóm, quê hương.) Hoạt động 4: Trình bày kết quả sưu tầm. *Mục tiêu: Củng cố bài học, liên hệ thực tế. - Giáo viên theo dõi. Nhận xét Nhắc nhở học sinh thể hiện tình yêu bằng các việc làm cụ thể. Nhận xét tiết học. - Xem trước bài sau. 1 Học sinh trả lời. Lớp nhận xét. 1 Học sinh đọc yêu cầu. Học sinh tìm hiều bài tập lần lượt tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ màu theo quy định. Một số em giả thích lí do. Thảo luận nhóm đôi. Đại diện nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét. Học sinh theo dõi. - Học sinh trình bày kết quả sưu tầm về cảnh đẹp, phong tục tập quán, các bài thơ, bài hát, điệu múa đã chuẩn bị.

File đính kèm:

  • docBai EM YEU QUE HUONG.doc