Học sinh biết vị thế của học sinh lớp 5 so với hs các lớp dưới.
-Các em tự nhận thức và đặt mục tiêu cho bản thân về kết quả học tập, rèn luyện trong năm học cuối cấp.
-Các em vui và tự hào là học sinh lớp 5, có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5
II.Chuẩn bị : -Giáo viên : Tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, tranh về chủ đề trường em.
-Học sinh : Kế hoạch phấn đấu; tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, về chủ đề trường em.
III.Các hoạt động dạy và học :
1.Bài cũ : Em là học sinh lớp 5 (T1)
-Nêu một số nhiệm vụ mà hs lớp 5 cần thực hiện (Thanh)
-Em đã thực hiện được những nhiệm vụ nào? (Nhi)
-Em khắc khục những mặt chưa làm được bằng cách nào? (Huế)
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 842 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Em là học sinh lớp 5 (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : Em là học sinh lớp 5 (T2)
I.Mục tiêu :
-Học sinh biết vị thế của học sinh lớp 5 so với hs các lớp dưới.
-Các em tự nhận thức và đặt mục tiêu cho bản thân về kết quả học tập, rèn luyện trong năm học cuối cấp.
-Các em vui và tự hào là học sinh lớp 5, có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5
II.Chuẩn bị : -Giáo viên : Tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, tranh về chủ đề trường em.
-Học sinh : Kế hoạch phấn đấu; tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, về chủ đề trường em.
III.Các hoạt động dạy và học :
1.Bài cũ : Em là học sinh lớp 5 (T1)
-Nêu một số nhiệm vụ mà hs lớp 5 cần thực hiện (Thanh)
-Em đã thực hiện được những nhiệm vụ nào? (Nhi)
-Em khắc khục những mặt chưa làm được bằng cách nào? (Huế)
2.Bài mới : a.Giới thiệu bài : Em là học sinh lớp 5 (T2)
b.Nội dung :
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của trò
Hoạt động 1 : Thảo luận (12’)
Mục tiêu : Rèn kĩ năng đặt mục tiêu phấn đấu trong năm học.
-Yêu cầu hs thực hiện :
+Trao đổi theo nhóm : a.Trình bày kế hoạch cá nhân
b.Trao đổi, góp ý
c.Bổ sung cho kế hoạch cá nhân
+Trình bày kế hoạch cá nhân trước lớp
-Theo dõi, góp ý
=>Để xứng đáng là hs lớp 5, chúng ta cần phải quyết tâm phấn đấu, rèn luyện một cách có kế hoạch.
-Nhóm 4
-4 hs trình bày
Hoạt động 2 : Kể chuyện (10’)
Mục tiêu : Giúp hs thấy được mặt tốt đáng học tập ở nhân vật
-Yêu cầu hs thực hiện :
+Kểå chuyện về tấm gương hs lớp 5 gương mẫu
+Đặt câu hỏi trao đổi về nội dung và những điều đáng học ở nhân vật
-Kể chuyện về tấm gương hs lớp 5 gương mẫu (Bạn Mo Lom Hoàng Uyên, Ngô Mỹ Hân – hs cũ của trường)
=>Chúng ta cần học tập theo tấm gương tốt của các bạn để mau tiến bộ
-3 hs thực hiện
-Cả lớp theo dõi, đăït câu hỏi
3.Củng cố : -Hát, múa, đọc thơ, giới thiệu tranh (10’)
=>Là hs lớp 5, chúng ta cần phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng là hs lớp 5; xây dựng lớp trở thành lớp tốt, trường trở thành trường tốt.
Dặn dò : Tiếp tục đặt ra mục tiêu cụ thể và phấn đấu đạt được mục tiêu đó. Chuẩn bị tiết sau
File đính kèm:
- dao duc2.doc