Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (Tiết 1)

I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:

- Tài nguyên thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống con người.

- Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên nhằm phát triển môi trường sống bền vững.

- Bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

- Nêu được 1 vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.

- Vai trò của tài nguyên thiên nhiên đối với cuộc sống con người.

- Nêu được trách nhiệm của HS trong việc tham gia giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh ảnh về tài nguyên thiên nhiên.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. (Tiết 1) I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Tài nguyên thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống con người. - Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên nhằm phát triển môi trường sống bền vững. - Bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. - Nêu được 1 vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương. - Vai trò của tài nguyên thiên nhiên đối với cuộc sống con người. - Nêu được trách nhiệm của HS trong việc tham gia giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh về tài nguyên thiên nhiên. II/ Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ : ( 5’) Em nghĩ gì về đất nước, con người Việt Nam? - Chúng ta cần làm gì để góp phần xây dựng đát nước? GV NX - Đánh giá. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ( 1’) HĐ1: Tìm hiểu thông tin trang 44, SGK. (10’) Mục tiêu: HS nhận biết vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người; vai trò của con người trong việc sử dụng và bảo vệ tài nguyên TN. *Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS xem ảnh và đọc các thông tin trong bài. - Em hãy nêu vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người? GV NX – kết luận. Rút ra ghi nhớ. HĐ2: Làm bài tập 1, SGK. (8’) * Mục tiêu: HS nhận biết được 1 số tài nguyên thiên nhiên. * Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của bài tập. - Em hãy kể tên một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương em? GV kết luận và liên hệ thực tế. HĐ3: Bày tỏ thái độ (bài tập 3, SGK) (9’) Mục tiêu: HS biết đánh giá và bày tỏ thái độ đối với các ý kiến có liên quan đến tài nguyên thiên nhiên. * Cách tiến hành: - GV chia nhóm và chia nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận. GV nhận xét chung, kết luận: - Y kiến(b), (c) là đúng. - Y kiến (a) là sai. Tài nguyên thiên nhiên là có hạn, con người cần sử dụng tiết kiệm. y/c HS nêu trách nhiệm của HS trong việc tham gia giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. 3, Củng cố dặn dò ( 2’) - Nhận xét giờ học. - Dặn HS tìm hiểu về 1 tài nguyên thiên nhiên của nước hoặc của địa phương. - Các nhóm HS thảo luận theo câu hỏi trong SGK, đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. HS trả lời – NX 1 -2 HS đọc ghi nhớ SGK. - HS làm việc cá nhân. - 1 số em lên trình bày, cả lớp bổ sung. HS nối tiếp nhau trình bày. NX - Các nhóm thảo luận, cử đại diện trình bày kết quả đánh giá và thái độ của nhóm mình về 1 ý kiến, nhóm khác nhận xét và bổ sung. HS nối tiếp nhau trình bày.

File đính kèm:

  • docdao duc 5(1).doc