Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Bài 6: Kính già, yêu trẻ ( tiết 2)

Học xong bài này HS biết:

- Cần phải tôn trọng người già vì người già có nhiều kinh nghiệm sống, đã đóng góp nhiều cho xã hội; trẻ em có quyền được gia đình và cả xã hội quan tâm, chăm sóc.

- Thực hiện các hành vi biểu hiện sự tôn trọng, lễ phép, giúp đỡ, nhường nhịn người già, em nhỏ.

- Tôn trọng, yêu quí, thân thiện với người già, em nhỏ; không đồng tình với những hành vi, việc làm không đúng đối với người già và em nhỏ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Đồ dùng để chơi đóng vai cho hoạt động 1, tiết 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 774 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Bài 6: Kính già, yêu trẻ ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§¹o ®øc Bµi 6: KÝnh giµ, yªu trÎ ( tiÕt 2) I. MỤC TIÊU Học xong bài này HS biết: - Cần phải tôn trọng người già vì người già có nhiều kinh nghiệm sống, đã đóng góp nhiều cho xã hội; trẻ em có quyền được gia đình và cả xã hội quan tâm, chăm sóc. - Thực hiện các hành vi biểu hiện sự tôn trọng, lễ phép, giúp đỡ, nhường nhịn người già, em nhỏ. - Tôn trọng, yêu quí, thân thiện với người già, em nhỏ; không đồng tình với những hành vi, việc làm không đúng đối với người già và em nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Đồ dùng để chơi đóng vai cho hoạt động 1, tiết 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Tiết 2 TG Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 10p Hoạt động 1: Đóng vai(bài tập 1, SGK). Mục tiêu: Giúp HS biết lựa chọn cách ứng xử trong các tình huống để thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ. Cách tiến hành: - Cả lớp hát. - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm và phân công nhiệm vụ đóng vai 1 tình huống bài tập 2. - GV yêu cầu các nhóm thể hiện trước lớp - GV kết luận: - HS làm việc theo nhóm, cùng thảo luận và chuẩn bị đóng vai. - Đại diện các nhóm lên đóng vai, các nhóm khác thảo luận, nhận xét. 10p Hoạt động 2: Bài tập 3-4, SGK. Mục tiêu: giúp HS biết được những tổ chức những ngày dành cho người già. Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm làm bài tập 3-4. - GV yêu cầu các nhóm trình bày trước lớp. - GV kết luận: - HS làm việc theo nhóm, cùng trao đổi. - Đại diện các nhóm trả lời. 10p Hoạt động 3: tìm hiểu về truyền thống kính già, yêu trẻ của địa phương, của dân tộc ta.. Mục tiêu: giúp HS biết được truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là luôn quan tâm, chăm sóc người già, trẻ em. Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm và giao nhiệm vụ cho từng nhóm HS - GV yêu cầu các nhóm lên trình bày. - GV kết luận: - HS làm việc theo nhóm, cùng thảo luận. - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung. 5p 2. Củng cố –dặn dò: - GV dặn HS về nhà học thuộc bài cũ và chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docDao duc 5(7).doc