Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tuần 19 - Tiết 19: Học bài hát : Hát mừng

· Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.

· Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.

· Học sinh thêm yêu làn điệu dân ca các dân tộc đặc biệt là Tây Nguyên.

II. CHUẨN BỊ:

· Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

· Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

 - Gọi vài học sinh lên hát bài Ước mơ -> đánh giá.

3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

 * Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (17 phút)

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tuần 19 - Tiết 19: Học bài hát : Hát mừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19. Tiết 19. Ngày soạn : 01/01/2011 Ngày dạy : 04/01/2011 Tên bài : Học bài hát : Hát mừng. Dân ca: H’rê ( Tây nguyên). Đặt lời : Lê Toàn Hùng. . I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát. Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu... Học sinh thêm yêu làn điệu dân ca các dân tộc đặc biệt là Tây Nguyên. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên hát bài Ước mơ -> đánh giá. 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (17 phút) Nội dung : Học bài hát : Hát mừng ( Dân ca: H’rê – Toàn Hùng) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, xuất xứ của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Chia bài hát ra làm 4 câu : + Câu 1 : “Cùng múatiếng ca” + Câu 2 : “Mừng đấthòa bình” + Câu 3 : “Mừng Tâyấm no” + Câu 4 : “Nổi tiếng chào mừng” * Dạy hát từ câu 1 -> câu 4 theo lối móc xích. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). - Gọi vài học sinh lên hát, các bạn khác lắng nghe và nhận xét bạn mình. - Gọi vài học sinh lên nhận xét bạn mình. - Nhận xét lại, tổng kết, chỉ rõ những điểm đúng sai của học sinh. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát. - Lắng nghe. - Nhận xét bạn mình. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 ( 8’) : Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu : “ Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca” x x x x - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Chia dãy, tổ, nhóm và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm. - Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vỗ đệm. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài học, hát lại bài : Hát mừng. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 19 ( Hoc bai hat HAT MUNG ) ..doc