Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tuần 11 - Tiết 11: Tập đọc nhạc : Tập đọc nhạc số 3 - Nghe nhạc

Học sinh đọc chính xác cao độ, tiết tấu và ghép được lời ca bài TĐN số 3.

 - Biết vỗ đệm theo nhịp, phách.

 - Nghe và cảm thụ được âm nhạc.

II. CHUẨN BỊ:

 * Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

 * Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

 1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

 - Gọi vài học sinh lên nhắc lại vài nét về các nhạc cụ nước ngoài -> đánh giá.

 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (18 phút)

 Nội dung : Tập đọc nhạc :TĐN số 3 ( Tôi hát Son La Son)

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tuần 11 - Tiết 11: Tập đọc nhạc : Tập đọc nhạc số 3 - Nghe nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11.Tiết 11. Ngày soạn : 01/11/2009 Ngày dạy : 04/11/2009 Tên bài : - Tập đọc nhạc :TĐN số 3 - Nghe nhạc I. MỤC TIÊU: - Học sinh đọc chính xác cao độ, tiết tấu và ghép được lời ca bài TĐN số 3. - Biết vỗ đệm theo nhịp, phách... - Nghe và cảm thụ được âm nhạc. II. CHUẨN BỊ: * Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh * Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên nhắc lại vài nét về các nhạc cụ nước ngoài -> đánh giá. 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (18 phút) Nội dung : Tập đọc nhạc :TĐN số 3 ( Tôi hát Son La Son) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả của bài hát. - Đệm đàn + đọc mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Chia bài TĐN số 3 ra 2 câu ( theo lời ca): Son son son tôi hát son la son Bè trầm tôi hát đồ rê mi đồ Múa hát nào Hướng dẫn học sinh đọc cao độ. Hướng dẫn học sinh đọc tiết tấu. * Hướng dẫn học sinh đọc từng câu theo lối móc xích. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Chia dãy, tổ, nhóm và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Gọi vài học sinh lên đọc . - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Hướng dẫn học sinh ghép lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Chia dãy, tổ, nhóm và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc nhạc và ghép lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Đọc nhạc và ghép lời ca. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 ( 7’) : Nội dung : Nghe nhạc Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu nội dung, ý nghĩa, tác giả của bài : “ Đi cấy” ( Dân ca) - Đánh đàn hoặc mở máy Cassetter cho học sinh nghe - Hỏi học sinh giai điệu, tiết tấu của bài nhạc. - Giải thích cho học sinh rõ ( tiết tấu nhanh, nhẹ nhàng, mang nhiều sắc thái biểu cảm đặc trưng của dân ca). - Tiếp tục mở máy cho học sinh nghe lại một lần nữa. - Tổng kết cho học sinh nghe lại một lần nữa về nội dung của bài nhạc. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Trả lời. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Bắt giọng cho học sinh hát lại bài : Reo vang bình minh và nhắc lại nội dung bài “Đi cấy” - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 11 ( tdn so 3+ nghe nhac....doc