Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập 2 bài hát Hát mừng, Tre ngà bên Lăng Bác.
- Ôn tập TĐN số 6.
2. Kỹ năng: - Biết hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và sắc thái của hai bài hát
Hát mừng và Tre ngà bên Lăng Bác.
- Tập trình bầy bài hát kết hợp gõ đệm và vận động phụ họa.
- Đọc nhạc, hát lời và gõ phách bài TĐN số 6.
3. Thái độ: - Học tập tích cực.
- Có ý thức hát đúng giai điệu, diễn cảm.
- TĐN đúng cao độ, trường độ, gõ đệm.
II. Chuẩn bị:
GV : - Đàn organ, nhạc cụ gõ.
- Đàn và đọc nhạc, hát chuẩn.
- Bài giảng điện tử, máy vi tính, máy chiếu, loa đài
HS : - SGK Âm nhạc 5
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 2365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tiết 23: Ôn tập 2 bài hát: Hát mừng, Tre ngà bên Lăng Bác - Ôn tập Tập đọc nhạc số 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn : Âm nhạc lớp 5
Tiết 23: Ôn tập 2 bài hát: Hát mừng, Tre ngà bên Lăng Bác
Ôn tập TĐN số 6
Người dạy: Tạ Thị Hằng
Giáo viên Trường Tiểu học Văn Tự - Thường Tín - HàNội
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập 2 bài hát Hát mừng, Tre ngà bên Lăng Bác.
- Ôn tập TĐN số 6.
2. Kỹ năng: - Biết hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và sắc thái của hai bài hát
Hát mừng và Tre ngà bên Lăng Bác.
- Tập trình bầy bài hát kết hợp gõ đệm và vận động phụ họa.
- Đọc nhạc, hát lời và gõ phách bài TĐN số 6.
3. Thái độ: - Học tập tích cực.
- Có ý thức hát đúng giai điệu, diễn cảm.
- TĐN đúng cao độ, trường độ, gõ đệm.
II. Chuẩn bị:
GV : - Đàn organ, nhạc cụ gõ.
- Đàn và đọc nhạc, hát chuẩn.
- Bài giảng điện tử, máy vi tính, máy chiếu, loa đài
HS : - SGK Âm nhạc 5
- Vở ghi bài
- Nhạc cụ gõ đệm
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định: (2’)
- Chào hỏi.
- Nhắc học sinh tư thế ngồi học ngay ngắn.
- Khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:( 1’)
- Tiết Âm nhạc hôm trước các con học bài gì?
( Ôn tập bài hát Tre ngà bên Lăng Bác, TĐN số 6)
3. Bài mới: GV giới thiệu nội dung bài học,ghi đầu bài lên bảng.
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
9’
8’
3’
9’
3’
* Ôn bài hát: Hát mừng
(Dân ca Hrê- Tây Nguyên)
Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu cố định.
Hát kết hợp vận động.
* Ôn bài hát:
Tre ngà bên lăng Bác
(Nhạc và lời:Hàn Ngọc Bích)
Hát kết hợp vận động phụ họa
Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp .
* Thư giãn giữa giờ.
Trò chơi: Nghe nhạc đoán tên bài hát.
* Ôn tập TĐN số 6.
- Luyện tập cao độ.
- Luyện tập tết tấu.
- Đọc bài TĐN số 6 kết hợp gõ đệm theo phách.
* Củng cố, dặn dò:
- Cho HS quan sát hình ảnh về dân tộc Hrê –Tây Nguyên.
- GV hỏi: Hình ảnh gợi cho em nhớ đến bài hát nào ?
- GV đệm đàn.
- GV hướng dẫn cách gõ đệm
Yêu cầu HS thực hiện.
(GV uốn nắn)
- Mời HS nhận xét.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- GV hướng dẫn.
- Yêu cầu HS thực hiện.
- Mời HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- Cho HS quan sát một số hình ảnh về khóm tre bên Lăng Bác.
- GV hỏi: Những hình ảnh trên gợi cho em nhớ đến bài hát nào?
- Yêu cầu HS thực hiện.
(GV quan sát, uốn nắn)
- Mời HS nhận xét.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- GV hướng dẫn
- Yêu cầu HS thực hiện
- Mời HS nhận xét.
- GV nhận xét
- GV hướng dẫn cách chơi.
- GV đàn giai điệu.
- Kết thúc trò chơi,GV khen ngợi,động viên HS.
- Yêu cầu HS quan sát,nhận xét thang âm của TĐN số 6.Gồm có những nốt nhạc nào?
- GV đàn thang âm.
- Yêu cầu HS nhận xét âm hình tiết tấu TĐN số 6.Gồm những hình nốt nào?
- HDHS gõ tiết tấu.
- Mời HS nhận xét.
- GV nhận xét,tuyên dương.
- HDHS đọc bài TĐN số 6 kết hợp gõ đệm theo phách.
- Mời HS nhận xét.
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học.
- Một nhóm biểu diễn lại bài Tre ngà bên Lăng Bác
- Dặn dò HS ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- Cả lớp hát lại bài hát.
- HS quan sát.
- HS thực hiện :
+ Cả lớp
+ Một nhóm
+ Cá nhân
- HS nhận xét
- HS quan sát.
- HS thực hiện:
+ Cả lớp
+ Tốp ca
- HS nhận xét
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- HS thực hiện:
+ Cả lớp
+ Tốp ca
+ Đơn ca
- HS nhận xét
- HS quan sát.
- HS thực hiện:
+ Cả lớp
+ Một nhóm
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò chơi
- HS nhận xét: Gồm có các nốt Đồ, Rê, Mi, Son.
- HS đọc
+ Cả lớp
+ Một nhóm
+ Cá nhân
- HS nhận xét: Gồm hình nốt đen, nốt đơn và nốt trắng.
- HS thực hiện
+ Cả lớp
+ Một nhóm
+ Cá nhân
- HS nhận xét
- HS thực hiện
+ Cả lớp
+ Một nhóm
+ Cá nhân
- HS khác nhận xét.
- HS trả lời
- HS lên bảng biểu diễn
- HS chú ý nghe
File đính kèm:
- GA am nhac 5.doc