I. Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình môn thể dục lớp 5. Yêu cầu nắm được nội dung chương trình sẽ học
- Một số quy định trong giờ thể dục. yêu cầu nắm được nội quy của giờ thể dục
- Trò chơi: “Kết bạn”. Yêu cầu biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, sân
100 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5- Lù Thị Chung – Trường tiểu học số 1 Quài Nưa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khớp
- GV cho HS tập bài thể dục phát triển chung
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
2. Phần cơ bản
- Đá cầu: Phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân
+ GV nêu tên động tác, làm mẫu phân tích kĩ thuật động tác
+ GV chia nhóm cho HS tự tập tổ trưởng điều khiển tổ mình
- Trò chơi “Dẫn bóng”
+ GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại luật chơi , cách chơi
20-25ph
2-3 L
2 – 3 L
3 - 4L
- Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV chỉnh sửa uốn nắn
x x x x x x x
x x x x x x x
x x
- GV quan sát nhắc nhở và hướng dẫn thêm
- Đội hình trò chơi
x x x x x
x x x x x
CB XP
- Gv quan sát, điều khiển nhắc nhở, cho HS chơi nhiệt tình, biểu dương những đội chơi tốt.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét giờ học
- GV giao bài tập về nhà
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
TUẦN 33
Thứ ba ngày 23 tháng 4 năm 2013
BÀI 65
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu
- Môn thể thao tự chọn: Ôn phát cầu bằng và chuyền cầu bằng mu bàn chân.Yêu cầu thực hiện được động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- Trò chơi: “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1 Phần mở đầu
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu câu bài học
- GV cho HS khởi động xoay các khớp
- GV cho HS tập bài thể dục phát triển chung
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
2. Phần cơ bản
- Đá cầu: Phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân
+ GV nêu tên động tác, nhắc lại cách chuyền cầu
+ GV chia nhóm cho HS tự tập tổ trưởng điều khiển tổ mình
- Trò chơi “Dẫn bóng”
+ GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại luật chơi , cách chơi
20-25ph
2-3 L
2 – 3 L
3 - 4L
- Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV chỉnh sửa uốn nắn, hướng dẫn thêm
x x x x x x x
x x x x x x x
x x
- GV quan sát nhắc nhở và hướng dẫn thêm
- Đội hình trò chơi
x x x x x
x x x x x
CB XP
- Gv quan sát, điều khiển nhắc nhở, cho HS chơi nhiệt tình, biểu dương những đội chơi tốt.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét giờ học
- GV giao bài tập về nhà
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013
BÀI 65
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
I. Mục tiêu
- Môn thể thao tự chọn: Ôn phát cầu bằng và chuyền cầu bằng mu bàn chân.Yêu cầu thực hiện được động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân.
- Trò chơi: “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1 Phần mở đầu
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu câu bài học
- GV cho HS khởi động xoay các khớp
- GV cho HS tập bài thể dục phát triển chung
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
2. Phần cơ bản
- Đá cầu: Phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân
+ GV nêu tên động tác, nhắc lại cách chuyền cầu
+ GV chia nhóm cho HS tự tập tổ trưởng điều khiển tổ mình
- Trò chơi “Dẫn bóng”
+ GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại luật chơi , cách chơi
20-25ph
2-3 L
2 – 3 L
3 - 4L
- Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV chỉnh sửa uốn nắn, hướng dẫn thêm
x x x x x x x
x x x x x x x
x x
- GV quan sát nhắc nhở và hướng dẫn thêm
- Đội hình trò chơi
x x x x x
x x x x x
CB XP
- Gv quan sát, điều khiển nhắc nhở, cho HS chơi nhiệt tình, biểu dương những đội chơi tốt.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét giờ học
- GV giao bài tập về nhà
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
TUẦN 34
Thứ ba ngày30 tháng 4 năm 2013
BÀI 67
TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu
- Trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1 Phần mở đầu
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu câu bài học
- GV cho HS khởi động xoay các khớp
- GV cho HS tập bài thể dục phát triển chung
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
2. Phần cơ bản
- Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”
+ Gv nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Trò chơi “Dẫn bóng”
+ GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại luật chơi , cách chơi
20-25ph
3 - 4 L
3 - 4L
- Đội hình trò chơi
2 5 8
x x x 1 4 7 10
3 6 9
CB XP
- Gv cho HS tự điều khiển trò chơi GV quan sát giúp đỡ
- Đội hình trò chơi
x x x x x
x x x x x
CB XP
- Gv cho cán sự lớp tự điều khiển, sau khi kết thúc Gv biểu dương những đội chơi tốt
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét giờ học
- GV giao bài tập về nhà
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
Thứ năm ngày 02 tháng 5 năm 2013
BÀI 68
TRÒ CHƠI “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” VÀ “AI KÉO KHỎE”
I. Mục tiêu
- Trò chơi: “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1 Phần mở đầu
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu câu bài học
- GV cho HS khởi động xoay các khớp
- GV cho HS tập bài thể dục phát triển chung
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
2. Phần cơ bản
- Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”
+ Gv nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Trò chơi “Ai kéo khỏe”
+ GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại luật chơi , cách chơi
20-25ph
3 - 4 L
3 - 4L
- Đội hình trò chơi
1 3
x x x 2 4
CB XP
- Gv quan cho cán sự lớp tự điều khiển, Gv quan sát giúp đỡ thêm
- Đội hình trò chơi
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- Gv cho cán sự lớp tự điều khiển, sau khi kết thúc Gv biểu dương những đội chơi tốt
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét giờ học
- GV giao bài tập về nhà
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
TUẦN 35
Thứ ba ngày 07 tháng 5 năm 2013
BÀI 69
TRÒ CHƠI “ LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG”
I. Mục tiêu
- Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, sân.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1 Phần mở đầu
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu câu bài học
- GV cho HS khởi động xoay các khớp
- GV cho HS tập bài thể dục phát triển chung
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
2. Phần cơ bản
- Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”
+ Gv nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Trò chơi “Lăn bóng”
+ GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại luật chơi , cách chơi
20-25ph
3 - 4 L
3 - 4L
- Đội hình trò chơi
x x x x x
x x x x x
CB XP
- Gv quan cho cán sự lớp tự điều khiển, Gv quan sát giúp đỡ thêm
- Đội hình trò chơi
x x x x x
x x x x x
CB XP
- Gv cho cán sự lớp tự điều khiển, sau khi kết thúc Gv biểu dương những đội chơi tốt
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh
- GV cùng HS hệ thống lại bài và nhận xét giờ học
- GV giao bài tập về nhà
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
Thứ năm ngày 09 tháng 5 năm 2013
BÀI 70
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I.Mục tiêu
-Tổng kết môn học. yêu cầu nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong năm và thực hiện cơ bản đúng các động tác theo yêu cầu của GV.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập luyện đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, sân, dây
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1 Phần mở đầu
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Giáo viên cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
3-5 ph
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
- GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức đã học trong năm sau mỗi nội dung Gv cho HS lên thực hiện lại.
- Gv công bố kết quả học tập và tinh thần học của HS.
- Nhắc nhở một số hạn chế cần khắc phục.
- Tuyên dương một số tổ cá nhân có thành tích và có tinh thần học tập, rèn luyện tốt
20-25ph
- HS nhớ lại các nội dung và lên thực hiện Gv quan sát nhắc nhở
- HS chú ý lắng nghe
- HS chú ý lắng nghe
3. Phần kết thúc
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- GV giao bài tập về nhà cần ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn khi tập luyện
- Kết thúc giờ học GV hô: “Giải tán!”, HS hô to: “Khỏe”
3-5 ph
Đội hình xuống lớp.
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- Giao an 5.doc