d, Chọn cán sự thể dục lớp
- GV đưa ra dự kiến, HS đưa ra quyết định chọn một em làm cán sự bộ môn thể dục
e, Ôn ĐHĐN
- GV nhắc lại từng nội dung
- Cho HS tập
g, Trò chơi: “Kết Bạn”
- GV nhắc lại nội dung trò chơi
- Cho HS chơi thử
- Cho HS chơi chính thức
- GV quan sát phân thắng thua
3, Kết thúc
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và nhắc HS về ôn bài
113 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 524 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kết thúc
- Trò chơi "Có chúng em"
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
Soạn:12/04 Giảng: 15/04
BÀI 64
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI "DẪN BÓNG"
I, MỤC TIÊU
- Ôn phát và chuyền cầu bằng mu bàn chân.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác và nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Dẫn bóng".Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động nhiệt tình.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Đi theo vòng tròn hít thở sâu
* Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai
- Ôn một số động tác tay, chân, Vặn mình
* Trò chơi "Có chúng em"
2, Cơ bản
a, Đá cầu
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chân
- GV nhắc lại cách chuyền
- Cho HS tập
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân
- GV nhắc lại cách phát cầu
- Cho HS tập
b, Trò chơi “Dẫn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
- GV quan sát phân thắng thua
3, Kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài
- Một số động tác hồi tĩnh
* Trò chơi "Số chẵn"
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
TUẦN 33
Soạn: 16/04 Giảng:19/04
BÀI 65
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - TRÒ CHƠI "DẪN BÓNG"
I, MỤC TIÊU
- Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản động tác và nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Dẫn bóng". Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động nhiệt tình.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơi , (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến giờ học.
- chạy nhẹ nhàng trên địa hình
- Xoay các khớp cổ chân, tay, khớp gối, hông, vai
- Ôn các động tác của bài thể dục
* Kiểm tra bài cũ
2, Cơ bản
a, Đá cầu
+ Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân
- GV nhắc lại cách phát cầu
- Cho HS tập
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 - 3 người
-- GV chia lớp tập theo tổ nhóm
- HS nhận xét
- GV nhận xét chung
b, Trò chơi : "Lăn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
- GV quan sát phân thắng thua
3, Kết thúc
- Trò chơi "Có chúng em"
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
---------------------------------------------------------------------------
Soạn: 19/04 Giảng:22/04
BÀI 66
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
I, MỤC TIÊU
- Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác và nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Dẫn bóng".Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động nhiệt tình.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Đứng vỗ tay hát
- Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai
- Ôn một số động tác tay, chân, Vặn mình
2, Cơ bản
a, Đá cầu
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chân
- GV hô cho HS tập
- Gọi cán sự lên hô
- HS nhận xét
- GV nhận xét chung
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân
- GV nhắc lại cách phát cầu
- Cho HS tập
b, Trò chơi “Dẫn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
- GV cho HS chơi
- GV quan sát phân thắng thua
3, Kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài
- Một số động tác hồi tĩnh
* Trò chơi "Số chẵn"
- GV nhận xét giờ học
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
TUẦN 34
Soạn: 23/04 Giảng:26/04
BÀI 67
TRÒ CHƠI "NHẢY Ô TIẾP SỨC" VÀ "DẪN BÓNG"
I, MỤC TIÊU
- Chơi hai trò chơi "Nhảy ô tiếp sức" và "Dẫn bóng". Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động nhiệt tình.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Đi theo vòng tròn, hít thở sâu
- Xoay các khớp cổ chân, tay, khớp gối, hông, vai
- Ôn các động tác của bài thể dục
2, Cơ bản
a, Trò chơi: "Nhảy ô tiếp sức"
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
- GV nhận xét chung
b, Trò chơi : "Dẫn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
- GV quan sát phân thắng thua
3, Kết thúc
- Đi thường theo 2 - 4 hàng dọc và hát
- Trò chơi "Có chúng em"
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
Soạn: 26/04 Giảng:29/04
BÀI 68
TRÒ CHƠI "NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH"
VÀ "AI KÉO KHOẺ"
I, MỤC TIÊU
- Chơi hai trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh" và "Ai kéo khoẻ".Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động nhiệt tình.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy nhẹn nhàng trên địa hình tự nhiên
- Đi theo vòng tròn hít thở sâu
- Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai
- Ôn một số động tác tay, chân, Vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy
2, Cơ bản
a, Trò chơi
"Nhảy đúng, nhảy nhanh"
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS thử
- HS chơi chính thức
b, Trò chơi “Dẫn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài
- Đi thường theo 2 - 4 hàng dọc và hát
- Một số động tác hồi tĩnh
* Trò chơi "Số chẵn"
- GV nhận xét giờ học
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
********************************************
TUẦN 35
Soạn: 30/04 Giảng:03/05
BÀI 69
TRÒ CHƠI "LÒ CÒ TIẾP SỨC" VÀ "LĂN BÓNG"
I, MỤC TIÊU:
- Chơi hai trò chơi "Lò cò tiếp sức" và "Lăn bóng". Yêu cầu tham gia vào trò chơi chủ động nhiệt tình.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Đi theo vòng tròn, hít thở sâu
- Xoay các khớp cổ chân, tay, khớp gối, hông, vai
- Ôn các động tác của bài thể dục
2, Cơ bản
a, Trò chơi: "Lò cò tiếp sức"
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
b, Trò chơi : "Lăn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
3, Kết thúc
- Đi thường theo 2 - 4 hàng dọc và hát
- Trò chơi "Có chúng em"
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học nhắc HS về ôn lại bài
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
Soạn: 03/05 Giảng: 06/05
BÀI 70
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I, MỤC TIÊU
- Tổng kết môn học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những học sinh xuất sắc.
- Giáo dục các em yêu thích bộ môn thể dục và hăng say vào trò chơi.
II, ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: + GV 1 còi, sân chơi
+ (H) giày, quần áo gọn gàng
III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1, Mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đi theo vòng tròn vỗ tay hát
- Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai
- Trò chơi "Chẵn lẻ"
2, Cơ bản
- GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học
- Cho một số HS thực hành
- HS nhận xét
- GV nhận xét chung
Trò chơi “Dẫn bóng”
- GV nhắc lại luật chơi
- Cho HS chơi thử
- HS chơi chính thức
- GV quan sát phân thắng thua
3, Kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài
- Đi thường theo 2 - 4 hàng dọc và hát
- Một số động tác hồi tĩnh
* Trò chơi "Số chẵn"
- GV nhận xét giờ học
4 – 6’
24 – 26’
4 – 6’
- ĐH ôn tập
-ĐH ôn tập
-ĐH trò chơi
- ĐH Nhận xét
File đính kèm:
- Thể dục lớp 5 toán.doc