- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài văn với giọng nhẹ nhàng , tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi vẻ đẹp đọc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước .( trả lời được các câu hỏi cuối bài; thuộc 2 đoạn cuối bài)
- GD tình yêu quê hương đất nước .
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4C Tuần 29 Trường Tiểu Hoc Cấm Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tæ c«ng nh©n ngµy ®Çu may ®îc 125 bé quÇn ¸o. Sè bé quÇn ¸o ngµy thø hai may ®îc b»ng 4/5 sè bé quÇn ¸o ®· may ngµy ®Çu. Hái c¶ hai ngµy tæ c«ng nh©n may ®îc tÊt c¶ bao nhiªu bé quÇn ¸o?
Cñng cè, dÆn dß
GV nhËn xÐt giê
DÆn HS vÒ «n bµi.
HS ®äc yªu cÇu bµi
Lµm nhãm hai. ®¹i diÖn nhãm tr×nh bµy, nhËn xÐt
HS lµm b¶ng líp, nh¸p, ch÷a bµi, nhËn xÐt.
HS ®äc ®Ò
HS gi¶i vë, ch÷a , nhËn xÐt.
Thø ba ngµy 22 th¸ng 3 n¨m 2011
To¸n*
LuyÖn:Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
I. Môc tiªu.
Cñng cè cách giải bài toán dạng Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó .
Rèn kĩ năng giải toán cho HS
Tính chính xác và yêu thích môn học.
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
PT
1 . Giới thiệu bài
2. Thực hành
Bài 1 : Cho HS nêu yêu cầu bài .
GV đặt câu hỏi để hướng dẫn HS tìm lời giải bài toán :
? Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu HS nêu cách giải bài toán .
Gäi HS nhận xét ,GV nhận xét đánh giá .
Bµi 2:
HD HS thùc hiÖn yªu cÇu
4. Củng cố , dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau
- HS đọc bài toán
- HS nêu, vẽ sơ đồ minh hoạ bài toán.
Giải thích cách vẽ.
- HS lên trình bày bài toán.
- HS nêu yêu cầu của bài toán.
- HS lên bảng làm bài , lớp làm bài vào vở .
TiÕng ViÖt*
Mở rộng vốn từ : Du lịch – Thám hiểm
I. Môc tiªu
BiÕt sö dông c¸c tõ: Du lich – Thám hiÓm; hiÓu ý nghÜa c©u tôc ng÷ Đi một ngày đàng học một sàng khôn ®Ó ®Æt c©u, viÕt ®o¹n v¨n vÒ Du lich – Thám hiÓm
- HS yêu thích du lịch và thám hiểu những miền đất lạ .
II. §å dïng d¹y - häc
Bảng phụ .
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
PT
1. Kiểm tra
2. Dạy bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2.Thực hành
Bài 1:
Lớp nhận xét , GV đánh giá .
Yêu cầu HS đặt câu với từ Du lịch.
Bài 2:
Gọi HS làm bài bằng cách khoanh tròn trước chữ cái chỉ ý đúng .
Nhận xét , kết luận lời giải đúng .
Yêu cầu HS đặt câu với từ thám hiểm .
Bài 3:
-GV hướng dẫn HS làm bài . HS suy nghĩ làm bài
Yêu cầu HS nêu tình huống có thể sử dụng câu tục ngữ trên .
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học .
- Về xem lại bài.
- HS đọc yêu cầu bài .
- HS trao đổi, tìm câu trả lời đúng
- HS trình bày ý kiến của mình trước lớp .
HS nêu yêu cầu của bài tập .
- HS trao đổi , tìm câu trả lời đúng
- HS đọc yêu cầu bài tập .
- HS nối tiếp nhau trả lời câu hỏi .
..................................................................
Thø t ngµy 23 th¸ng 3 n¨m 2011
TiÕng ViÖt*
Luyªn tËp: T¶ c©y cèi( viÕt )
§Ò bµi: Em ®· tõng biÕt mét vên rau, vên hoa hay vên c©y ¨n qu¶ tr«ng thËt ®Ñp m¾t. H·y t¶ mét vµi c©y mµ em yªu thÝch trong khu vên ®ã.
i. Môc tiªu
- HS viÕt ®îc mét bµi v¨n miªu t¶ mét c©y mµ em thÝch víi ®ñ 3 phÇn : më bµi – th©n bµi – kÕt bµi .
- RÌn kÜ n¨ng viÕt v¨n cho HS.
- Gi¸o dôc HS yªu thÝch thiªn nhiªn, cã ý thøc b¶o vÖ thiªn nhiªn.
II. ChuÈn bÞ: ND
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
§ D
1. KiÓm tra
2. Híng dÉn HS chuÈn bÞ bµi viÕt
a.Híng dÉn hs n¾m v÷ng yªu cÇu ®Ò .
b.Híng dÉn HS x©y dùng kÕt cÊu 3 phÇn cña bµi v¨n .
GV híng dÉn HS viÕt:
Më bµi : Trùc tiÕp , gi¸n tiÕp
ViÕt tõng ®o¹n cña th©n bµi ( më ®o¹n , th©n ®o¹n , kÕt ®o¹n )
KÕt bµi
2.3.Häc sinh viÕt bµi
- Gäi 1 sè HS ®äc bµi, cho ®iÓm.
3.Cñng cè dÆn dß
- GV nhËn xÐt tiÕt häc .
- VÒ nhµ xem l¹i bµi.
- 1 HS ®äc ®Ò bµi
- HS më vë ®äc thÇm dµn ý bµi v¨n miªu t¶ c©y cèi ®· chuÈn bÞ (ë c¸c tiÕt tríc).
- 1,2 HS nªu dµn ý chÝnh .
- Theo dâi
- HS viÕt bµi vµo vë .
...............................
ThÓ dôc
Môn thể thao tự chọn Nhảy dây.
…………………………………
To¸n*
Bµi to¸n t×m hai sè khi biÕt tæng vµ tØ sè cña hai sè ®ã
i. Môc tiªu: Cñng cè cho HS:
- BiÕt T×m hai sè khi biÕt tæng vµ tØ sè cña hai sè ®ã
- BiÕt ¸p dông ®Ó gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan
- Gi¸o dôc HS tÝnh chÝnh x¸c vµ yªu thÝch m«n häc.
II. ChuÈn bÞ: ND
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc.
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
§ D
1. Giíi thiÖu bµi
2. Híng dÉn HS luyÖn tËp
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i c¸ch t×m hai sè khi biÕt tæng vµ tØ sè cña hai sè ®ã.
- Yªu cÇu HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp sau:
Bµi 1: Trªn b·i cá cã 20 con tr©u vµ 11 con bß.
a. ViÕt tØ sè cña sè bß vµ sè tr©u.
b. ViÕt tØ sè cña sè bß so víi tæng sè tr©u vµ bß cã trªn b·i cá.
- Gäi HS ch÷a bµi, nhËn xÐt, kÕt luËn.
Bµi 2: Tæng cña hai sè lµ 100. Sè bÐ b»ng sè lín. T×m hai sè ®ã.
- Gäi 2 häc sinh lªn tr×nh bµy.
- NhËn xÐt, ch÷a bµi.
Bµi 3: Líp 4A cã 32 häc sinh. Sè häc sinh nam b»ng sè häc sinh n÷. Hái líp 4A cã bao nhiªu häc sinh nam, bao nhiªu häc sinh n÷ ?
- ChÊm, ch÷a bµi.
Bµi 4: Mét h×nh ch÷ nhËt cã chu vi 120m. chiÒu réng b»ng chiÒu dµi. TÝnh diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt ®ã.
- Yªu cÇu HS tù lµm.sau ®ã yªu cÇu HS nªu c¸ch lµm.
- GV nh¾c l¹i c¸ch lµm.Ch÷a bµi.
3. Cñng cè , dÆn dß
- GV nhËn xÐt tiÕt häc .
- ChuÈn bÞ bµi sau .
- HS nªu, HS nhËn xÐt
- HS hoµn thµnh lÇn lît c¸c bµi tËp.
- §äc yªu cÇu, nªu tæng, tØ sè , sau ®ã lµm vë.
- HS tãm t¾t, lµm vë.
- HS tãm t¾t, lµm vë.
- §äc yªu cÇu.
- Lµm b¶ng, vë.
Thø s¸u ngµy 25 th¸ng 3 n¨m 2011
TiÕng ViÖt
LuyÖn kÓ:Đôi cánh của Ngựa Trắng
I. Môc tiªu.
+ Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ .HS kể lại được tõng ®o¹n vµ kÓ nèi tiÕp toµn bé câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng râ rµng, ®ñ ý BT1.
+ HS nắm được nội dung câu chuyện . Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện : Phải mạnh dạn đi đây đó , mới mở rộng tầm hiểu biết , mới mau khôn lớn , vững vàng .
II. §å dïng d¹y -häc
Tranh minh hoạ truyện
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
PT
1. Kiểm tra
2. Hướng dẫn HS kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
a.Kể chuyện trong nhóm :
b. Thi kể trước lớp .
GV hỏi :
- Vì sao Ngựa trắng xin mẹ được đi xa cùng với Đại Bàng Nói ?
- Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng những gì ?
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dăn HS xem trước nội dung bài kể chuyện tiết tuần sau.
-Một HS nêu yêu cầu của bài kể chuyện .
- Kể chuyện trong nhóm: HS kể chuyện từng đoạn trong nhóm , trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện.
- 2,3 nhóm HS thi kể trước lớp toàn bộ câu chuyện , Nêu ý nghĩa câu chuyện .
-Các nhóm khác nghe và nhận xét nhóm bạn kể chuyện .
-Một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện .
-Lớp nhận xét , bình chọn nhóm , cá nhận kể hay nhất .
- HS nêu
.................................................
MÜ thuËt
VÏ vÒ an toµn giao th«ng
Gv chuyªn d¹y
………………………………………….
To¸n*
Híng dÉn HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp- Gv gi¶i ®¸p th¾c m¾c
ThÓ dôc3
M«n thÓ thao tù chän: Nh¶y d©y
I. Môc tiªu:
- Thùc hiÖn ®îc ®éng t¸c tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay; tung và bắt bóng theo nhóm hai, ba người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
II. §Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Còi, bóng, dây.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
PT
1. Phần mở đầu
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện:
* Trò chơi: Kết bạn
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
2. Phần cơ bản
* Ném bóng.
- GV hướng dẫn HS:
Tập các động tác bổ trợ: Tung bóng từ tay nọ sang tay kia, vặn mình chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia, ngồi xổm tung và bắt bóng, cúi người chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia qua khoeo chân.
+ GV nêu tên động tác , kết hợp làm mẫu.
+ Cho HS thực hành, GV quan sát, điều khiển
*Nhảy dây
- Cho từng nhóm (5em) lên nhảy, lớp quan sát, nhận xét.
- Giáo viên nhận xét.
3. Phần kết thúc
- GV cùng học sinh hệ thống bài:
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Đứng tại chỗ khởi động
- HS theo dõ, thực hành tập.
- HS thi nhảy dây.
............................................................
ThÓ dôc
Môn thể thao tự chọn Nhảy dây.
I. Môc tiªu:
- Ôn tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay; tung và bắt bóng theo nhóm hai, ba người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
II. §Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: Còi, bóng, dây.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
PT
1. Phần mở đầu
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện
* Trò chơi: Kết bạn:
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
2. Phần cơ bản
* Ném bóng.
- GV hướng dẫn HS:
Tập các động tác bổ trợ: Tung bóng từ tay nọ sang tay kia, vặn mình chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia, ngồi xổm tung và bắt bóng, cúi người chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia qua khoeo chân.
+ GV nêu tên động tác , kết hợp làm mẫu.
+ Cho HS thực hành, GV quan sát, điều khiển
*Nhảy dây
- Cho từng nhóm (5em) lên nhảy, lớp quan sát, nhận xét.
- Giáo viên nhận xét.
3. Phần kết thúc
- GV cùng học sinh hệ thống bài
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Đứng tại chỗ khởi động
- HS theo dõ, thực hành tập.
- HS thi nhảy dây.
........................................................................
MĨ THUẬT
VẼ VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
I.Mục tiêu.
- HS hiểu về Nội dung đề tài ATGT.
- Biết cách sắp xếp hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.
- Vễ được tranh và vẽ màu theo ý thích.
II.Chuẩn bị.
Một số tranh ảnh về đề tài ATGT.
Tranh vẽ về đề tài ATGT của HS các lớp trước.
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Kiểm tra
Bài mới.
a. GTB.
b. NDB.
- GVgiới thiệu tranh và gợi ý HS tìm hiểu về ATGT.
- GV kết luận.
* HD cách vẽ
- GV HD HS chọn các hoạt động khi tham gia giao thông
- Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ to, rõ
- Vẽ hình ảnh phụ sau
- Vẽ màu theo ý thích
- Cho HS QS tranh của HS các năm trước
* Yêu cầu HS thực hành
- GV theo dõi giúp đỡ
* Tổ chức trưng bày
- Gọi HS NX – GV NX
3. Củng cố – Dặn dò
Tóm tắt nội dung – Nhận xét tiết học- CBBS.
HS QS tranh và nêu nội dung
HS lắng nghe
HS vẽ tranh
HS trưng bày theo nhóm
HS NX
................................................................................
.......................................
File đính kèm:
- giao an tuan 29.doc