I.Mục tiêu:
- Giúp HS ôn tập, củng cố phép cộng, trừ về phân số.
- Rèn HS kĩ năng làm toán và trình bày bài.
II. Đồ dùng day-học:
- HS: Vở BT Toán
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 33 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
TUẦN 33
Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2012
Toán(Rkn)
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Giúp HS ôn tập, củng cố phép cộng, trừ về phân số.
- Rèn HS kĩ năng làm toán và trình bày bài.
II. Đồ dùng day-học:
- HS: Vở BT Toán
III. Hoạt động dạy- học:
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1(170). Tính.
- Cho HS làm bài .
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét, đánh giá
- Củng cố cách cộng. trừ 2 phân số.
Bài 2 (170)
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài
- Cho HS tự tính và điền vào ô trống .
- GV chữa bài yêu cầu HS giải thích cách làm của mình .
Bài 3(170).Gọi HS đọc đề nêu cách làm.
- GV cho HS làm bài
- GV chấm, chữa bài , nhận xét .
3.Củng cố - Dặn dò.
-Nhận xét giờ học .
-Dặn dò HS ôn bài, làm tiếp bài còn lại.
- HS nêu yêu cầu
-HS làm vào vở bài tập- 2 HS chữa bài.
+ = + =
- = - = - =-=
- HS nêu cách làm.
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở.
-HS làm bảng ; HS lớp làm vở
-HS chữa bài .
- Đọc đề, nêu cách giải.
-1 HS làm bảng, lớp làm vở .
Sau 2 giờ chảy được số phần bể là :
+ = ( bể)
Bể còn lại số phần chưa có nước là:
1- = ( bể )
Đáp số : a) bể; b) bể
Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2012
Toán(Rkn)
ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I. Mục tiêu :
- Giúp HS ôn tập, củng cố kĩ năng thực hiện các phép cộng và trừ phân số.
- HS có hứng thú học toán, áp dụng vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy-học:
- GV: Bảng nhóm
III. Hoạt động dạy - học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1:Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số cùng mẫu , khác mẫu trước khi làm bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài, lưu ý HS cách chọn MSC bé nhất để quy đồng rồi thực hiện phép tính.
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Yêu cầu HS tìm được x theo quan hệ giữa thành phần & kết quả phép tính .
- Nhận xét, chữa bài
Bài 3:Yêu cầu HS tự tìm hiểu đề bài rồi giải.
- Gọi HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật, tính nửa chu vi hình chữ nhật.
- Yêu cầu HS làm vào vở.
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Nhận xét, chữa bài
Bài 4: HS nêu bài toán, tóm tắt, giải bài toán
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Nhận xét- củng cố cách viết danh số.
- GV chấm bài, nhận xét
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS Ôn tập bốn phép tính về phân số.
- 2 HS nêu, lớp theo dõi, nhận xét
- HS làm bài.Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả.
- 3 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vở.
x- = x + =
x = + x = -
x = x =
- HS đọc và tóm tắt bài toán.
- 2-3 HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật, tính nửa chu vi hình chữ nhật.
- Cả lớp làm vở. 1HS làm bài trên bảng:
Nửa chu vi của hình chữ nhật đó là:
Đáp số:
- HS làm bài vào vở, 1 HS chữa bài.
Diện tích trồng cây xanh chiếm số phần là:
( diện tích)
Đáp số: diện tích
Tiếng Việt( Rkn)
CÂU CẢM
I. Mục tiêu:
- Luyện cho HS nắm được cấu tạo và tác dụng của câu cảm, nhận diện được câu cảm.
- Luyện cho học sinh biết đặt và sử dụng câu cảm.
II.Đồ dùng dạy - học
- HS: Vở bài tập TV 4, BTTN T.Việt.
III.Hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1
- Yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- Nhận xét chốt ý đúng .
+Câu kể: a.Con mèo này bắt chuột giỏi.
b. Trời rét.
c. Bạn Ngân chăm chỉ.
d. Bạn Giang học giỏi.
+Câu cảm:
a. Chà, con mèo này bắt chuột giỏi quá!
b. Trời rét quá!
c. Bạn Ngân chăm chỉ thật!
d. Bạn Giang học giỏi quá!
Bài 2
- GV yêu cầu 1 em chữa bài
- GV nhận xét, chốt ý đúng
Bài 3
- GV gợi ý cần bộc lộ cảm xúc và đọc đúng giọng câu cảm
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4( Bài 17- BTTN)
- Yêu cầu HS đọc bài, làm bài, nêu miệng.
- Nhận xét, KL ý đúng.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài còn lại trong BTTN.
- 2 em đọc yêu cầu bài 1
Làm bài cá nhân vào VBT
1-2 em chữa bài
Đọc bài đúng
- 1 em đọc yêu cầu bài 2
- Lớp đọc thầm, làm bài cá nhân vào vở BT
1 em chữa bài
a. Chà, bạn giỏi quá!
b. Ôi, mình vui quá!
2-3 em đọc bài đúng
- 1 HS đọc yêu cầu bài 3
a. vui mừng.
b. thán phục
c. sợ hãi.
- Đọc bài, nêu ý kiến: các câu:
a. Mùa xuân đấy!
b. Mưa nôn nóng lắm! Mưa như thôi thúc!
c. Tinh khôi quá!
+ Bộc lộ cảm xúc vui mừng, nôn nóng, thán phục.
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
Đề bài: Tả một cây bóng mát mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả cây cối, học sinh viết được bài văn miêu tả một cây bóng mát mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả cây cối, tranh cây bàng.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
- Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm đặc trưng của cây.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cây bóng mát mà em thích.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: thân, cành, lá, ích lợi của tán lá,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với cây, ích lợi của cây bóng mát,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2012
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CON VẬT
Đề bài: Tả con mèo của nhà em ( hoặc của nhà hàng xóm).
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả con vật, học sinh viết được bài văn miêu tả con mèo với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả con vật, tranh con mèo.
III. Hoạt động dạy- học:
File đính kèm:
- TUAN - 33.doc