Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề toán
+Phân tích đề toán: Số sách của Minh là mấy phần? Số sách của Khôi là mấy phần?
- Yêu cầu HS vẽ sơ đồ đoạn thẳng.
- Yêu cầu HS tự làm bài và chữa bài.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 30 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề toán
+Phân tích đề toán: Số sách của Minh là mấy phần? Số sách của Khôi là mấy phần?
- Yêu cầu HS vẽ sơ đồ đoạn thẳng.
- Yêu cầu HS tự làm bài và chữa bài.
- Nhận xét, đánh giá
Bài 3: GV hướng dẫn HS giải.
- GV tóm tắt, yêu cầu HS tóm tắt vào vở rồi tự làm bài.
Kho 1 : 125 tấn
Kho 2 :
- Yêu cầu HS tự làm.
- GV chấm một số bài. Nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Nhắc HS ghi nhớ các bước giả toán.
- HS đọc đề- phân tích, vẽ sơ đồ.
+ Minh 2 phần, Khôi 3 phần.
HS vẽ sơ đồ.
Minh : 25 quyển
Khôi :
- HS tự làm.
Tổng số phần bằng nhau là:
2 + 3 = 5 (phần)
Số sách của Minh là:
25 : 5 x 2 = 10 (quyển)
Số sách của Khôi là:
25 - 10 = 15 ( quyển)
Đáp số: 10 quyển
15 quyển
- Nhận xét.
- 1HS làm bài trên bảng lớp. Lớp làm vào vở.
Bài giải
Theo sơ đồ tổng số phần bằng nhau:
3+ 2= 5( phần)
Số thóc ở kho thứ nhất là
125 : 5 x 3 = 75 ( tấn)
Số thóc ở kho thứ 2 là
125 - 75 = 50 ( tấn)
Đáp số: kho 1: 75 tấn
kho 2: 50 tấn
___________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
RÈN CHỮ: LUYỆN VIẾT CÁC NÉT KHUYẾT TRÊN
I. Mục tiêu:
- Viết đúng, đẹp các chữ, tiếng, từ có nét khuyết trên.
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp.
II. Đồ dùng dạy- học.
- Học sinh: bảng con, vở nháp, vở.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS viết bài.
a.HD viết âm.
- Gv viết từng âm, từ lên bảng, yêu cầu Hs quan sát cách viết
( điểm đặt bút,dừng bút).
+ h, b, l, ch, th, nh, kh; hồng hà, hoa hồng, bồng bềnh, long lanh, thanh thanh, nhanh nhẹn, khẳng khiu.
- Nhận xét đánh giá.
b.HD cách viết.
- Theo dõi giúp đỡ Hs còn lúng túng.
- Nhận xét đánh giá.
c. Viết bài.
- Yêu cầu Hs từng âm, vần, tiếng, từ vào vở.
- Theo dõi giúp đỡ Hs yếu.
- Chấm, đánh giá.
3. Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc Hs tích cực rèn chữ cho đẹp.
- Quan sát, nhận xét.
- Nêu miệng cách viết.
- Nhận xét, bổ sung.
- Hs viết từng âm, từ ra bảng con- 3 Hs viết bảng lớp.
- Nhận xét, bổ sung.
- Viết bài vào vở.
__________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CON VẬT
Đề bài: Tả con gà trống của nhà em ( hoặc của nhà hàng xóm).
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả con vật, học sinh viết được bài văn miêu tả con gà trống với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả con vật.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm riêng của con gà.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu con gà trống.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: đầu, thân, cánh, lông, đuôi, chân, tiếng gáy, ích lợi của con gà,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm vớicon gà, ích lợi của con gà,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2012
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CON VẬT
Đề bài: Tả con mèo của nhà em ( hoặc của nhà hàng xóm).
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả con vật, học sinh viết được bài văn miêu tả con mèo với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả con vật.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm riêng của con mèo.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu con mèo.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: đầu, thân, lông, đuôi, chân, hoạt động bắt chuột, ích lợi của con mèo,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với con mèo, ích lợi của con mèo,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
File đính kèm:
- TUAN - 30.doc