I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố cách cộng hai phân số cùng mẫu số.
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng.
- HS ham thích học toán
II.Đồ dùng dạy-học:
- HS: Vở BT Toán
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 25 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Quy đồng mẫu số và được và
Bài 2: Quy đồng mẫu số các phân số(theo mẫu?
và vì 9 : 3 = 3
Ta có:
- Quy đồng mẫu số và được và
- GV chấm bài- nhận xét
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài.
ta được hai phân số và
(các phép tính còn lại làm tương tự)
- Cả lớp làm vào vở - 1em chữa bài
(các phép tính còn lại làm tương tự)
________________________________________________________________________
Thứ tư ngày 22 tháng 2 năm 2012
Toán(Rkn)
PHÉP CỘNG PHÂN SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố cách cộng hai phân số cùng mẫu số.
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng.
- HS ham thích học toán
II.Đồ dùng dạy-học:
- HS: Vở BT Toán
III. Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài (VBT Toán -T35)
Bài 1: Tính
- GV HD HS làm bài.
- Cho HS cả lớp nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
- Yêu cầu HS làm vở
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- GV chấm, chữa, nhận xét.
Bài 3: Giải toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 1 HS làm bảng.
- Chấm, chữa bài.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà ôn bài.
- 1 HS đọc nội dung bài.
- 2HS lên bảng làm bài, mỗi HS thực hiện 2 phần, cả lớp làm bài vào vở.
+ = + =
Tương tự 2 phần còn lại
-HS nhận xét bài bạn, 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
- HS làm vở - 2 HS làm bảng.
+ = + + = +
Các phần còn lại làm tương tự
- 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào VBT.
- Nhận xét, bổ sung.
- HS làm vở, 1 HS chữa bảng.
Bài giải
Sau hai giờ ô tô đi được là:
+ = ( quãng đường)
________________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
CÂU KỂ AI LÀM GÌ ?
I.Mục tiêu.
- Củng cố ý nghĩa, cấu tạo của câu kể Ai làm gì? Đặt được câu kể Ai làm gì theo yêu cầu. Tìm được câu kể Ai làm gì trong đoạn văn. Xác định đúng cấu tạo của câu.
- Rèn kĩ năng đặt câu và xác định cấu tạo câu đúng.
II. Đồ dùng dạy- học:
- HS: Bảng con , Vở bài tập .
III. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1. Tìm câu kể Ai làm gì trong đoạn văn
- GV yêu cầu HS đọc BT 6,7 (BTTN-T3,5) thảo luận theo bàn tìm câu kể.
- GV chốt lời giải đúng:Bài 6: Câu 1,2; bài 7: câu 1.
Bài 2: Xác định cấu tạo mỗi câu kể vừa tìm được trong bài tập 1.
- Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 2 HS chữa bài.
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Đặt 4 câu kể Ai làm gì nói về các việc làm của em trong mộ buổi đi học. Xác định cấu tạo trong từng câu.
- GV hướng dẫn làm bài
- Ghi nhanh 1 số câu, phân tích.
- Nhận xét, đánh giá.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài còn lại trong BTTN.
- Lớp đọc thầm, thảo luận làm bài
- Nối tiếp nêu miệng.
- 1 em đọc bài đúng
- HS làm bài vào vở - 2 HS làm bảng lớp.
+ Mùa xuân, cả nhà gấu / kéo nhau đi bẻ măng và uống mật ong.
+ Mùa thu, gấu /đi nhặt quả hạt dẻ.
+ Chúng tôi /ra thăm cảnh chợ.
- Lần lượt đọc các câu đã đặt, lớp phân tích.
VD:+ Buổi sáng, em /đi học.
+ Mình /đến lớp trực nhật.
+ Trong giờ học, em /chú ý nghe giảng.
+ Giờ ra chơi, em /chơi các trò chơi dân gian.
- Làm bài vào vở.
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
Đề bài: Tả một cây ăn quả mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả cây cối, học sinh viết được bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả cây cối.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
- Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm của quả.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cây ăn quả mà em thích.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: thân, cành, lá, hoa, quả từ nhỏ đến lớn, ích lợi của quả,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với cây, ích lợi của cây,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 23 tháng 2 năm 2012
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
Đề bài: Tả một đồ vật mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả đồ vật, học sinh viết được 1 bài văn miêu tả một đồ vật mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả đồ vật.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
- Em chọn tả đồ vật nào?
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- HS giới thiệu đồ vật định tả.
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu đồ vật mình thích.
- 1 em đọc: tả bao quát, tả chi tiết từng bộ phận, tác dụng,...
- 2 em làm mẫu 2 cách kết bài:
Nêu tình cảm của mình với đồ vật hoặc tác dụng của đồ vật.
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
TUẦN 26
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2012
Toán(Rkn)
DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 9 và 3
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Củng cố dấu hiệu chia hết cho 9; 3. Vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9; 3 để làm bài tập
- Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9; 3 để chọn hay viết các số chia hết cho 9; 3.
II. Đồ dùng dạy- học:
- HS: Bảng phụ. Vở BT Toán.
III.Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài (VBT Toán -T7)
Bài 1: Trong các số: 65; 108; 85; 200; 904; 213; 6012; 1110; 70 126; 9000; 3430; 98 14.
a. Những số nào chia hết cho 3?
b. Những số nào chia hết cho 9?
c. Những số nào chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9?
- GV HD HS làm bài.
- Cho HS cả lớp nhận xét bài làm của bạn
-1 HS nêu dấu hiệu chia hết cho 3; 9.
-3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS thực hiện 1 phần, cả lớp làm bài vào vở.
-HS nhận xét bài bạn, 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
File đính kèm:
- TUAN - 25.doc