I.Mục tiêu: Củng cố cho HS :
- Biết được kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành phân số (trong trường hợp tử số lớn hơn mẫu số) .
- Biết so sánh phân số với 1
- Rèn kĩ năng làm toán.
II.Đồ dùng dạy - học:
- GV: Vở bài tập toán 4 trang 17
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1386 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 24 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- Tiến hành như bài 1.
Bài 3: Chuyển thành phép chia với các số bé hơn?
- HD:Số chia của mỗi phép chia đều chia cho số nào? Vậy số bị chia phải chia cho số nào để thương không thay đổi?
- Chấm, chữa bài.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài, nhớ tính chất của phân số.
- Cả lớp làm vào vở- 2em chữa bài
= =; = =
- Cả lớp làm bài 2 em chữa bài
75 : 25 = ( 75 : 5) : ( 25 : 5) = 15 : 5 = 3
90 : 18 = (90 :9) : ( 18 : 9) = 10 : 2 = 5
_________________________________________________________________________
Thứ tư ngày 15 tháng 2 năm 2012
Toán(Rkn)
PHÂN SỐ VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN
I.Mục tiêu: Củng cố cho HS :
- Biết được kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành phân số (trong trường hợp tử số lớn hơn mẫu số) .
- Biết so sánh phân số với 1
- Rèn kĩ năng làm toán.
II.Đồ dùng dạy - học:
- GV: Vở bài tập toán 4 trang 17
III.Hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán.
Bài 1: Đọc đề tóm tắt đề?.
- Bài toán cho biết gì ? hỏi gì?
Bài 2: Đọc đề tóm tắt đề?.
- HD làm bài.
- Yêu cầu HS làm vở, chữa bài.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm?
- GV chấm bài nhận xét:
Bài 4: Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm?
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài.
- Cả lớp làm bài vào vở 1 em lên bảng chữa bài:
- Mỗi chai có số lít nước mắm là:
9 : 12 =(l)
Đáp số lít
- Cả lớp làm bài vào vở 1 em lên bảng chữa bài:
May mỗi áo trẻ em hêt số mét vải là:
5 : 6 = (m)
Đáp số: m
- Cả lớp làm bài vào vở 3 em lên bảng chữa bài:
- 2 em nêu miệng kết quả:
a.Đã tô màu hình vuông.
b.Đã tô màu hình vuông.
_____________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I.Mục tiêu.
- Củng cố ý nghĩa, cấu tạo của câu kể Ai là gì? Đặt được câu kể Ai là gì? theo yêu cầu. Tìm được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn. Xác định đúng cấu tạo của câu.
- Rèn kĩ năng đặt câu và xác định cấu tạo câu đúng.
II. Đồ dùng dạy- học:
- HS: Bảng con , Vở bài tập .
III. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1. Tìm câu kể Ai là gì ?trong đoạn văn
- GV yêu cầu HS đọc BT 6,8 (BTTN-T21) thảo luận theo bàn tìm câu kể.
- GV chốt lời giải đúng: Có 3 câu kể Ai là gì?
Bài 2: Xác định cấu tạo mỗi câu kể vừa tìm được trong bài tập 1.
- Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 2 HS chữa bài.
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Viết 3- 4 câu kể Ai là gì? Để nói về lớp em, trong đó có ít nhất ba câu kể Ai là gì? Xác định cấu tạo trong từng câu.
- GV hướng dẫn làm bài
- Gọi 1 số em đọc bài
- Ghi nhanh 1 số câu, phân tích.
- Nhận xét, đánh giá.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài còn lại trong BTTN.
- Lớp đọc thầm, thảo luận làm bài
- Nối tiếp nêu miệng.
- 1 em đọc bài đúng
- HS làm bài vào vở - 2 HS làm bảng lớp.
+ Tô Ngọc Vân// là một nghệ sĩ tài hoa.
+ Men-xen// là một họa sĩ lừng danh của nước Đức.
+ Ngài thật là một người sung sướng.
- Làm bài vào vở - 2 HS làm bảng
- Nối tiếp đọc bài.
___________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
Đề bài: Tả một cây hoa mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả cây cối, học sinh viết được bài văn miêu tả một cây hoa mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả cây cối.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
- Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm của hoa.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cây hoa mà em thích.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: thân, cành, lá, hoa, mùi hương của hoa, ích lợi của cây hoa,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với cây, ích lợi của cây,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2012
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
Đề bài: Tả một cây bóng mát mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả cây cối, học sinh viết được bài văn miêu tả một cây bóng mát mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả cây cối.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
- Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm của tán lá.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cây bóng mát mà em thích.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: thân, cành, lá, tán lá, ích lợi của tán lá,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với cây, ích lợi của cây,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
TUẦN 25
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2012
Toán(Rkn)
QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ
I.Mục tiêu: Củng cố cho HS :
- Cách quy đồng mẫu số hai phân số.
- Rèn kĩ năng làm toán và trình bày bài.
II.Đồ dùng dạy- học:
- HS: Vở bài tập toán
III.Hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán trang 22, 23
Bài 1:Quy đồng mẫu số các phân số(theo mẫu)?
và
Ta có: ;
- Cả lớp làm vào vở - 1em chữa bài
;
quy đồng mẫu số hai phân số và
File đính kèm:
- TUAN - 24.doc