I.Mục tiêu: Củng cố cho HS :
- Biết được kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành phân số (trong trường hợp tử số lớn hơn mẫu số).
- Biết so sánh phân số với 1.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn, rèn kĩ năng làm toán.
II.Đồ dùng dạy học:
- HS: Vở bài tập toán 4.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 23 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Chấm, chữa bài.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài, nhớ quan hệ các đơn vị đo diện tích.
b. 6 x 8 = 48( km2 )
c. 11 x 13 = 143 (km2 )
_________________________________________________________________________
Thứ tư ngày 8 tháng 2 năm 2012
Toán(Rkn)
PHÂN SỐ VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN
I.Mục tiêu: Củng cố cho HS :
- Biết được kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành phân số (trong trường hợp tử số lớn hơn mẫu số).
- Biết so sánh phân số với 1.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn, rèn kĩ năng làm toán.
II.Đồ dùng dạy học:
- HS: Vở bài tập toán 4.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán- T 17.
Bài 1:Gọi HS đọc đề tóm tắt đề.
- Bài toán cho biết gì ? hỏi gì?
- Cho HS làm vở.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2:
- Tiến hành như bài 1.
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
- GV chấm bài nhận xét:
Bài 4: Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm?
- Cho HS thi đua nêu miệng.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài.
- 1 HS đọc, tóm tắt.
- HS phân tích đề, nêu cách làm.
- Cả lớp làm bài vào vở 1 em lên bảng chữa bài:
- Mỗi chai có số lít nước mắm là:
9 : 12 =(l)
Đáp số lít
- Lớp làm bài vào vở 1 HS chữa bài:
May mỗi áo trẻ em hêt số mét vải là:
5 : 6 = (m)
Đáp số: m
- Cả lớp làm bài vào vở 3 em lên bảng chữa bài:
1
>1 < 1 < 1
- Thi nêu miệng kết quả:
a.Đã tô màu hình vuông.
b.Đã tô màu hình vuông.
_______________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
DẤU GẠCH NGANG. MỞ RỘNG VỐN TỪ: CÁI ĐẸP
I.Mục tiêu
- Củng cố tác dụng của dấu gạch ngang. Làm quen với các câu tục ngữ liên quan đến cái đẹp. Biết nêu những hoàn cảnh sử dụng các câu tục ngữ đó.
- Luyện sử dụng đúng dấu gạch ngang trong khi viết. Tiếp tục mở rộng, hệ thống hoá vốn từ, nắm nghĩa các từ miêu tả mức độ cao của cái đẹp, biết đặt câu với các từ đó.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn .
II. Đồ dùng dạy- học
-GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 1.
- HS: Vở bài tập Tiếng Việt
III. Hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Họat động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1.
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- GV treo bảng phụ
- Gọi học sinh điền vào bảng
Bài 2
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Gọi học sinh giỏi làm mẫu
- Yêu cầu học sinh làm bài
- GV LK các câu tục ngữ về cái đẹp.
Bài 3: Thi tìm từ chỉ cái đẹp.
- GV nhận xét, chốt ý đúng
Bài 4: Đặt câu với 1 từ ở BT3.
- Ghi nhanh 1-2 câu học sinh đặt.
- Nhận xét, đánh giá.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài còn lại trong BTTN.
bài học tiết sau.
- 1 em đọc yêu cầu bài 1
- HS trao đổi, làm bài
- 1 em điền bảng , lớp nhận xét về tác dụng của dấu gạch ngang.
- 1 em đọc yêu cầu bài 2, lớp đọc thầm
- 1-2 em làm mẫu trước lớp
- HS làm bài vào nháp, lần lượt đọc bài
- Lớp nhận xét
- HS thi nêu miệng : + Tuyệt vời, tuyệt diệu, tuyệt trần, mê li, như tiên, vô cùng…
- Lớp làm vở , nối tiếp đọc câu đã đặt
- Nhận xét, bổ sung.
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
Đề bài: Tả cái thước kẻ của em.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả đồ vật, học sinh viết được bài văn miêu tả cái thước kẻ với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả đồ vật.
- HS: bút chì.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cái thước kẻ.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm, chất liệu, tác dụng, ...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với thước kẻ ; cách giữ gìn thước kẻ ,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 9 tháng 2 năm 2012
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
Đề bài: Tả một cây hoa mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả cây cối, học sinh viết được bài văn miêu tả một cây hoa mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả cây cối.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
- Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm của hoa.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cây hoa mà em thích.
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: thân, cành, lá, hoa, mùi hương của hoa, ích lợi của cây hoa,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với cây, ích lợi của cây,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
TUẦN 24
Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2012
Toán(Rkn)
PHÂN SỐ BẰNG NHAU
I.Mục tiêu:
- Tính chất cơ bản của phân số. Sự bằng nhau của hai phân số.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn, rèn kĩ năng làm toán.
II.Đồ dùng dạy- học:
- HS:Vở bài tập toán 4
III. Hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm các bài trong vở bài tập toán
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Nhận xét, chữa bài.
- Cả lớp làm vào vở 3 em chữa bài, nêu cách làm.
= = ; = =
b. =; =; =
File đính kèm:
- TUAN - 23.doc