Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 2 Trường Tiểu học Liên Sơn

I.Mục tiêu: Giúp HS:

- Củng cố về đọc, viết các số có sáu chữ số. Làm các bài tâp Vở bài tập Toán

- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.

II.Đồ dùng dạy học:

- HS: Vở BT Toán 4, bảng con

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 2 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẬU ĐOÀN KẾT I.Mục tiêu - Biết thêm một số từ ngữ theo chủ điểm : Thương người như thể thương thân; Nắm được cách dùng một số từ ngữ có tiêng “nhân” theo hai nghĩa khác nhau: người, lòng thương người. - Rén kĩ năng tìm và sử dụng từ. II. Đồ dùng dạy học. - GV: Bảng nhóm. III.Các hoạt động dạy- học. Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN Bài 1. Gọi HS đọc yêu cầu - GV chia nhóm 6, phát bảng nhóm cho HS, yêu cầu các nhóm suy nghĩ tìm từ. - Yêu cầu các nhóm gắn bảng. - GV nhận xét, bổ sung. Bài 2. Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS trao đổi theo cặp, làm nháp. - Gọi HS lên bảng làm - Gọi HS nhận xét, GV chốt lời giải đúng. + Giải nghĩa các từ vừa xếp được? + Tìm các từ ngữ có tíếng “ Nhân” cùng nghĩa? Bài 3. Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS tự làm bài - Gọi HS lên bảng viết câu vừa đặt - Gọi HS khác nhận xét. Bài 4. gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS thảo luận theo cặp đôi về ý nghĩa của từng câu tục ngữ. - Gọi HS trình bày, GV nhận xét, chốt câu TL đúng. + Tìm thêm các câu tực ngữ, thành ngữ thuộc chủ điểm và giải thích ý nghĩa của câu đó? 3. Củng cố- Dặn dò - Nhận xét giờ học, dặn HS tìm thêm từ thuộc chủ điểm. - 1 HS đọc HS thảo luận theo nhóm bàn Đại diện các nhóm treo bảng và trình bày. - HS đọc HS trao đổi theo cặp 2 HS làm bảng lớp HS nối tiếp giải thích Thi đua tìm từ tiếp sức - 1 HS đọc HS làm vở 5 HS nối tiếp lên bảng làm Cả lớp nhận xét - 1 HS đọc HS thảo luận theo cặp - Đại diện HS trả lời. HS tìm và giải thích. _____________________________________ Tiếng việt (Rkn) KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT I- Mục tiêu: - Củng cố cho HS: Hành động của nhân vật thể hiện tính cách nhân vật nắm được cách kể hành động của nhân vật. - Biết dựa vào tính cách để xác định hành động của từng nhân vật (Chim Sẻ, Chim Chích)bước đầu biết sắp xếp các hành động theo thứ tự trước - sau để thành câu chuyện. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II- Đồ dùng dạy học: - HS: Vở bài tập Tiếng Việt. III- Các hoạt động dạy- học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT * Tìm hiểu tính cách nhân vật Chích, Sẻ - Dựa vào đâu em biết được tính cách của nhân vật? - Nhân vật Chích, Sẻ có tính cách như nào? * Kể lại tính cách của 2 nhân vật theo thứ tự hành động của mỗi nhân vật? - Nhận xét, đánh giá. * Kể lại diễn biến câu chuyenj theo thứ tự vào vở. - Thu chấm một số bài - nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học, dặn HS học bài, nhớ cách sắp xếp câu chuyện. - HS trả lời. - HS thảo luận trong bàn trả lời. - HS kể theo bàn- đại diện một số em kể trước lớp. Lớp nhận xét, bổ sung. - HS kể chuyện theo thứ tự vào vở. ______________________________________________________________________ Thứ tư ngày 31 tháng 8 năm 2011 Toán(Rkn) SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ I.Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố so sánh các số có nhiều chữ số. Rèn kĩ năng sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II.Đồ dùng dạy học: - HS: Bảng con, Vở bài tập Toán III.Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: So sánh. - GV yêu cầu HS tự làm cá nhân - Nêu cách so sánh các số có nhiều chữ số? - Nhận xét - đánh giá. Bài 2: Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn - Nêu cách xếp thứ tự? - Cho HS làm vở, gọi 2 HS làm bảng. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: Xếp theo thứ tự từ lớn đến bé - Cho HS làm vở - thu chấm, chữa. - Tìm số lớn nhất, bé nhất có 4, 5 chữ số. 3.Củng cố- Dặn dò: - GV nhận xét giờ học, HS chuẩn bị bài sau. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm vở - nhận xét bài làm của bạn. 1-2 Hs trả lời -Phải so sánh các số với nhau rồi mới xếp theo thứ tự. HS làm vở, 2 em làm bảng lớp -HS cả lớp làm vở BT. - HS nêu miệng ______________________________________ Toán(Rkn) BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ I. Mục tiêu - Bước đầu nhận biết được biểu thức có chứa một chữ, giá trị của biểu thức có chứa một chữ - Biết cách tính giá trị của biểu thức theo các giá trị cụ thể của chữ khi thay chữ bằng số. II.Đồ dùng dạy học - HS: Vở BT Toán III.Các hoạt động dạy- học. Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT Bài 1. Viết biểu thức rồi tính giá trị của biểu thức. - GV đọc biểu thức, yêu cầu HS viết biểu thức rồi tính giá trị của biểu thức. -- Nhận xét, đánh giá. Bài 2. Tính giá trị của biểu thức. - - Yêu cầu HS làm – chữa bài - - Chấm, chữa bài. Bài 3. Tính giá trị của biểu thức. - -GV yêu cầu HS làm vở -- GV chấm chữa bài 3.Củng cố- Dặn dò: - GV nhận xét giờ học, dặn HS làm BT còn lại, chuẩn bị bài giờ sau. - HS viết và tính giá trị biểu thức vào vở- 3 Hs làm bảng lớp. - HS đọc yêu cầu Lớp làm vở- 2 HS làm bảng - HS làm vở - 2 HS chữa bài Nhận xét, bổ sung ________________________________________ Tiếng việt (Rkn) DẤU HAI CHẤM I- Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố tác dụng của dấu hai chấm trong câu. - Rèn kĩ năng biết dùng dấu hai chấm khi viết văn . - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II- Đồ dùng dạy- học: - HS: Vở bài tập Tiếng Việt III- Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: Tác dụng của dấu hai chấm - GV hướng dẫn cho HS trả lời - GV nhận xét Bài tập 2: Đặt câu với 2 tác dụng của dấu hai chấm. - Nhận xét, đánh giá. Bài tập 3: Viết đoạn văn có sử dụng dấu hai chấm với 2 tác dụng. - Yêu cầu HS viết vào vở. - Gọi 1 số HS đọc bài. - Nhận xét- đánh giá 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học, dặn HS về nhà tìm trong các bài tập đọc 3 trường hợp dùng dấu hai chấm. - HS nối tiếp đọc nội dung bài 1 - HS làm việc cá nhân, ghi lời giải. + Dấu hai chấm 1: Báo hiệu bộ phận đứng sau là lời nói của nhân vật + Dấu thứ 2:...là lời nói của cô giáo - HS làm bài vào vở- 3 HS lên bảng đặt câu. Nhận xét, bổ sung. - HS thực hành viết đoạn văn vào vở - HS nối tiếp đọc bài - Lớp nhận xét và bổ sung ______________________________________________________________________ Thứ năm ngày 1 tháng 9 năm 2011 Toán(Rkn) LUYỆN TẬP .Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố cách đọc, viết, so sánh, sắp xếp các số có nhiều chữ số. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II.Đồ dùng dạy học: - HS: Bảng con, Vở bài tập trắc nghiệm Toán 4 III.Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN Bài 1: Viết số. - GV yêu cầu HS tự làm cá nhân - Nêu cách viết các số có nhiều chữ số? - Nhận xét - đánh giá. Bài 2: (2,3,4) Nối theo mẫu. - Nêu cách nối? - Cho HS làm vở, gọi 2 HS làm bảng. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: (5,6,7,9)Viết số thích hợp vào chỗ chấm - Cho HS làm vở, gọi 3 HS chữa bài Bài 4: Khoanh vào số bé nhất, lớn nhất trong các số - Cho HS làm miệng. 3.Củng cố- Dặn dò: - GV nhận xét giờ học, HS chuẩn bị bài sau. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm vở - nhận xét bài làm của bạn. 1-2 Hs trả lời - HS trả lời HS làm vở, 2 em làm bảng lớp - HS cả lớp làm vở BT, 3 HS làm bảng - HS nêu miệng - Nhận xét, bổ sung _____________________________________ Tiếng việt (Rkn) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I. Mục tiêu - Hiểu được câu chuyện Nàng Tiên ốc, kể lại đủ ý bằng lời của mình. - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện : Con người cần yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. II. Đồ dùng dạy học - GV : tranh minh hoạ câu chuyện. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS kể chuyện *Tìm hiểu câu chuyện - GV đọc diễn cảm bài thơ. - Yêu cầu HS đọc đoạn 1 trả lời : + Bà lão nghèo làm nghề gì để sống? + Con ốc bà bắt được có gì lạ? + Bà lão làm gì khi bắt được ốc? -Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 trả lời: + Từ khi có ốc, bà lão thấy trong nhà có gì lạ? - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn cuối , TLCH : + Khi rình xem, bà lão thấy có gì lạ? + Khi đó, bà lão đã làm gì? + Câu chuyện kết thúc như thế nào? * Hướng dẫn HS kể + Thế nào là kể lại câu chuyện bằng lời của em? - Gọi HS khá kể 1 đoạn - GV chia nhóm, yêu cầu HS dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi kể lại từng đoạn . - Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên kể chuyện - Yêu cầu HS kể toàn bộ câu chuyện trong nhóm. - Tổ chức thi kể chuyện trước lớp. - GV nhận xét cho điểm. - Yêu cầu HS thảo luận theo cặp đôi về ý nghĩa câu chuyện - Gọi HS phát biểu 3. Củng cố- Dặn dò - GV nhận xét giờ học - Dặn CB cho giờ sau. - 1 HS đọc Cả lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi theo ý hiểu. Cả lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi theo ý hiểu. Cả lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi theo ý hiểu. - HS phát biểu 1 HS kể HS kể chuyện trong nhóm Đại diện từng nhóm lên bảng HS kể trong nhóm. 2 HS thi kể chuyện trước lớp. HS thảo luận và nêu ý nghĩa câu chuyện. ________________________________________ Tiếng việt (Rkn) LUYỆN TẬP I- Mục tiêu: Giúp HS - Phân biệt s/x. Củng cố từ ngữ về Nhân hậu - Đoàn kết - Rèn kĩ năng kể lại hành động của nhân vật. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II- Đồ dùng dạy- học: - HS: Vở bài tập trắc nghiệm Tiếng Việt 4(tập 1) III- Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN(tuần 2) Bài 1: Phân biệt s/x(bài 5,6: BTTN) - GV hướng dẫn cho HS trả lời - GV nhận xét KL Bài tập 2: Mở rộng vốn từ: Nhân hậu-Đoàn kết.(bài 8-12:BTTN) - Yêu cầu HS thảo luận trong bàn làm bài- gọi HS nối tiếp chữa bài. - Nhận xét, đánh giá. Bài tập 3: Kể lại hành động của nhân vật(bài 16,17: BTTN) - Yêu cầu HS viết vào vở. - Gọi 1 số HS đọc bài. - Nhận xét- đánh giá - Hành động nhân vật cho ta biết điều gì về nhân vật? 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học, dặn HS về nhà làm các bài tập còn lại trong vở BTTN - HS nối tiếp đọc nội dung bài 1 - HS làm việc cá nhân, nối tiếp nêu miệng - HS làm bài vào vở- 5 HS nối tiếplên bảng chữa bài. Nhận xét, bổ sung. - HS làm bài vào vở - nối tiếp đọc bài - Lớp nhận xét và bổ sung Cho ta biết tính cách của nhân vật ______________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docTUAN - 2.doc
Giáo án liên quan