I/Mục tiêu:Sau bài học này HS biết
-Phân loại động vật theo thức ăn của chúng.
-Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng.
- Ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
II/ Đồ dùng dạy học
Hình tranh 126, 127 SGK
Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn các loại thức ăn khác nhau.
60 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4B3 Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g Sa , Trường Sa.
- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của biển , đảo và quần đảo của nước ta.
-Vai trò của Biển Đông , các đảo và quần đảo đối với nước ta.
IIĐồ dùng dạy học:
- Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
-Tranh , ảnh về biển , đảo Việt Nam.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : ( 4’ )
H. Vì sao Đà nẵng lại thu hút nhiều khách du lịch?
H. Hãy kể một số hàng hoá từ Đà Nẵng đưa đến nơi khác.
Nêu ghi nhớ.
GV nhận xét- ghi điểm.ø.
2. Bài mới
Hoạt động 1: (10’) Tìm hiểu vùng biển Việt Nam
.- GV yêu cầu từng cặp HS quan sát hình 1 SGK, trả lời câu hỏi ở mục 1 trong SGK.
- Gv nhận xét chốt lại câu trả lời đúng.
+Biển Đông bao bọc các phía nào của phần đất liền nước ta?
+Chỉ Vịnh Bắc Bộ , Vịnh Thái Lan trên lược đồ.
+Tìm trên lược đồ nơi có các mỏ dầu của nước ta .
H.Vùng biểnn của nước ta có đặc điểm gì ?
H. Biển có vai trò như thế nào đối với nước ta ?
.
- Gv mô tả, cho HS xem tranh,ảnh về biển của nước ta, phân tích thêm vai trò của Biển Đông đối với nước ta.
Hoạt động 2: ( 15’ ) Tìm hiểu về đảo, quần đảo
*GV chỉ các đaỏ, quần đảo trên Biển Đông và yêu cầu HS trả lời câu hỏi sau.
H. Em hiểu thế nào là đảo, quần đảo ?
H.Nơi nào ở biển nước ta có nhiều đảo nhất.?
- Gv chốt lại :
_ Đảo là bộ phận đất nổi, nhỏ hơn lục địa, xung quanh có nhiều biển và đại dương bao bọc.
-Nơi tập trung nhiều đảo gọi là quần đảo.
-Giảng “ lục địa” là khối đất liền lớn xung quanh có biển và đại dương bao bọc.
**GV yêu cầu Hs thảo luận nhóm 5 các câu hỏi sau:
Điền tiếp nội dung vào bảng sau.
Vùng biển
Tên đảo, quần đảo
Một vài đặc điểm hoặc giá trị kinh tế.
Phía bắc
Phía nam
Miền Trung
……………
…………
……………
………………
……………..
……………
- Gv nhận xét chốt lại ý đúng.
-GV cho HS xem tranh ảnh, các đảo , quần đảo và mô tả thêm cảnh đẹp , giá trị kinh tế an ninh quốc phòngvà hoạt động của người dân trên đảo, quần đảo.
3 HS lên trả lời
- Hs làm việc theo cặp.
- Đại diện 3 cặp HS trình bày , lớp nhận xét bổ xung.
+ Biển đông bao bọc phía nam , tây nam và phía đông của phần đất liền nước ta.
+ Hs lên bản chỉ trên bản đồ.
+HS tìm và nêu : Biển Đông.
- HS dựa vào kênh chữ trong SGK , bản đồ , vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi.
-Vùng biển nước ta có diện tích rộng và là một bộ phận của Biển Đông: phía bắc có vịnh Bắc Bộ, phía nam có vịnh Thái Lan.
-Biển là kho muối vô tận,có nhiều hải sản iển còn là nơi nquý và có nhiều khoáng sản và có vai trò điều hoà khí hậu. quý và có nhiều khoáng sản và có vai trò điều hoà khí hậu.Ven biển có nhiều bãi biển, vũng, vịnh thuận lợi cho phát triển du lịchvà xây dựng cảng biển.
- HS nghe và quan sát tranh ảnh.
- Hs quan sát và trả lời theo hiểu biết của mình.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS nhận phiếu thảo luận nhóm .
- Cử đại diện nhóm trình bày,Khi trình bày HS chỉ các đảo, quần đảo của từng miềntrên bản đồ,lớp nhận xét và bổ sung .
Điền tiếp nội dung vào bảng.
Vùng biển
Tên đảo, quần đảo
Một vài đặc điểm hoặc giá trị kinh tế.
Phía bắc
Phía nam
Miền Trung
Đảo Cái Bầu, Cát bà
Đảo Phú Quốc và Côn Đảo.
Quần đảo Hoàng Sa , Trường Sa,đảo Lí Sơn, Phú Quý,
-Có dân cư đông đúc,nghề đánh cá phát triển.
-Người dân nở đây làm nghề trồng trọt ,2ướctiếng về hồ tiêu vá mắnàng trọt và đánh bắt và chế biến thuỷ sản, phát triển dịch vụ du lịch. Phú Quốcø đánh bắt và chế biến thuỷ sản, phát triển dịch vụ du lịch. Phú Quốc nổi tiếng về hồ tiêu và nướcmắn
-Một số đảo có chim yến làm tổ(là món ăn quý hiếm và bổ dưỡng)
3. Củøng cố – Dặn dò(4’ )
- Gọi HS nêu ghi nhớ.
- Gv nhận xét tiết học .
- Dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau.
Kĩ thuật
Lắp xe có thang (tiết 2)
I/. Mục tiêu
-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang
-Lắp từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật, đúng qui trình
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp tháo các chi tiết của xe có thang
II. Đồ dùng dạy học:
-Mẫu xe có thang đã lắp sẵn. -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
.III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/.Bài cũ: (2’)
H: Xe có mấy bộ phận chính ?
H: Nêu tác dụng của xe có thang trong thực tế?
2/Bài mới: GV giới thiệu bài –Ghi bảng
Hoạt dộng 3: (25’) Hướng dẫn HS thực hành lắp xe có thang
a. Hướng dẫn chọn các chi tiết.
- GV cùng HS chọn từng loại chi tiết trong sgk cho đúng, đủ.
- Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết.
- Hướng dẫn HS thực hành theo qui trình SGK
b. Lắp từng bộ phận:
GV gọi HS đọc lại ghi nhớ. GV nhắc nhở một số điểm lưu ý
+ Vị trí trên, dưới của tấm chữ L với thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài.
+ Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a,3b, 3c,3d khi lắp cabin.
+Khi lắp bệ thang và giá giá đỡ thang phải dùng vít` dài để lắp và chỉ lắp tạm thời.
+Chú ý thứ tự các chi tiết lắp.
+Lắp thang phải lắp từng bên một.
c.Lắp ráp xe có thang
_GV quan sát và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng.
3. Củng cố -Dặn dò: (5’)
- Yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ SGK
- GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị: “Lắp xe có thang (TT)”
-2 HS nêu
-HS chọn từng loại chi tiết trong sgk cho đúng, đủ.
- Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết.
-HS nghe lưu ý.
-HS quan sát hình 1SGK và các bước lắp để lắp cho đúng.
Ngày soạn: 25/4/2006
Ngày dạy: 27 / 4/ 2006 Thứ năm, ngày 27 tháng 4 năm 2006
Thể dục
Môn thể dục tự chọn. –Nhảy dây
I Mục Tiêu
-Ôân một số nội dung của môn tự chọn.Yêu cầu thực hiên cơ bản đúng đông tác và nâng cao thành tích.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu. nâng cao thành tích.
II/Địa điểm phương tiện :
_Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn tập luyện.
-Dụng cụ để dạy môn tự chọn.
III/Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần
Nội dung và phương pháp
Định lượng
Đội hình
Mở đầu
Cơ bản
Kết thúc
_GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
-Xoay các khớp cổ chân,đầu gối hông vai
-Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc.
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
*Ôn các động tác tay chân, lườn bụng,phối hợp và nhảy của bài thể dục phát triển chung ( mỗi đông tác 2 x 8 nhịp)
a)Môn tự chọn:
-Đá cầu:
+Ôn tâng cầu bằng đùi:
+Thi tâng cầu bằng đùi.Tập theo nhóm theo đội hình chữ U
+Ôn chuyền cầu theo nhóm 3 người.GVchia HS trong tổ tập luyện thành từng nhóm 3 người,nhóm này cách nhóm kia tối thiểu 2mét,trong từng nhóm em nọ cách em kia 2-3 mét để các em tự quản lí tập luyện.
-Ném bóng
+Ôn cầm bóng,đứng chuẩn bị,ngắm đích,ném bóng vào đích
+Thi ném bóng trúng đích
b) Nhảy dây.
Cho HS tập nhảy dây cá nhân kiểu chân trước , chân sau.
Sau đó GV cho HS thi đua theo tổ.
-GV cùng HS hệ thống
-Đi đều và hát.
-Trò chơi :chim bai cò bay.
Cho HS tập một số động tác hồi tĩnh
-Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà
1’
2’
200-250m
1’
2’
9-11’
3-4’
4-6’
9-10’
4-5’
4-5’
9-10’
1-2’
1’
1-2’
1’
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x x x x x x x x x x x
x
x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Kĩ thuật
Lắp xe có thang (tiết 3)
I/. Mục tiêu
-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang
-Lắp từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật, đúng qui trình
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp tháo các chi tiết của xe có thang
II. Đồ dùng dạy học:
-Mẫu xe có thang đã lắp sẵn. -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
.III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/.Bài cũ: (2’)
H: Xe có mấy bộ phận chính ?
H: Nêu tác dụng của xe có thang trong thực tế?
2/Bài mới: GV giới thiệu bài –Ghi bảng
Hoạt dộng 3: (25’) Hướng dẫn HS thực hành lắp xe có thang
a. Hướng dẫn chọn các chi tiết.
- GV cùng HS chọn từng loại chi tiết trong sgk cho đúng, đủ.
- Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết.
- Hướng dẫn HS thực hành theo qui trình SGK
b. Lắp từng bộ phận:
GV gọi HS đọc lại ghi nhớ. GV nhắc nhở một số điểm lưu ý
+ Vị trí trên, dưới của tấm chữ L với thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài.
+ Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a,3b, 3c,3d khi lắp cabin.
+Khi lắp bệ thang và giá giá đỡ thang phải dùng vít` dài để lắp và chỉ lắp tạm thời.
+Chú ý thứ tự các chi tiết lắp.
+Lắp thang phải lắp từng bên một.
c.Lắp ráp xe có thang
_GV quan sát và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng.
*đánh giá và trưng bày sản phẩm
GV tuyên dương những hs hoàn thành nhanh, đúng, đẹp
3. Củng cố -Dặn dò: (5’)
- Yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ SGK
- GV nhận xét tiết học. Chuẩn bịbài sau
-2 HS nêu
-HS chọn từng loại chi tiết trong sgk cho đúng, đủ.
- Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết.
-HS nghe lưu ý.
-HS quan sát hình 1SGK và các bước lắp để lắp cho đúng.
HS trưng bày sản phẩm
File đính kèm:
- TUAN 32(1).doc