Giáo án Lớp 4A4 Tuần thứ 31

Bài 1 :

- Gọi HS đọc đề và nêu cách làm

- Y/c HS tự làm bài

- Nhận xét

Bài 2 :

- Gọi hs đọc yêu cầu BT

- Y/c HS tự làm bài vào VBT toán

- GV nhận xét

Bài 3

- Gọi HS đọc đề và nêu cách làm

- Y/c HS tự làm bài

- Nhận xét

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A4 Tuần thứ 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung ý nghĩa của câu chuyện ,(đoạn truyện) II. ĐỒ DÙNG - GV : BP, SGK, một số truyện - HS : SGK, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên bảng kể chuyện - GV nhận xét, ghi điểm, nhận xét chung. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung a) Hoạt động 1: Hướng dẫn hs hiểu yêu cầu đề bài -YC hs đọc đề bài và gạch dưới các từ quan trọng. -Yêu cầu 3 hs nối tiếp đọc các gợi ý. -Yêu cầu hs giới thiệu câu chuyện mình sắp kể. b) Hoạt động 2: Hs thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Dán bảng dàn ý kể chuyện và tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện nhắc hs : + Cần giới thiệu câu chuyện trước khi kể. + Kể tự nhiên bằng giọng kể (không đọc). + Với chuyện dài hs chỉ cần kể 1-2 đoạn. - Cho hs kể chuyện theo cặp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Cho hs thi kể trước lớp. - Cho hs bình chọn bạn kể tốt và nêu được ý nghĩa câu chuyện. 3. Củng cố - dặn dò - Gv nhận xét tiết học - 2 HS kể lại câu chuyện và nêu ý nghĩa truyện HS nhắc lại tựa bài - Đọc và gạch - Đọc gợi ý. HS giới thiệu câu chuyện mình sẽ kể - HS theo dõi -Kể theo cặp và trao đổi ý nghĩa câu chuyện -Hs thi kể và cả lớp nghe, đặt câu hỏi cho bạn trả lời. - HS theo dõi 4p 30p 1p Thứ sáu, ngày 18 tháng 04 năm 2014 Tiết 1: TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. MỤC TIÊU - Nhận các câu biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn tả con chuồn chuồn nước ( BT1); biết sắp xếp cho trước thành một đoạn văn( BT2); bước đầu viết được đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn( BT3). II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, BP - HS : SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra 2 HS. - GV nhận xét và cho điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung * Bài tập 1: - Cho HS đọc yêu cầu BT1. - GV giao việc: Các em có hai nhiệm vụ. Đó là tìm xem bài văn có mấy đoạn ? Ý chính của mỗi đoạn ? - Cho HS làm bài. - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng: * Bài tập 2: - Cho HS đọc yêu cầu của đề bài. - Cho HS làm bài. GV đưa bảng phụ đã viết 3 câu văn của BT2. - GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng: *Bài tập 3: - Cho HS đọc yêu cầu của BT3. - GV giao việc. - Cho HS làm bài. GV dán lên bảng tranh, ảnh gà trống cho HS quan sát. - Cho HS trình bày bài làm. - GV NX và khen những HS viết đúng yêu cầu, viết hay. 3. Củng cố - dặn dò - YCHS nêu lại ND bài - Nhận xét tiết học. - 2 HS lần lượt đọc những ghi chép sau khi qs các bộ phận của con vật mình yêu thích. - 1 HS đọc, lớp lắng nghe. - HS đọc bài Con chuồn chuồn nước (trang 127) + tìm đoạn văn - tìm ý chính của mỗi đoạn. - Một số HS phát biểu ý kiến. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc, lớp theo dõi trong SGK. - HS làm bài cá nhân. - Một HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét. GV đọc đoạn văn sau khi đã sắp xếp đúng. - 1 HS đọc, lớp lắng nghe.. - HS viết đoạn văn với câu mở đoạn cho trước dựa trên gợi ý trong SGK. - Một số HS lần lượt đọc đoạn văn. - Lớp nhận xét. - 2 HS nhắc lại ND bài - Lắng nghe 4p 29p 2p Tiết 2: TOÁN ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊU - Biết đặt tính và thực hiện cộng trừ các số tự nhiên - Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện, - Giải được bài toán liên quan đến phép cộng và phép trừ. - BT cần làm: BT1 ( dòng 1,2) ; BT2 ; BT4 ( dòng 1 ) ; BT5. II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, BP, bảng nhóm - HS : SGK, nháp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Bài 1: (cá nhân) - Gọi HS đọc yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng - Nhận xét, chốt lời giải đúng * Củng cố cách đặt tính. Bài 2: (cá nhân) - Gọi HS đọc yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS nhận xét bài bạn - Nhận xét, chốt lời giải đúng * Củng cố tìm số hạng chưa biết và tìm số bị trừ. Bài 4: (nhóm) - Gọi HS đọc yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm bài theo nhóm 2 - Treo bài làm của 2 nhóm làm bảng nhóm, yêu cầu các nhóm nhận xét. - Nhận xét, chốt lời giải đúng. * Củng cố cho HS tính chất giao hoán, tính chất kết hợp. Bài 5: (cá nhân) - Gọi HS đọc yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS nhận xét bài bạn - Nhận xét, chốt lời giải đúng 3. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học. - 1 HS đọc, lớp theo dõi - 2 HS lên bảng làm bài, 1 HS làm 2 phép tính phần a, 1 HS làm 2 phép tính phần b, lớp làm bảng con. - HS nhận xét - 1HS đọc to - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm BC - HS nhận xét - 1 HS đọc, lớp theo dõi - 2 nhóm làm bảng nhóm, các nhóm khác làm nháp. - Các nhóm nhận xét - 2 HS đọc - 1 HS làm bảng phụ, lớp làm vở toán - HS nhận xét 34p 1p Tiết 3: ĐỊA LÝ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG I. MỤC TIÊU - Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Đà Nẵng : + Vị trí ven biển , đồng bằng duyên hải miền Trung . + Đà Nẵng vừa là thành phố cảng lớn , đầu mối của nhiều tuyến đường giao thông . + Đà Nẵng – trung tâm công nghiệp ,địa điểm du lịch + Chỉ được thành phố Đà Nẵng trên bản đồ( lược đồ ) II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, bản đồ hành chính, tranh về TP Đà Nẵng - HS : SGK, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ + Nêu các công trình kiến trúc cổ kính của Huế + Nêu tên của các địa điểm du lịch dọc theo sông Hương? - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung a) HĐ1: Đà Nẵng – thành phố cảng * Làm việc theo nhóm nhỏ hoặc từng cặp - GV y/c HS quan sát lược đồ chỉ TP Đà Nẵng và mô tả vị trí của TP Đà Nẵng - Y/c HS quan sát hình 1 của bài và nêu các phương tiện giao thông đến ĐN * Đà Nẵng là mối giao thông lớn của duyên hải miền Trung vì thành phố là nơi đến và nơi xuất phát của nhiều tuyến đuờng giao thông: đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không b) HĐ2: Đà Nẵng – trung tâm công nghiệp - Y/c HS nêu được lí do ĐN sản suất được một số mặt hàng vừa cung cấp cho địa phương vừa cung cấp cho các tỉnh khác hoặc xuất khẩu * GV nhận xét + Hàng từ nơi khác được đưa đến ĐN chủ yếu là sản phẩm của ngành công nghiệp + Hàng do ĐN làm ra được chở đi chủ yếu là nguyên, vật liệu do các ngành khác như: Xây dựng, chế biến thuỷ sản, hải sản … c) HĐ3: Đà Nẵng - địa điểm Du lịch - GV y/c HS tìm trên hình 1 trả lời: + Cho biết những địa điểm nào của Đà Nẵng có thể thu hút khách du lịch, những địa điểm đó nằm ở đâu? - Y/c HS nêu được lí do ĐN thu hút khách du lịch 3. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng trả lời - HS quan sát lượt đồ nêu: * HS làm việc theo nhóm 2 - HS nhìn hình và TLCH - 1HS đọc ghi nhớ trong SGK - 1 HS lên chỉ 4p 30p 1p Tiết 4: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP TUẦN 31 I. MỤC TIÊU - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II. CHUẨN BỊ - Ghi chép của cán sự lớp trong tuần. III. NỘI DUNG SINH HOẠT 1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần a) Các ban thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong ban. Trưởng ban tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần Đánh giá xếp loại các ban. b) Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . - Về học tập: ....................................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. - Về đạo đức: ....................................................................................................................... ............................................................................................................................................. - Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: .................................................. ................................................................................................................................................ - Về các hoạt động khác: ................................................................................................... ............................................................................................................................................ - Tuyên dương: .......................................................................................................... 2. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuan 31 lop 4 du cac mon CKTKN.doc