- Biết đặt tính và thực hiện cộng trừ các số tự nhiên
- Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện,
- Giải được bài toán liên quan đến phép cộng và phép trừ.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1426 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A4 Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i dung
* GV kể lần 1
- GV kể chuyện. Cần kể với giọng rõ ràng, thang thả. Nhấn giọng ở những từ ngữ: dài đằng đẵng, nén đau, cái đói, cào xé ruột gan, chằm chằm, anh cố bình tĩnh, bò bằng hai tay …
* GV kể lần 2
- GV kể chuyện kết hợp với tranh (vừa kể vừa chỉ vào tranh)
+ pp: thảo luận nhóm KT
- Yêu cầu HS tập kể chuyện:
- Cho HS thi kể.
+ KT: đặt câu hỏi.
GDMT: Theo em, nhờ đâu mà Giôn có thể sống sót?
- GV nhận xét, khen nhóm, HS kể hay.
- Cho hs trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
3. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS kể lại cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em được tham gia.
- HS lắng nghe.
- HS vừa quan sát vừa nghe GV kể từng đoạn.
- HS kể chuyện trong nhóm (nhóm 3). mỗi HS kể theo 2 tranh,
- Sau đó mỗi HS kể cả câu chuyện.
- 3 nhóm thi kể đoạn.
- 2 HS thi kể cả câu chuyện
-Lớp nhận xét.
+ Nhờ khát vọng sống, yêu cuộc sống mà Giôn đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tìm được sự sống
- HS trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
4p
30p
1p
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu, ngày 25 tháng 4 năm 2014
Tiết 1: TẬP LÀM VĂN
LT XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I. MỤC TIÊU
- Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài , kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập ( BT1 ) ; bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích ( BT2 , BT3 )
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài tập 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
- YC HS nhắc lại cách MB kiểu trực tiếp, gián tiếp, các kiểu kết KB mở rộng, không mở rộng.
- GV kết luận câu trả lời đúng.
Bài tập 2
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
- GV phát phiếu cho một số HS làm trên phiếu, yêu cầu HS làm bài
- Gọi HS đọc bài làm của mình
- GV nhận xét, ghi điểm
Bài tập 3
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
GV nhắc HS: Viết đoạn KB theo kiểu mở rộng.
- GV lắng nghe và nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò
- HS nêu lại ND bài
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc yêu cầu bài tập 1.
- HS nhắc lại.
- Hs đọc thầm bài văn “Chim công múa”, làm bài cá nhân, trao đổi với bạn bên cạnh, TL lần lượt các câu hỏi
HS phát biểu ý kiến.
- 1HS đọc yêu cầu bài tập.
- 1 số HS làm trên phiếu, lớp viết bài vào vở.
- HS đọc bài làm của mình.
- 1HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm vào vở.
- HS đọc phần bài làm của mình.
- HS nêu
33p
2p
--------------------------------------------------
Tiết 2: TOÁN
ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện được cộng ,trừ phân số .
- Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng , phép trừ phân số .
- BT cần làm: BT1 , BT2, BT3
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, nháp, bảng con, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
- GV yêu cầu 2 HS làm bài tập 4a,b tiết trước
- GV nhận xét, GV nhận xét ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài tập 1
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
+ Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số
- Yêu cầu HS làm bài
- Nhận xét, chốt KQ đúng
Bài tập 2
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
+ Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc cộng, trừ hai phân số khác mẫu số trước khi làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài
- Nhận xét, chốt KQ đúng
Bài tập 3
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tìm được x theo quan hệ giữa thành phần và kết quả phép tính (như đối với số tự nhiên)
- Yêu cầu HS làm bài
- Chấm bài, nhận xét
3. Củng cố - dặn dò
- GV cho HS nêu lại nội dung ôn tập
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS làm bài theo YCGV .
- HS nhắc lại
- 1HS đọc yêu cầu
+ HS nhắc lại
- HS làm bảng con
- Cả lớp nhận xét.
- 1HS nêu YC BT
+ HS nêu
- HS làm bài theo nhóm bàn
Các nhóm trình bày KQ, nhóm khác nhận xét bổ sung.
- 1HS nêu YC BT
- HS tìm
- HS làm bài vào vở
- HS nêu
4p
30p
1p
---------------------------------------------------------------
Tiết 3: ĐỊA LÝ
BIỂN, ĐẢO VÀ QUẦN ĐẢO
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được vị trí của biển Đông , một số vịnh , quần đảo , đảo lớn của Việt Nam trên bản đồ ( lược đồ ) : Vịnh Bắc Bộ , vịnh Thái Lan , quần đảo Hoàng Sa , Trường Sa , đảo Cát Bà, Côn Đảo , Phú Quốc .
- Biết sơ lược về vùng biển , đảo và quần đảo của nước ta : Vùng biển rộng lớn với nhiều đảo và quần đảo .
- Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển , đảo :
+ Khai thác khoáng sản : dầu khi1 cát trắng , muối .
+ Đánh bắt và nuôi trồng hải sản
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, bản đồ tự nhiên Việt Nam
- HS : SGK,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
- Tìm trên lược đồ trong bài vị trí cảng sông và cảng biển của Đà Nẵng?
- Qua hàng chuyên chở từ Đà Nẵng đi, em hãy nêu tên một số ngành sản xuất của Đà Nẵng?
- GV nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
a) Hoạt động 1: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1, trả lời các câu hỏi ở mục 1.
+ Biển nước ta có có đặc điểm gì ?
+ Biển , đảo và quần đảo có vai trò như thế nào đối với nước ta? ( Dành HS khá , giỏi )
+ Biển Đông bao bọc những phần nào của đất liền nước ta ? Dành HS khá , giỏi )
- GV yêu cầu HS chỉ vùng biển của nước ta, các vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan trên bản đồ tự nhiên Việt Nam
- GV mô tả, cho HS xem tranh ảnh về biển của nước ta, phân tích thêm về vai trò của biển Đông đối với nước ta.
b) Hoạt động 2: Hoạt động cả lớp
- GV chỉ các đảo, quần đảo.
+ Em hiểu thế nào là đảo, quần đảo?
+ Biển của nước ta có nhiều đảo, quần đảo không?
c) Hoạt động 3: Hoạt động nhóm
+ Các đảo, quần đảo ở miền Trung & biển phía Nam có đặc gì?
+ Các đảo, quần đảo của nước ta có giá trị gì?
- GV cho HS xem ảnh các đảo, quần đảo, mô tả thêm về cảnh đẹp, giá trị kinh tế & hoạt động của người dân trên các đảo, quần đảo của nước ta.
- GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày.
3. Củng cố - dặn dò
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK
- GV giáo dục HS Luôn có ý thức bảo vệ môi trường biển, ranh giới biển của nước ta.
- Nhận xét tiết học
- 2 HS thực hiện theo yêu cầu
- HS nhắc lại tựa bài
- HS quan sát hình 1, trả lời các câu hỏi của mục 1, HS dựa vào kênh chữ trong SGK và vốn hiểu biết, trả lời các câu hỏi.
- HS chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam vùng biển của nước ta, các vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan.
- HS quan sát
HS quan sát, HS trả lời
+ HS trả lời.
+ Có
- HS dựa vào tranh ảnh, SGK thảo luận các câu hỏi
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
HS quan sát
- HS trả lời các câu hỏi trong SGK
4p
29p
2p
-----------------------------------------------------------
Tiết 4: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP TUẦN 32
I. MỤC TIÊU
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II. CHUẨN BỊ
- Ghi chép của cán sự lớp trong tuần.
III. NỘI DUNG SINH HOẠT
1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần
a) Các ban thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong ban.
Trưởng ban tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần
Đánh giá xếp loại các ban.
b) Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
- Về học tập: .......................................................................................................................
............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
- Về đạo đức: ....................................................................................................................... .............................................................................................................................................
- Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: ..................................................
................................................................................................................................................
- Về các hoạt động khác: ...................................................................................................
............................................................................................................................................
- Tuyên dương: ..........................................................................................................
2. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
File đính kèm:
- Lop 4 tuan 32 chuan khong can chinh du mon .doc