Giáo án Lớp 4A4 Tuần 27 - Lô Đình Thuyết

I.Mục tiêu:- Rút gọn được phân số.

- Nhận biết được phân số bằng nhau.

- Biết giải toán có lời văn có liên quan đến phân số.

- BT cần làm: Bài 1,2,3

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A4 Tuần 27 - Lô Đình Thuyết, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VTH Tiếng việt 4 tập 2 III.Hoạt động dạy học. HĐ của GV HĐ của HS Nêu y/c nhiệm vụ tiết học Nêu nhắc lại một số chi về câu khiến, xác định câu khiến trong đoạn trích và cách đặt câu khiến trong các tình huống * H/dẫn THBT: Bài 1:Câu khiến ? -Đọc đoạn trích rồi viết câu khiến vào chỗ trống: Viết một câu khiến để nói với anh hoặc chị ? Bài 2. Cách đặt câu khiến? -Viết tiếp các câu khiến trong các tình huống sử dụng sau ? Đặt câu với từ anh dũng: Nối thành ngữ đúng với nghĩa của nó: Chấm bài và nhận xét k/q Nhận xét tiết học và dặn dò -Lắng nghe Đọc y/c bài và suy nghĩ làm bài. Viết theo y/c bài vào vở thực hành Tiếng việt K/q:a....Hãy mở lồng thả cho con cò này bay đi ! b.... Đằng ấy cho chúng tớ nếm thử mỗi đứa một quả đi ! ...Ông đằng ấy chẳng thể nào biết đâu ! K/q: Chị cho em cái cặp này nhé ! K/q: Thêm vào Câu khiến Tình huống Đi, nào Sau động từ -Đi đá bóng với tớ đi -Chúng mình cùng hát nào ! -Em rủ bạn làm một việc gì đó Hãy Trướcđộng từ Hãy chỉ giúp mình cách giải bài này với Hãy giảng giúp mình cách giải bài toán này với! -Em nhờ bạn h/dẫn cách giải một bài toán khó Xin,mong Trước chủ ngữ Mong các chấu cố gắng học tập thật tốt Xin phép bác cho cháu gặp bạn Hùng với ạ! -Thể hiện mong muốn điều tốt đẹp -Xn người lớn cho phép làm việc gì đó Tiết 3.GDNGLL:Chủ đề: Kể chuyện về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu I.Mục tiêu: H/s biết được một số tấm gương phụ nữ Việt Nam tiêu biểu. -H/s có thái độ tôn trọng phụ nữ và các bạn gái trong lớp, trong trường. II.Qui mô hoạt động: Tổ chức theo quy mô lớp học III.Tài liệu và phương tiện: - Truyện, thông tin về một số tấm gương phụ nữ Việt Nam tiêu biểu. - Tranh ảnh một số phụ nữ Việt Nam tiêu biểu. IV.Các bước tiến hành: Bước 1: Chuẩn bị - GV phổ biến kế hoạch hoạt động và các yêu cầu kể chuyện: + Nội dung: Về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực: chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học – kĩ thuật, kinh tế, ngoại giao,… + Hình thức kể: có thể kể bằng lời kết hợp với sử dụng tranh ảnh, băng/ đĩa hình, băng/ đĩa tiếng hoặc đóng vai minh họa; có thể kể cá nhân hoặc theo nhóm, mỗi em kể một đoạn nối tiếp nhau. - H/dẫn h/s một số địa chỉ có thể cung cấp tranh ảnh, tư liệu về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. - Đồng thời cũngcung cấp cho h/s một số thông tin cụ thể về một số người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu để các em đọc và chuẩn bị kể. -H/s sưu tầm tranh, ảnh, tư liệu và chuẩn bị kể chuyện. Bước 2: Kể chuyện - Lần lượt từng cá nhân/ nhóm h/s lên kể chuyện. - Sau mỗi câu chuyện, g/v có thể tổ chức cho h/s thảo luận theo các câu hỏi: + Em có nhận xét gì về người phụ nữ trong câu chuyện vừa nghe kể? + Ngoài các thông tin vừa nghe, em còn biết điều gì về người phụ nữ đó? + Qua câu chuyện trên, em có thể rút ra được điều gì? - Lưu ý là sau mỗi câu chuyện, h/s có thể trình bày thêm các bài thơ, bài hát về người phụ nữ trong câu chuyện vừa kể. Bước 3: Đánh giá: H/s cả lớp cùng bình chọn câu chuyện hay nhất và người kể chuyện hay nhất. Thứ ngày tháng năm 2014 Tiết 1.Toán: Luyện tập.Tr/143 I. Mục tiêu : - Nhận biết được hình thoi và một số đặc điểm của nó - Tính được diện tích hình thoi - Rèn kĩ năng cắt ghép hình. - Bài tập cần làm: Bài 1,2,4 II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị các mảnh bìa hoặc giấy màu. III. Hoạt động dạu học: HĐ của GV HĐ của HS A.Ổn định tổ chức: B.Bài cũ: -Gọi h/s nêu qui tắc và công thức tính diện tích hình thoi Nhận xét và ghi điểm cho h/s C. Bài mới: a.Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta ôn luyện về tính diện tích hình thoi b.H/dẫn luyện tập: Bài tập 1:/143. Gọi h/s đọc bài toán -Gợi ý h/s làm bài Bài giải (b) Đổi 7dm = 70cm Diện tích hình thoi đó là : (70 x 30) : 2 = 1050 (cm2) Đáp số:1050 cm2 Chấn bài và chữa lại k/q đúng cho h/s Bài tập 2/143. Gọi h/s đọc bài toán - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề, tóm tắt bài toán và nêu cách giải, giải vào vở Nhận xét chữa bài cho h/s * Bài 3/143(BTMR).H/dẫn h/s tự làm thêm khi học ở nhà Bài 4 /143.Gọi h/s đọc đề bài + G/v vẽ các hình như sgk lên bảng. + Gợi ý h/s - Quan sát hình suy nghĩ và gấp theo từng bước như hình vẽ. +H/s thực hành gấp trên giấy. - Nhận xét và ghi điểm cho h/s D.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và làm bài. Lớp hát một bài 2em lên bảng thực hiện y/c: Diện tích hình thoi bằng tích của độ dài hai đường chéo chia cho 2(cùng đơn vị đo) Công thức S = -Lắng nghe 2 em đọc bài toán. Lớp cùng phân tích tìm cách giải và giải vào vở K/q: Bài giải (a) Diện tích hình thoi đó là : (19 x 12) : 2 = 114 (cm2) Đáp số: 114 cm2 - 2 em đọc đề toán.Lớp phân tích tìm hiểu đề, tóm tắt - Cả lớp làm bài vào vở Bài giải: Diện tích tấm kính hình thoi là : (14 x 10) : 2 = 70 (cm2) Đáp so : 70 cm2 Làm thêm bài 3/143 khi học ở nhà a/ Ghép hình. 2cm 3cm 2 em đọc đề bài Theo dõi hướng dẫn . - Lớp thực hành gấp và so sánh. Quan sát bạn nhận xét sản phẩm của bạn. Vài em nhắc lại Công thức:S = - Về nhà học bài và làm bài tập còn lại Tiết 2.L /Toán: H/dẫn tiết 134; 135. Hình thoi. Tr/40,41 I.Mục tiêu: :- Biết cách tính và tính được diện tích hình thoi. - Nhận biết được hình thoi và một số đặc điểm của nó . Từ đó biết vận dụng vào TH và làm hoàn thành số BT giao II.Đồ dùng : VBT Thực hành Toán 4 Tập 2 III. Hoạt động dạy học Nêu y/c, nhiệm vụ tiết học Nhắc lại 1 số chi tiết về qui tắc và công thức tính diện tích hình thoi H/dẫn bài tập : Nêu và h/dẫn gợi ý từng bài tập ở vở THBT tiết 134;135/ 40,41 sau đó cho h/s thực hành làm bài **Tiết 134/40. Diện tích hình thoi: Bài 1/40.Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng? Bài 2/40. Giải toán ? Bài 3/40. Giải toán: ? Bài 4/40. Đúng ghi Đ, sai ghi S ? **Tiết 135/41. Luyện tập : Bài 1/41. Đánh dâu x vào ô trống đặt cạnh cách tính đúng? Bài 2/41. Giải toán? Bài 3/41. Đúng ghi Đ, sai ghi S ? Bài 4/41. Giải toán? Chấm bài và nhận xét kết quả Nhận xét tiết học và dặn dò -Nêu qui tắc và công thức tính diện tích hình thoi Thực hành bài tập (VBT) Đọc kỹ y/c từng bài của tiết 134;135/40,41 ở vở TH và làm bài theo h/d gợi ý K/q: Khoanh vào chữ C K/q: Bài giải: Diện tích hình thoi ABCD là: (4 x 9 ) : 2 = 18(cm2) Đáp số: 18 cm2 K/q: Bài giải: Đổi : 2 m = 20 dm Diện tích hình thoi là: ( 20 x 12 ) : 2 = 120 dm2 Đáp số: 120 dm2 K/q: Câu a,c ghi S ; câu b ghi Đ K/q: Đánh dâu x vào ô trống đặt cạnh cách tính thứ hai K/q: Bài giải: Diện tích miếng bìa là: (24 x 14 ) : 2 = 168 (cm2) Đáp số: 168 cm2 K/q: Câu a, c ghi Đ ; câu b ghi S K/q: Bài giải : Độ dài đường chéo còn lại là: (36 : 6 ) x 2 = 12 cm Đáp số: 12 cm Chữa lại bài (nếu sai) Tiết 3.Tập làm văn: Trả bài văn: Miêu tả cây cối. I. Mục tiêu : -Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn tả cây cối (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả …); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của G/v - Nhận thức được những cái hay trong các bài làm II. Đồ dùng dạy học: -Bảng lớp và phấn màu để chữa lỗi chung. III.Hoạt động dạy học: HĐ của GV HĐ của HS 1.GV hướng dẫn hs chữa lỗi: - GV viết đề bài kiểm tra lên bảng. + Nhận xét về kết quả làm bài. - Nêu những ưu điểm chính: - Xác định được yêu cầu của đề bài, kiểu bài, bố cục, ý, diễn đạt. Có thể nêu một vài ví dụ dẫn chứng kèm theo tên h/s + Những thiếu sót hạn chế: -Nêu một vài ví dụ cụ thể tránh việc nêu tên h/s + Thông báo điểm cụ thể . - Trả bài cho từng h/s . 2. Hướng dẫn h/s chữa bài: - Hướng dẫn từng h/s sửa lỗi. - Phát phiếu học tập cho từng HS. - Gọi h/s đọc lời phê của thầy trong bài. - H/s viết vào phiếu các lỗi theo rõ từng loại. - HS đổi vở, phiếu cho bạn để soát lỗi. - GV theo dõi , kiểm tra HS làm việc. + Hướng dẫn chữa lỗi chung: - GV chép các lỗi lên bảng. + Gọi h/s lên bảng chữa từng lỗi. - GV chữa lại cho đúng 3.Hướng dẫn học tập những đoạn văn, bài văn hay +GVđọc những đoạn văn, bài văn hay của một số h/s trong lớp + Hướng dẫn HS trao đổi tìm ra cái hay, cái đáng học tập của đoạn văn, bài văn từ đó rút kinh nghiệm cho mình +H/s chọn một đoạn trong bài của mình viết lại. 4.Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. -Về nhà viết lại bài văn này -Học thuộc các bài tập đọc HTL chuẩn bị lấy điểm đọc trong tuần ôn tập giữa kì II. -2 em đọc lại đề bài. + Lắng nghe -2 em đọc những chỗ giáo viên chỉ lỗi trong bài, viết vào phiếu học các lỗi trong bài + Hai em ngồi gần nhau đổi phiếu và vở cho nhau để soát lại lỗi. - Lần lượt h/s lên bảng chữa lỗi, h/s ở lớp chữa trên nháp. +Trao đổi với nhau về bài chữa trên bảng. Lắng nghe. + Trao đổi trong nhóm để tìm ra ý hay có trong đoạn văn hoặc trong cả bài văn mà mình nên học tập +Chọn 1đoạn trong bài viết lại cho thật hay. -Về nhà thực hiện theo lời dặn của giáo viên Chiều Thứ ngày tháng năm 2014 Tiết 1. Tự học(TV): H/dẫn h/s tự thực hành tập làm văn ---------------------------------------------------------------------------------------- Tiết 3. GDTT Sinh hoạt tuần 27 I. Giáo viên đánh giá hoạt động tuần qua: 1. Ưu điểm: Đi học chuyên cần và đúng giờ. Dạy học hoàn thành bài tuần 27 Học tập ở lớp có tiến bộ hơn so với tuần qua - Vệ sinh trực nhật sạch sẽ. 2. Tồn tại: -Việc đóng góp các khoản tiền vẫn còn rất chậm - Việc tự học thêm khi học ở nhà vẫn chưa có ý thức tự giác, chưa chăm lo II.Kế hoạch tuần tới : Tiếp tục duy trị nề nếp cũ; Khắc phục bằng được tồn tại đã nêu của từng em - Duy trì sĩ số, đi học đều, chuyên cần học tập, đi học đúng giờ. -Hoàn thành chương trình tuần 28. Ôn tập và kiểm tra giữa học kì II .Học bài và làm bài đầy đủ,hoàn thành các bài tập thực hành Toán;Tiếng việt trong tuần 28 -Vệ sinh cá nhân sạch sẽ; - Chú ý việc rửa tay đúng cách để phòng chống bệnh tật; -Thực hiện nề nếp qui định của nhà trường. Tham gia sinh hoạt đầy đủ theo kế hoạch của trường và liên đội đề ra. -Thực hiện tốt phong trào “đôi bạn học tập tốt” để giúp nhau cùng tiến bộ. -Vận động đóng góp đủ số tiền quỹ

File đính kèm:

  • doc878406(1).doc
Giáo án liên quan