Giáo án lớp 4A3 Tuần 32

I- Mục tiêu:

- Biết đọc diễn cảm một đoạn hoặc toàn bộ bài văn.

- Hiểu nội dung, ý nghĩa truyện: Ca ngợi tấm gương giữ gìn an toàn giao thông đường sắt và hành động dũng cảm cứu em nhỏ của út Vịnh. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK)

II. Chuẩn bị:

+ GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng phụ viết sẵn một đoạn cần hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm.

+ HS: SGK, xem trước bài.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1488 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A3 Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét bức tranh. - GV cùng HS bày một vài mẫu chung để HS nhận xét: vị trí, chiều cao, chiều ngang, hính dáng, màu sắc, độ đậm nhạt của mẫu. - Nhận xét về : + Sự giống và khác nhau về đặc điểm của một số đồ vật . + Sự khác nhau về vị trí , tỉ lệ , độ đậm nhạt giữa các vật mẫu trong hình -HS bổ sung thêm cho hoàn chỉnh. *Hoạt động 2 : Cách vẽ . - Vẽ lên bảng để hướng dẫn HS về bố cục bài vẽ . - Nhắc HS cách vẽ như đã hướng dẫn trong các bài đã học : + Ước lượng và vẽ khung hình chung của mẫu + Vẽ khung hình của từng vật mẫu . + Tìm tỉ lệ các bộ phận . + Vẽ phác hình bằng các nét thẳng , sau đó vẽ hình chi tiết cho giống mẫu . + Vẽ màu theo cảm nhận riêng. - Theo dõi . -HS trao đổi nhóm tìm cách vẽ -HS trình bày kết quả -HS nhận xét, nêu lại *Hoạt động 3 : Thực hành . - Quan sát lớp và nhắc HS : + Vẽ mẫu theo đúng vị trí quan sát của mỗi người . + Vẽ khung hình chung , khung hình từng vật mẫu . + Phác hình bằng các nét thẳng . -GV quan sát, giúp đỡ HS yếu. - Vẽ vào vở theo cảm nhận riêng . - HS K-G sắp xếp hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp. *Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . - Chọn một số bài vẽ và hợi ý HS nhận xét , xếp loại về : bố cục , hình vẽ , màu sắc( có độ đậm nhạt) . - Nhận xét , bổ sung . 3. Củng cố -dặn dò : - Đánh giá , nhận xét . - Giáo dục HS quan tâm , yêu quý cảnh đẹp của mọi vật xung quanh. - Nhận xét ,dặn dò . -HS tự nhận xét , xếp loại các bài đẹp , chưa đẹp . *RÚT KINH NGHIỆM Thứ sáu, ngày 23 tháng 4 năm 2010 Tiết 1 Thể dục MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN-TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. Mục tiêu : - Thực hiện động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Biết cách “Lăn bóng bằng tay” và đập dẫn bóng bằng tay. II. Địa điểm – phương tiện : - Địa điểm : Sân trường . - Phương tiện : Kẻ sân ,cầu, đồ vật. III. Nội dung và phương pháp lên lớp : 1/ Phầnmở đầu : 6-10 phút - GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu bài học : 1 – 2 phút . Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200-250m. - Xoay các khớp cổ chân,cổ tay khớp gối : 1 – 2 phút . - Trò chơi Khởi động : 1 – 2 phút -Ôn tập các động tác của bài thể dục, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. 2/ Phần cơ bản : 18-22 phút -GV cho HS tập đá cầu: 14-16 phút -Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân: 2-3 phút.Tập theo đội hình.GV hướng dẫn, làm mẫu, giải thích động tác , chia tổ tập luyện.Khoảng cách giữa các em là 1,5 m -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân: 8-9 phút.GV nêu tên , làm mẫu và giải thích động tác cho HS tập theo sân đã chuẩn bị và khẩu lệnh thống nhất “ Chuẩn bị…bắt đầu!” -Thi tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân:3-4 phút. * Trò chơi : “Dẫn bóng”:5- 6 phút .GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và qui định chơi cho HS.Chia lớp thành các đội chơi đều nhau rồi cho HS chơi thử một lần rồi chơi chính thức. x x x x x x x GV x x x x x x x 3/ Phần kết thúc : 4-6 phút -GV cùng HS hệ thống bài :1- 2 phút . - Đi thường 2-4 hàng dọc và hát : 2 phút . -Trò chơi hồi tĩnh 1phút - Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà:Tập đá cầu. *RÚT KINH NGHIỆM Tiết 2 Luyện từ và câu ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (DẤU HAI CHẤM) I. Mục tiêu: - Hiểu tác dụng của dấu hai chấm (BT1). - Biết sử dụng dấu hai chấm. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ. - HS: Nội dung bài học. III. Các hoạt động dạy học: 1. KTBC: Ôn tập về dấu câu( dấu phẩy) 2. Dạy bài mới: GT, ghi tựa vHoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập. Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề. Giáo viên giúp học sinh hiểu cách làm bài: Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức về dấu hai chấm. Đưa bảng phụ. GV nhận xét + chốt lời giải đúng. Bài 2: GV cho Hs nêu yêu cầu Giáo viên dán 3, 4 bảng nhóm đã viết thơ, văn lên bảng. ® Giáo viên nhận xét + chốt lời giải đúng. Bài 3: GV đưa bảng phụ, mời học sinh sửa bài miệng. ® Giáo viên nhận xét + chốt. 3. Củng cố- dặn dò: Học bài. Chuẩn bị: Mở rộng vốn từ: “Trẻ em”. Nhận xét tiết học. 1 HS đọc đề bài. -HS suy nghĩ phát biểu ý kiến. HS trình bày kết quả, nhận xét. HS nhắc lại. 3 HS đọc nội dung của BT 2, lớp đọc thầm. HS làm việc cá nhân sửa ® đọc từng đoạn thơ, văn ® xác định những chỗ nào dẫn lời nói trực tiếp hoặc dẫn lời giải thích để đặt dấu hai chấm. 3, 4 học sinh thi đua làm. ® Lớp nhận xét. ® lớp sửa bài. 1 HS đọc toàn văn yêu cầu. Cả lớp đọc thầm. HS làm việc cá nhân sửa lại câu văn của ông khách. ® 1 vài em phát biểu. Lớp sửa bài. *RÚT KINH NGHIỆM Tiết 3 Tập làm văn TẢ CẢNH( KIỂM TRA VIẾT). I. Mục tiêu: - Viết được bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ ghi 4 đề bài. - HS: chuẩn bị giấy kiểm tra. III. Các hoạt động dạy học: 1. KTBC: Trả bài văn tả con vật 2. Dạy bài mới:GT, ghi tựa vHoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài. Trong 4 đề SGK nêu, chắc chắn có ít nhất một đề gần gũi với em. VD: Đề a – Tả ngôi nhà thân yêu của em là một đề quen thuộc với mọi HS. Em nào cũng có sẵn ý, có kinh nghiệm để lập dàn ý cho bài nói, bài viết. Đề c, d – Tả một đường phố đẹp ở địa phương em; Tả một khu vui chơi giải trí mà em yêu thích – gần gũi hơn với HS ở các huyện, thị xã, thành phố. v Hoạt động 2: HS thực hành viết 1 đoạn văn hoàn chỉnh Dựa vào dàn ý đã lập ở tiết trước viết thành 1 bài văn hoàn chỉnh Gv phát bút dạ và giấy cho 4 H lập dàn ý ( theo 4 đề khác ý) GV nhận xét. GV nhận xét, bổ sung, hoàn thiện dàn ý. 3. Củng cố - dặn dò: Giáo viên n/x tiết. Yêu cầu HS về hoàn chỉnh lại dàn ý Chuẩn bị: tiếp theo 1 HS đọc các đề bài. Mỗi HS tự chọn một đề bài cho bài văn của mình. Cả lớp đọc thầm theo. -HS đọc lại dàn ý đã làm ở tiết trước. -HS chú ý lắng nghe -HS làm bài -HS dựa vào dàn ý làm bài văn hoàn chỉnh. *RÚT KINH NGHIỆM Tiết 4 Toán LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: - Biết tính chu vi, diện tích một số hình đã học - Biết giải các bài toán liên quan đến tỉ lệ. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ, - HS: SGK, VBT, xem trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy học: 1. KTBC: Ôn tập tính chu vi, diện tích một số hình. 2. Dạy bài mới: Luyện tập. v Hoạt động 1: Bài 1: GV yêu cầu HS đọc bài 1. - Đề bài hỏi gì? Muốn tìm P, S hình chữ nhật cần biết gì. Nêu quy tắc tính P, S hình chữ nhật. v Hoạt động 2: Bài 2: GV yêu cầu học sinh ôn lại quy tắc công thức hình vuông. Giáo viên gợi ý bài 2. Đề bài hỏi gì? Nêu quy tắc tính P và S hình vuông? Bài 3: Dành thêm cho HS K-G Bài 4: GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập 3. Củng cố - dặn dò: Xem trước bài ở nhà. Chuẩn bị: tiếp theo Nhận xét tiết học HS đọc. P = (a + b) ´ 2 S = a ´ b. P, S sân bóng. Chiều dài, chiều rộng. Học sinh nêu. HS giải vở. Học sinh sửa bảng lớp. -Công thức tính P, S hình vuông. S = a ´ a P = a ´ 4 P , S hình vuông Học sinh nêu. HS giải vở. HS sửa bảng lớp. - HS K-G giải và sửa bài - HS nêu yêu cầu. - HS giải vở, sửa bài -HS sửa bài - HS nhận xét, bổ sung *RÚT KINH NGHIỆM Tiết 5 Sinh hoạt lớp TUẦN : 32 1/ Mục đích-yêu cầu: -Nhận định tình hình của lớp trong tuần.Đề ra phương hướng tuần 33. 2/ Tiến hành sinh hoạt: -Các tổ trưởng lần lượt báo cáo: Tổ 1, Tổ 2, Tổ 3 -Các lớp phó báo cáo tình hình của lớp trong tuần về các mặt:HT, LĐ, VTM,TT,ĐĐ, -Lớp trưởng tổng kết: -GVCN nhận xét tình hình của lớp trong tuần. *Kế hoạch tuần 33 +Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . +Chuẩn bị bài và học tốt bài hơn. +Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ,đầu tóc gọn gàng,chân tay sạch sẽ + Tiếp tục đi học đều đặn +Tuyên truyền và giáo dục ngày 30/ 4 ; 30/4, Giỗ Tổ Hùng Vương. + Tuyên truyền và giáo dục HS giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trường lớp sạch đẹp. + Giáo dục đạo đức HS. +Ôn tập thi phòng ngừa thảm họa +Hoàn thành các khoản thu cuối năm. + Ôn tập chuẩn bị thi CKII 3/ Chơi trò chơi dân gian. *RÚT KINH NGHIỆM ND: T1:15/4 T2:22/4 Hoạt động ngoài giờ lên lớp Mô đun 24: THI TÌM HIỂU VỀ MỘT SỐ LOÀI HOA, QUẢ I. Mục tiêu: - Giúp HS hiểu biết về một số loài hoa quả gần gũi với các em. - Tạo điều kiện cho HS tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí và mang tính giáo dục cao. II. Chuẩn bị: - GV: - Nội dung và thể lệ cuộc thi - Cơ sở vật chất - Thành lập BGK và thư kí. III. Các hoạt động dạy học 1. KTBC: 2. Dạy bài mới: a/ Giới thiệu bài – ghi tựa b/ Hđộng 1: Giới thiệu thành phần tham dự cuộc thi. c/ Hoạt động 2: Nắm thể lệ cuộc thi d/ Hoạt động 3: Các đội tham gia thi + Phần thi hiểu biết + Phần thi vẽ tranh + Phần thi chung sức đ/ Hoạt động 4: Tổng kết cuộc thi - Thư kí công bố điểm thi của từng đội. Đại diện BGK sẽ trao giải cho đội nhất. - Cho cả lớp hát bài: Quả gì mà chua chua thế. - Người DCT tuyên bố kết thúc cuộc thi. 3. Củng cố - dặn dò: - GV chốt nội dung bài - Dặn HS thực hành những điều vừa học. - Nhận xét tiết học - HS nghe - HS quan sát - HS tham gia cuộc thi - HS nghe và tuyên dương đội thắng. - Lớp hát ĐT

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 32(3).doc