1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài 1 :
- Gọi HS đọc đề và nêu cách làm
- Y/c HS tự làm bài
- Nhận xét
Bài 2 :
- Gọi hs đọc yêu cầu BT
- Y/c HS tự làm bài vào VBT toán
- GV nhận xét
Bài 3
- Gọi HS đọc đề và nêu cách làm
- Y/c HS tự làm bài
- Nhận xét
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A3 Tuần 29 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng ngữ điệu
-HS đọc y/c, làm bài
- HS đọc yêu cầu của đề bài.
- HS làm việc theo cặp.
- HS báo cáo kết quả làm bài .
- Lớp nhận xét.
- HS nhắc lại nội dung bài
4p
1p
12p
17p
1p
---------------------------------------------------------
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- HS củng cố lại cách giải bài toán tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
- Biết nêu bài toán tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó theo sơ đồ cho trước.
-Bài tập cần làm: bài 1, bài 3, bài 4
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, nháp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài 1:
- Đọc yêu cầu
? Bài toán cho biết gì ? hỏi gì?
? Bài này thuộc dạng toán nào?
- GV đánh giá.
Bài 3:
? Bài này thuộc dạng toán nào?
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 4:
+Dựa vào sơ đồ bài toán em hãy đặt thành đề toán ?
- NX bài
3. Củng cố - dặn dò:
- GV nhắc lại ND bài.
- GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
- HS nêu .
- HS tự làm bài vào vở,
-1 HS chữa bài trên bảng.
- Lớp nhận xét.
- HS đọc bài
- HS nêu yêu cầu của bài tập.
- Cả lớp tự làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm.
- HS nêu yêu cầu bài
- Vài HS đọc đề toán
- Cả lớp giải bài toán vào vở .
- 1HS chữa bài
33p
1p
-----------------------------------------------
Tiết 4: KỂ CHUYỆN
ĐÔI CÁNH CỦA NGỰA TRẮNG
I. MỤC TIÊU
- Dựa theo lời kể của GV và tranh minh hoạ (SGK) , kể lại được từng đoạn và kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng rõ ràng đủ ý.(BT1)
- Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện (BT2)
- Mạnh dạn, tự nhiên khi nói trước đông người.
II. ĐỒ DÙNG
- GV : BP, SGK
- HS : SGK,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 1HS kể lại 1 câu chuyện đã chứng kiến, tham gia nói về lòng dũng cảm.
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
a) GV kể chuyện:
- GV kể lần 1.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và đọc 2 yêu cầu trong SGK.
- GV kể chuyện lần 2 vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ.
- Hãy tìm phần lời chú thích cho mỗi bức thanh ?
b) Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện:
* Kể chuyện trong nhóm:
- GV bao quát chung, hướng dẫn HS còn lúng túng.
* Thi kể trước lớp:
- Cho HS thi kể nhóm 3 em.
GV hỏi : Vì sao Ngựa trắng xin mẹ được
đi xa cùng với Đại Bàng Nói ?
? Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa
Trắng những gì ?
3. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS xem trước nội dung bài kể chuyện tiết tuần sau
- 1HS lên bảng kể
- HS nghe .
- HS quan sát tranh và nghe kể
- HS trao đổi nhóm đôi
- HS đọc lời chú thích cho mỗi tranh.
- HS kể chuyện từng đoạn trong nhóm, trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện
- 2,3 nhóm HS thi kể trước lớp (mỗi nhóm kể theo 2 tranh)
- Một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện, trao đổi với các bạn về ND, ý nghĩa câu chuyện.
- Lớp nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể hay nhất.
4p
30p
1p
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu, ngày 04 tháng 04 năm 2014
Tiết 1: TẬP LÀM VĂN
CẤU TẠO BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I. MỤC TIÊU
- HS hiểu được cấu tạo của bài văn miêu tả con vật gồm 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài.
- Biết vận dụng hiểu biết về cấu tạo bài văn tả con vật để lập dàn ý tả một con vật nuôi trong nhà.
- GD HS yêu quý, chăm sóc, bảo vệ những con vật có ích.
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
- 2, 3 HS đọc tóm tắt tin các em đã đọc được trên báo Nhi đồng hoặc Thiếu niên tiền phong.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
a) Phần nhận xét:
- Yêu cầu HS hoạt động trong nhóm
- Bài văn có mấy đoạn ?
- ND chính của mỗi đoạn văn trên là gì ?
- Bài văn miêu tả con vật gồm có mấy phần ?Nội dung chính của mỗi phần là gì ?
- GV giảng : từ bài văn miêu tả “Con mèo hung” ta thấy một bài văn miêu tả con vật thường có cấu tạo gồm 3 phần : mở bài , thân bài và kết bài .
b) Ghi nhớ:
Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
c) Luyện tập:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Gọi HS dùng tranh minh hoạ giới thiệu con vật mình sẽ lập dàn ý tả.
- GV đánh giá, chọn 1, 2 dàn ý tốt dán lên bảng để HS tham khảo.
- GV chấm mẫu 1, 2 dàn ý để rút kinh nghiệm.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- HS đọc
- 2 HS nối tiếp đọc nội dung bài văn “Con mèo hung “ và các yêu cầu.
- HS tiếp nối nhau trả lời câu hỏi
- 2-3 HS đọc .
- HS đọc yêu cầu của bài tập.
- HS lập dàn ý.
- HS trình bày dàn ý của mình, các bạn nhận xét, bổ sung.
4p
30p
1p
--------------------------------------------------------------
Tiết 2: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
- Củng cố lại cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng ( hiệu ) và tỉ số của hai số.
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn * Bài tập cần làm: bài 2, bài 4
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, BP
- HS : SGK, nháp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS lên bảng làm bài 2 (151)
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài 1 (bổ sung):
- GV treo bảng phụ lên bảng
- Hướng dẫn HS: Làm tính ra giấy nháp, viết đáp số vào ô trống.
- GV quan tâm đến HS yếu.
Bài 2 :
- GV yêu cầu HS xác định tỉ số của hai số
- GV nhận xét, đánh giá.
- Chấm bài làm của 1 số HS.
Bài 4:
- GV vẽ sơ đồ, hướng dẫn HS tìm hiểu đề, xác định dạng toán.
- Chấm bài 1 - 2 bài của học sinh.
3. Củng cố - dặn dò:
- GV nhắc lại ND ôn.
- GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau
- 1 hs lên bàg làm
- HS đọc .
- HS làm bài.
- 1 HS chữa bài, lớp làm bà vào vở
HS nêu yêu cầu bài.
- HS xác định tỉ số của bài toán
- HS tự làm bài, 1HS lên bảng chữa bài
- HS đọc đề bài.
- Tóm tắt.
- Tìm các bước giải - làm bài.
- 1 HS chữa bài.
- Lắng nghe
4p
30p
1p
Tiết 3: ĐỊA LÝ
NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐB DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG (TT)
I. MỤC TIÊU
- HS nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải MT:
+ Hoạt động du lịch ở đồng bằng duyên hải miền trung rất phát triển .
+ Các nhà máy , khu công nghiệpphát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miền Trung: nhà máy đường , nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền.
- HS hiểu biết và thêm yêu quý người dân đồng bằng miền Trung.
II. ĐỒ DÙNG
- GV : SGK, bản đồ hành chính
- HS : SGK,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TG
A. Kiểm tra bài cũ
- Dân tộc nào là DT chủ yếu ở ĐBMT?
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
a) Hoạt động du lịch
+HĐ1: Làm việc theo nhóm GV nêu CH:
- Người dân MT sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì?
- Kể tên 1 số bãi biển nổi tiếng ở MT mà em biết?
- GV chốt ý kiến
b) Phát triển công nghiệp
+HĐ2: Làm việc cả lớp
GV yêu cầu HS quan sát H10 trong SGK và trả lời câu hỏi:
- Giải thích lí do có nhiều xưởng sửa chữa tàu thuyền ở các thành phố, thị xã ven biển?
GV yêu cầu HS quan sát h́nh 11 trong SGK và cho biết các công việc sản xuất đường?
c) Lễ hội
+ HĐ3: Làm việc cả lớp
GV giới thiệu về lễ hội cá Ông
GV yêu cầu HS quan sát H13 trong SGK và mô tả khu Tháp Bà?
3. Củng cố - dặn dò
- NX tiết học
- HS trả lời
-HS quan sát hình 9, bản đồ VN
- HS dựa vào SGK, bản đồ và vốn hiểu biết để trả lời
- Đại diện nhóm trả lời
- Nhóm khác bổ sung
- HS quan sát
- HS trả lời
- HS khác bổ sung
- HS nghe
- HS quan sát,trả lời
- HS khác bổ sung
4p
30p
1p
------------------------------------------------
Tiết 4: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
I. MỤC TIÊU
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II. CHUẨN BỊ
- Ghi chép của cán sự lớp trong tuần.
III. NỘI DUNG SINH HOẠT
1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần
a) Các ban thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong ban.
Trưởng ban tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần
Đánh giá xếp loại các ban.
b) Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
- Về học tập: .......................................................................................................................
............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................
- Về đạo đức: .......................................................................................................................
- Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: ..................................................
................................................................................................................................................
- Về các hoạt động khác: ...................................................................................................
............................................................................................................................................
- Tuyên dương: ..........................................................................................................
2. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp .
- ...........................................................................................................................................
- ...........................................................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 29 lop 4 du cac mon CKTKN mien sua.doc