I. Mục tiêu
- Nhận biết được một số tính chất của hình chữ nhật, hình thoi.
- Tính được diện tích hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi. BT cần làm 1, 3.
II. Đồ dùng dạy- học
-Các hình minh hoạ SGK.
-Phiếu bài tập SGK.
55 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1450 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A1 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
HD Luyện tập.
Bài 1:
Làm vở
Bài 3:
Làm vở
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung ghi điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Gọi HS đọc đề bài.
HD giải.
Nêu các bước thực hiện giải toán.
- Gọi một em lên bảng giải . Yêu cầu cả lớp làm vở .
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Nhận xét chấm một số bài.
* Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Em hãy nêu tỉ số của hai số?
- yêu cầu HS giải vở .
- Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra kết quả .
-Gọi HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét chấm bài cho HS.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà hoàn thành bài tập.
* 2HS lên bảng làm bài tập.
-HS 1 làm bài:
-HS 2: làm bài:
* Nhắc lại tên bài học
* 1HS đọc yêu cầu bài tập.
-1HS lên bảng vẽ tóm tắt, lớp vẽ vào vở.
-1HS lên bảng giải. Lớp giải vào vở.
Bài giải
Tổng số phần bằng nhau là
3 + 1 = 4 (phần)
Đoạn thẳng thứ nhất là
28 : 4 x 3 = 21 (m)
Đoạn thẳng thứ hai là:
28 – 21 = 7 (m)
Đáp số: Đoạn 1: 21 m
Đoạn 2: 7 m
-Nhận xét sửa bài .
* 1HS đọc yêu cầu.
-Nêu:
-HS thực hiện tự giải bài toán vào vở.
-Đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau.
-1HS đọc bài làm của mình, lớp nhận xét sửa bài.
-Nhận xét bài làm trên bảng.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vê chuẩn bị
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN
§56. ÔN TẬP ( Tiết 8)
I Mục tiêu
- Kiểm tra viết theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giỡa học kì II:
+ Nghe – viết đúng chính tả( tốc độ khoảng 85 chữ/ 15 phút); không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
+ Viết được bài văn tả đồ vật ( hoặc tả cây cối) đủ 3 phần (mở bài. thân bài, kết bài), rõ nội dung miêu tả, diễn đạt thành câu, viết đúng chính tả. ( 30 phút)
II. Đồ dùng dạy- học
- HS chuẩn bị giấy kiểm tra.
III. Hoạt động dạy- học
Giáo viên đọc – HS viết chính tả bài Hoa học trò “từ đầu đến Lá ban đầu xếp lại con e ấp”.
HS viết bài văn Tả cây bóng mát mà em yêu thích.
Thu bài chấm điểm
TIẾT 3: KHOA HỌC
§56. ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
I. Mục tiêu
-Củng cố các kiến thức về phần vật chất và năng lượng; các kĩ năng quan sát, thí nghiệm.
-Củng cố những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng.
-HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật.
II. Đồ dùng dạy- học
Chuẩn bị chung.
-Một số đồ dùng phục vụ cho các thí nghiệm về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt như: Cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi lanh, đèn, nhiệt kế.
-Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
III. Hoạt động dạy- học
ND- T/ Lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ3: Triển lãm
Mục tiêu: Hệ thống những kiến thức đã học ở phần vật chất và năng lượng.
-Củng cố những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tời nội dung phần vật chất và năng lượng.
-HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tịu khoa học kĩ thuật.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Bước 1:Tổ chức trưng bày tranh, ảnh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt.
Bước 2: - Yêu cầu các nhóm thuyết trình, giải thích về tranh, ảnh của nhóm
Bước 3: GV thống nhất với ban giám khảo về các tiêu chí đánh giá sản phẩm của các nhóm
Bước 4: Cả lớp tham quan khu triển lãm của từng nhóm, nghe các thành viên trong từng nhóm trình bày. Ban giám khảo đưa ra câu hỏi.
Bước 5:
-GV là người đánh giá, nhận xét cuối cùng.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Gọi HS nêu lại nội dung ôn tập.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà tiếp tục ôn tập.
* Các nhóm trưng bày, ảnh treo trên tường hoặc bày trên bàn về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí sao cho đẹp, khoa học.
-Các thành viên trong nhóm tập thuyết trình, giải thích về tranh, ảnh của nhóm.
-HS cử ban giám khảo nhận xét đánh giá.
-Thực hiện theo yêu cầu.
HS trong nhóm đưa ra nhận xét riêng của mình.
Ban giám khảo đánh giá.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vê chuẩn bị
TIẾT 4: SINH HOẠT
§28. SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu
- HS đưa ra được những ưu, khuyết điểm trong tuần vừa qua. Biết đóng góp ý kiến xây dựng lớp tiến bộ.- Đề ra phương hướng cho tuần tiếp theo.
- HS có ý thức giúp nhau cùng tiến bộ.
II. Đồ dùng dạy- học
Sổ theo dõi thi đua của từng tổ.
III. Các HĐ dạy- học
ND- TL
Lớp trưởng
Các thành viên trong lớp
1
2
3
4
5
6
7
Nêu nội dung buổi sinh hoạt lớp.
- Đánh giá, nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần qua. Tổng kết tháng 3.
- Các tổ nhận xét ưu, khuyết điểm của tổ mình và đề ra phương hướng.
- Các bạn đóng góp ý kiến.
- Đánh giá, xếp loại thi đua các tổ.
- Phương hướng của lớp trong tuần sau.
- Ý kiến của cô giáo
- Vui văn nghệ
- Mời các bạn tổ trưởng lên báo cáo.
- Mời các bạn phát biểu ý kiến
- Tổng kết các ý kiến và xếp thi đua
- Đưa ra phương hướng cho tuần tiếp theo
+ Tiếp tục ổn định tổ chức
+ Thực hiện các nội quy, dứt điểm của trường, lớp đề ra.
+ Đoàn kết giúp bạn cùng tiến bộ trong học tập và sinh hoạt.
+ Thi đua học tập tốt để chào mừng ngày 30-4.
+ Sưu tầm bài thơ, bài hát ca ngợi đất nước.
- Mời cô giáo phát biểu ý kiến
- Sinh hoạt văn nghệ theo chủ điểm: Tiến bước lên Đoàn
- Cả lớp nghe.
- Các tổ trưởng nhận xét ưu, khuyết điểm của tổ mình.
- Các bạn góp ý kiến.
- Các bạn nghe phương hướng tuần tới.
- Nghe cô giáo phát biểu ý kiến
- Cả lớp nghe.
TIẾT 2: THỂ DỤC
§54: MÔN TỰ CHỌN – NHẢY DÂY
I.Mục tiêu:
-Ôn và học mới một số nội dung môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng những nội dung ôn tập mới học
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Chuẩn bị:Mỗi HS 1 dây nhảy và dụng cụ để tập môn tự chọn
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Xoay các khớp cổ chân đầu gối, hông, vai
-Một số động tác khởi động và phát triển thể lực chung (Do GV chọn): Mỗi động tác 2x8 nhịp do GV hoặc cán sự điều khiển
*Kiểm tra bài cũ hoặc trò chơi do GV chọn
B.Phần cơ bản.
a)Môn tự chọn
-Đá cầu
+Ôn chuyển cầu bằng mu bàn chân.Đội hình tập và cách dạy như bài 56
+Học chuyển cầu (Bằng má trong hoặc mu bàn chân) theo nhóm 2 người
-Tập theo đội hình 2-4 hàng ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi một cách nhau 2-3m, trong mỗi hàng, người nọ cách người kia tối thiểu 1,5m.Một người cầm cầu, khi có lệnh người cầm cầu tung lên, đá chuyền cầu bằng má trong hoặc mu bàn chân sang cho bạn đứng đối diện.Bạn đứng đối diện có thể đứng tại chỗ hoặc di chuyển để chuyền cầu lại ngay cho bạn hoặc tâng và chỉnh hướng của cầu 1 vài lần rồi chuyền trả lại. Cách tập tiếp tục như vậy 1 cách liên tục, nếu để cầu rơi, nhặt cầu tiếp tục tập. Cần chuyền câù sang cho bạn sao cho đúng hướng đúng tầm. GV hoặc cán sự làm mẫu kết hợp giải thích sau đó cho HS tập, Gv kiểm tra, sửa động tác sai
-Ném bóng
+Ôn một số động tác bổ trợ do Gv chọn. Tập động loạt theo 2-4 hàng ngang.GV nêu tên động tác, làm mẫu cho HS tập, uốn nắn động tác sai
+Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích ném (Chưa ném bóng và có ném bóng vào đích. Tập hợp HS đứng thành 4-6 hàng dọc hoặc 2-4 hàng ngang sau vạch chuẩn bị. GV nêu tên động tác, làm mẫu hoặc nhắc lại cách thực hiện động tác hoặc cán sự làm mẫu,Gv giải thích hay cho 1 HS thực hiện động tác, trên cơ sở đó GV phân tích đúng, sai để HS dễ hiểu kỹ hơn về động tác trước khi tập
-Tập phối hợp:Cầm bóng đứng chuẩn bị,lấy đà,ném (Tập mô phỏng động tác chưa ném bóng đi). Tập đồng loạt theo lệnh thống nhất
-Tập có ném bóng vào đích:Từng đợt theo hàng ngang hoặc những em đứng đầu của mỗi hàng dọc.Khi đền lượt ném, các em lần lượt vào đứng sau vạch giới hạn.Khi có lệnh ném mới được ném bóng đi, khi có lệnh lên nhặt, mới được đi nhặt bóng, sau đó về tập hợp ở cuối hàng. GV có thể tìm tòi sáng tạo thêm về cách bố trí đội hình tập ném bóng và cách dạy cho phù hợp với thực tế sân tập
-Gv vừa điều khiển vừa quan sát HS để có nhận xét về động tác ném bóng hoặc kỷ luật tập luyện và đưa ra những chỉ dẫn kịp thời về cách sửa động tác sai cho HS. Cũng có thể để cán sự trợ giúp khâu điều khiển lớp
b)Nhảy dây
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.Tập cá nhân theo đội hình hàng ngang hoặc theo vòng tròn.Khi có lệnh các em cùng bắt đầu nhảy, ai để dây vướng chân thì dừng lại. Người để vướng dây cuối cúng là người vô địch của đợt đó (Nếu tổ chức theo nhiều hàng ngang)hoặc vô địch tổ tập luyện (Nếu tổ chức tất cả HS trong tổ cùng nhảy
C.Phần kết thúc.
-GV cùng HS hệ thống bài
-Đi đều và hát
*Một số động tác hoặc trò chơi hồi tĩnh
-GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà
6-10’
18-22’
9-11’
9-11’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
TIẾT 3: HƯỚNG DẪN HỌC
§5/28. HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
I. Mục tiêu
- Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
- HS nắm được cấu tạo của bài văn miêu tả cây cối. Viết được bài văn miêu tả cây cối em thích.
II. Đồ dùng dạy – học
- Nội dung bài tập, bảng phụ
III. Các HĐ dạy – học
ND- TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
1.Ổn đinh tổ chức: 5’
2. Bài mới
30’
HĐ1:
HĐ2:
HĐ3:
3. Củng cố, dặn dò:1’
- Giúp HS hoàn thành các bài tập trong ngày.
1. Nêu dàn ý cho bài văn tả cây cối.
- Gắn bảng phụ dàn ý bài văn tả cây cối.
2. Viết hoàn chỉnh một bài văn tả cây hoa em thích.
- Giúp đỡ HS làm bài
- Chấm 1 số bài- NX
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở bài sau
- HS nêu các bài tập chưa hoàn thành – làm bài ( nếu cần).
- HS nêu.
- Vài em đọc lại dàn ý.
- HS làm bài- 2 em làm trên bảng - nhân xét
- Suy nghĩ và viết bài
- Một số em đọc bài trước lớp.
- HS nghe- NX.
File đính kèm:
- GIAO AN L4TUAN 28.doc