-Cho HS hát
-Nêu cách cộng, trừ phân số?
- GV nhận xét. cho điểm HS.
-GV giới thiệu bài
- GV nêu bài toán:
+Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm như thế nào?
60 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A1 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữa bài vào vở
a/b
1/3
5/7
9/11
15/17
31/21
b/a
3/1
7/5
1/9
17/15
21/31
-HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- HS lên chữa bài
- Cả lớp nhận xét, chữa bài vào vở
a. 5/7 : 2/3 = 5/7 x 3/2 = 15/14
b. 9/11 : 8/13 = 9/11 x 13/8 =117/88
c. 1/8 : 1/6 = 1/8 x 6/1 = 6/8
d. 4/15 : 7/30 = 4/15 x 30/7 = 120/105
-HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- HS lên chữa bài
- Cả lớp nhận xét, chữa bài vào vở
a. x=9/5 b. x=1/2 c. 168/112
-HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- HS lên chữa bài
- Cả lớp nhận xét, chữa bài vào vở
Bài giải
Chiều dài khu đất là:
9/11 : 3/10 = 30/11 ( m2 )
Đáp số: 30/11 ( m2 )
-HS nghe
Hướng dẫn học Tiếng Việt
LUYỆN PHÁT ÂM VÀ VIẾT ĐÚNG HAI PHỤ ÂM ĐẦU L/N
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh biết đọc đúng các tiếng có l-n trong bài: Cá sấu sợ cá mập, làm đúng bài tập và luyện nói câu chứa tiếng có l-n.
2. Kĩ năng: Biết đọc, viết đúng, nói đúng các tiếng có chứa nhiều l-n
3. Giáo dục: Giúp hs tích cực học tập, chú trọng rèn phát âm, viết đúng hai phụ âm l - n
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: bảng phụ
- Học sinh: vở ô li, sgk
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức
Phương pháp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
A. GTB
- Giới thiệu nội dung tiết học
- HS lắng nghe
B. Nội dung
16’
1. Tập đọc:
Cá sấu sợ cá mập
- Gọi hs đọc cả bài
- 1 hs đọc lớp đọc thầm
- Gọi hs đọc nối tiếp câu
- HS đọc, hs khác nghe
- GV nghe kết hợp sửa, ghi
NX
bảng những tiếng hs hay sai
- HS đọc nối tiếp lần 2
- Thi đọc giữa các nhóm
- HS thi đọc, HS # NX
- Tìm hiểu nội dung
- HS trả lời
10’
2. Luyện nói
GV hd hs nói theo chủ đề
- HS lắng nghe
chủ đề
- Cho hs thảo luận nhóm 2
HS TL
Sông biển
- Gọi hs lên nói
- Từng cặp HS lên nói
- GV NX sửa sai
- HS nx bạn
10’
3. Bài tập:
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS đọc
Điền l hay n vào chỗ chấm
- YC HS làm bài
- GV chữa bài, nhận xét
- HS làm bài vào vở
2’
lo ...ắng, lung ...inh, ....ập loè, năn ...ỉ, chia ...ửa.
C.Củng cố- dặn dò
Đáp án: lo láng, lung linh, lập loè, năn nỉ, chia nửa
-GV giải thích các từ trên
- HS đọc lại các từ
- GV hỏi ND bài
- HS nêu
- Dặn dò HS nói đúng, không nói nhầm những tiếng có 2 phụ âm đầu l hay n .
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………….
TIẾT 4: SINH HOẠT
§25: NHẬN XÉT TRONG TUẦN
I.Mục tiêu
-Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần .Triển khai kế hoạch tuần 26
-Giáo dục HS biết đoàn kết, thơng yêu và giúp đỡ bạn bè. Biết vâng lời thầy cô giáo.
II. Lên lớp ( 20 phút)
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Nhận xét tình hình tuần qua 25
*Lớp trưởng điều khiển lớp tổ chức sinh hoạt.
Các tổ trởng, tổ chức sinh hoạt bình xét thi đua trong tuần.
Các tổ trởng điều khiển tổ mình sinh hoạt
Các tổ trưởng lên nhận xét về hai mặt (ưu điểm, tồn tại và biện pháp khắc phục) của tổ mình.
* GV đánh giá lại tuần qua
Ưu điểm:
Vệ sinh sạch sẽ.
Đi học chuyên cần, đúng giờ.
Đã ổn định đợc nề nếp lớp học.
Đầy đủ dụng cụ học tập.
Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc.
2. Kế hoạch tuần 26
* Về học tập:
Thi đua học tốt. Đẩy mạnh phong trào vở sạch chữ đẹp.
Thi đua đôi bạn cùng tiến bộ.
* Về nề nếp và hoạt động khác:
Đến lớp chuyên cần, đúng giờ.
Mặc đồng phục khi đến lớp.
Thực hiện tốt các nề nếp quy định của Đội. Học bài và xây dựng bài tốt.
Sinh hoạt 15 phút đầu giờ, giữa giờ nghiêm túc.
Tồn tại: Chưa chịu khó học bài ở nhà.
Vệ sinh lớp học, khuôn viên sạch sẽ.
Một số em làm toán còn yếu,.
Một số em còn đốt pháo ngoài trường học
Tham gia tốt các hoạt động do Đội và nhà
trường đề ra.
Thực hiện tốt ATGT khi đến lớp
TIẾT 2: THỂ DỤC
§50: NHẢY DÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU
TRÒ CHƠI : “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ ”
I. Mục tiêu :
-Nhảy dây chân trước chân sau .Yêu cầu biết cách thực hiện động tác cơ bản đúng.
-Trò chơi: “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ ” .Yêu cầu thực hiện tương đối chủ động.
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, một số bóng, dây nhảy.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số.
-GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học.
-Khởi động: Đi rồi chạy chậmtheo vòng tròn, sau đó đứng lại khởi động các khớp xoay cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai.
-Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên quanh sân tập.
-Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”
2 . Phần cơ bản:
a) Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản:
* Nhảy dây kiểu chụm chân, chân trước chân sau
-Cho HS nhảy dây kiểu chụm hai chân 1 lần.
-GV nêu tên bài tập.
-GV hướng dẫn cách nhảy dây mới và làm mẫu cho HS quan sát để nắm được cách nhảy.
TTCB: Trước khi nhảy, từng em làm động tác so dây. Sau đó đứng TTCB như đã học ở lớp 3.
Động tác: Chao dây 1 – 2 lần để tạo đà, sau đó quay dây từ trên cao xuống thấp ở phía trước ra sau. Khi dây chuyển động gần đến bàn chân trước thì bật nhẹ để chân rời khỏi mặt đất đúng lúc dây đi qua dưới bàn chân, sau đó chân sau cũng bật nhẹ để rời khỏi mặt đất đúng lúc dây đi qua dưới bàn chân. Động tác cứ tiếp tục như vậy một cách nhịp nhàng, khéo léo sao cho không để dây vướng chân.
-GV điều khiển các em tập chính thức.
-GV tiến hành cho HS tập luyện theo tổ ở khu vực đã quy định, GV đi đến từng tổ nhắc nhở các em và bao quát lớp, HS thay nhau nhảy và đếm số lần cho bạn.
b) Trò chơi: “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
-GV tập hợp HS theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi.
-GV nhắc lại cách chơi.
Cách chơi: Khi có lệnh chạy, từng em nhanh chóng chạy từ vạch xuất phát lên vạch ném, nhặt bóng để ném vào rổ, sau đó chạy về vỗ tay vào tay em số 2. Em số 2 thực hiện như em số 1. Các em còn lại, thực hịên như vậy cho đến em cuối cùng. Trong thời gian quy định hàng nào xong trước và có số lần ném vào rỗ nhiều hơn, hàng đó thắng. Khi ném xong, các em dùng sức của thân ngừơi và tay để ném bóng vào rổ. Động tác ném bóng có thể thực hiện bằng một tay hoặc hai tay, cũng có thể ném bóng bằng một tay trên vai hoặc tung bóng.
-GV tổ chức cho HS chơi chính thức có tính số lần bóng vào rổ.
-GV tổ chức và làm trọng tài cho các em chơi nhắc các em đảm bảo trật tự. Lần lượt từng tổ thi đua chạy tiếp sức và ném vào rổ. Tổ nào ném nhiều bóng vào rổ nhất, tổ đó thắng. Tổ nào thua phải nắm tay nhau đứng thành vòng tròn vừa nhảy vừa hát: “Học-tập-đội-bạn, chúng-ta-cùng-nhau-học-tập-đội-bạn ”
3 .Phần kết thúc:
-Đứng thành vòng tròn vỗ tay và hát.
-Đứng tại chỗ hít thở sâu 4-5 lần (dang tay: hít vào, buông tay : thở ra).
-GV cùng HS hệ thống bài học.
-GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
-GV giao bài tập về nhà: Nhảy dây kiểu chân trước chân sau .
-GV hô giải tán.
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 – 22 phút
10 – 12 phút
7 – 8 phút
4 – 6 phút
1 – 2 phút
4 – 5 lần
2 phút
1 phút
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo.
====
====
====
====
5GV
5GV
-HS tập hợp thành 2 – 4 hàng ngang, dàn hàng triển khai đội hình tập, 2 hàng một quay mặt vào nhau và đứng cách nhau 3 – 4m. Trong mỗi hàng khoảng cách giữa các em 1,5 – 2m, tạo thành từng đôi một (một em nhảy, em kia đếm), 2 em chung một dây nhảy.
==========
==========
==========
==========
5GV
-HS tập hợp thành 2 – 4 hàng dọc, đứng sau vạch chuẩn bị (mỗi hàng là 1 tổ tập luyện khoảng 6 – 10 em). Em số 1 của các hàng , khi vào ném bóng thì bước lên đứng sau vạch xuất phát ( chân trước chân sau)
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
====
====
====
====
5GV
-HS hô “khỏe”.
TIẾT 3: LUYỆN MĨ THUẬT
§25: LUYỆN VẼ TRANG TRÍ NÉT ĐỀU
I/MỤC TIÊU:
- HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẻ đẹp của nó.
- HS biết sơ lược về cách kẻ chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
- HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và ở cuộc sống hàng ngày
II/CHUẨN.
GV: - Mẫu chữ nét đều , nét thanh nét đậm .Bài vẽ của HS .
HS : - Giấy vẽ, vở tập vẽ 4, bút chì, tẩy, màu sáp
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Ổn định tổ chức :
2.Kiểm tra bài cũ :(2p)
3.Bài mới : (32 p)
Hoạt động dạy và học:
-Kiểm tra đồ dùng học tập.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
-GV giới thiệu một số kiểu chữ nét đều ,nét thanh ,nét đậm để HS phân biệt .
+ Em hiểu như thế nào là chữ nét đều?
- G: cho HS quan sát mẫu chữ 1 và 2:
+ Mẫu chữ nào là chữ nét đều? vì sao?
+ Trong lớp có dòng chữ nào là dòng chữ nét đều?
- Giáo viên nhận xét chung.
Hoạt động 2:Cách kẽ :
- GV giới thiệu hình 5, trang 57 SGK.
+ Tìm chiều cao, chiều dài của dòng
- HS quan sát tranh và trả lời:
+Là chữ có tất cả các nét bằng nhau.
1- A B C D E G H K L
2- p n h b m c q
+ HS quan sát và trả lời.
học tập HỌC TẬP
chữ in hoa nét đều chữ in hoa nét thanh nét đậm .
-HS quan sát
+Làm theo các bước gv hướng dẫn.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
chữ,
+ Kẻ các ô chữ.
+ Phác chữ.
+ Tìm độ dày của nét chữ và kẻ chữ (dùng compa để quay chữ nét cong)
+ Vẽ màu tự chọn.Màu của chữ và màu nền phải đối lập nhau.
+Các chữ trong một dòng phải cùng kiểu chữ.
- Giáo viên cho xem tranh ...
Hoạt động 3: Thực hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh:
- HS vẽ màu vào dòng chữ nét đều.
-Yêu cầu chủ yếu với học sinh là kẻ được chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
Hoạt động 4:Nhận xét,đánh giá.
- GV treo một số bài vẽ lên bảng.
- Học sinh tham gia đánh giá và xếp loại.
-GV xếp loại bài vẽ ,đánh giá tiết dạy.
+Chú ý khoảng cách giữa các chữ ,các từ cho phù hợp .
+Phác chữ bằng bút chì mờ trước khi vẽ.
+Màu chữ và màu nền nên vẽ khác nhau về đậm nhạt nóng lạnh .
* HS làm việc theo cá nhân.
+ Các cá nhân hỏi lẫn nhau theo sự hướng dẫn của GV.
+ QS hình 4, trang 57 SGK.
mĩ thuật
Bài tập vẽ màu vào dòng
chữ có sẵn của học sinh
HS nhận xét một số bài vẽ về:
+ cách tô màu chữ và màu nền.
+ Tỉ lệ.
+Cách trang trí.
-Tự xếp loại bài vẽ .
4.Dặn dò:(1p)
- Hoàn thành bài vẽ.
- Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau.
File đính kèm:
- GIAO AN L4TUAN 25.doc