Bài 1,2 Gọi hs đọc yc
- YC hs đọc lại từng câu, nhìn vào hình bên cạnh sau đó ghi đúng hoặc sai vào ô vuông.
- Gọi hs nêu kết quả
Bài 3: Gọi hs đọc y/c
- Muốn biết hình nào có diện tích lớn nhất ta làm sao?
- YC hs làm bài vào SGK
- Gọi hs nêu kết quả
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1411 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2012
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
A. Mục tiêu:
Nhận biết được một số tính chất của hình chữ nhật, hình thoi.
Biết cách tính diện tích hình vuông, thoi, bình hành
B. Các hoạt động dạy học:
I. Kiểm tra bài cũ
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫu luyện tập
Bài 1,2 Gọi hs đọc yc
- YC hs đọc lại từng câu, nhìn vào hình bên cạnh sau đó ghi đúng hoặc sai vào ô vuông.
- Gọi hs nêu kết quả
Bài 3: Gọi hs đọc y/c
- Muốn biết hình nào có diện tích lớn nhất ta làm sao?
- YC hs làm bài vào SGK
- Gọi hs nêu kết quả
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Bài sau: Giới thiệu tỉ số
Toán
GIỚI THIỆU VỀ TỈ SỐ
A. Mục tiêu
- Rèn cho HS kĩ năng lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
B, Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
Bài 1:
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu lớp làm bài, ba HS lên bảng.
- Yêu cầu H nêu lại cách lập các tỉ số trên.
- G nhận xét.
Bài 2:
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho lớp làm bài, 2HS lên bảng.
- Tổ chức lớp nhận xét.
- Yêu cầu HS nêu cách diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
- Cho một số HS nêu lại cách lập tỉ số diện tích hình vuông và chữ nhật.
- GV nhận xét.
Bài 3:
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho lớp làm bài, 1HS lên bảng.
- Tổ chức lớp nhận xét.
- Yêu cầu H nêu cách làm.
- GV nhận xét.
III. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
Luyện tiếng việt
ÔN TẬP
A. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho HS
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
Luyện đọc hiểu:
- Gọi 1 HS đọc toàn bài, H đọc thầm.
- HS luyện đọc theo nhóm, đại diện đọc trước lớp, HS khác nhân xét cách đọc.
- Gv đọc toàn bài.
- 1 H đọc câu hỏi 1, H trao đổi nhóm. Đại diện nhóm trình bày. GV chốt lại.
Tập làm văn:
- GV ghi đề lên bảng 2 HS đọc đề.
- Đề bài yêu cầu gì?(Tả cây ăn quả mà em yêu thich nhất.)
- HS làm bài, G thu chấm chữa câu từ cho HS
III. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2012
Toán
LUYỆN TẬP
A. MỤC TIÊU
Giúp HS :
- Rèn luyện kĩ năng rút gọn phân số
- Củng cố cho HS cách tìm phân số bằng nhau
-Rèn cho HS kĩ năng giảI toán có văn
B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. HDHS làm các bài tập sau
Bài1: Cho các phân số:
:, :, :, :, :,
a, Rút gọn các phân số:
=…………. =…………..
b, Viết các phân số đều có mẫu số là 40 và bằng các phân số đã cho:
=……………. giữ nguyên =……………..
=…………….. =…………….
c, Trong các phân số trên có những phân số bằng nhau là:
………………………………………………………………………………………….
- GV nêu yc
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2. Lớp 4a có 32 học sinh được chia đều cho các tổ. Hỏi:
a, 3 tổ chiếm mấy phấn số học sinh của lớp?
b, 3 tổ có bao nhiêu học sinh?
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu câù HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
- GV chấm 1 số bài nhận xét
- GV chữa bài trên bảng
Bài 3:Một tàu vũ trụ chở 20 tấn hàng lên trạm vũ trụ. Biết khối lượng hàng là thiết bị thay thế. Hỏi tàu vũ trụ đó chở bao nhiêu tấn thiết bị thay thế?
- GVHD tương tự bài 2
- HS làm bài và chữa bài
4. Có một kho gạo, lần đầu người ta lấy ra 25 500kg gạo, lần sau lấy ra số gạo bằng số gạo lấy lần đầu thì trong kho còn lại 14 300kg. Hỏi lúc đầu trong kho đó có bao nhiêu tấn gạo?
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, chữa bài
- Yêu cầu HS đổi vở KT
2. Củng cố-dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
Tiếng Việt
ÔN TẬP
A. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng đọc hiểu bài thơ Tháng ba, học sinh đọc thuộc lòng bài thơ.
- Củng cố cho học sinh kĩ năng làm bài văn miêu tả cây cối.
B. Các hoạt động dạy học
Phần 1
Bài đọc
Tháng Ba
Sau làn mưa bụi tháng ba
Lá tre bỗng đỏ như dàn lửa thiêu
Nền trời rừng rực ráng treo
Tưởng như ngựa sắt sớm chiều vẫn bay..
Trần Đăng Khoa
Gợi ý tìm hiểu
-Cảnh sắc tháng ba được miêu tả qua những chi tiết nào?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Với những chi tiết được miêu tả ở trên, em thấycảnh sắc tháng Ba hiện lên như thế nào? Tình cảm của nhà thơ đối với quê hương đất nước ra sao?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. Hướng dẫn học sinh học thuộc lòng và tập phân tích bài thơ.
Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn học sinh làm bài tập vào vở
Giáo viên hướng dẫn học sinh yếu
Cả lớp làm bài
Phần 2. Tập làm văn(làm bài viết)
Đề bài: Hãy tả một cây ă quả trong mùa quả chín mà em yêu thích.
1 học sinh đọc đề bài, cả lớp theo dõi
Giáo viên cùng cả lớp phân tích đề bài
Học sinh làm bài vào vở
Ôn Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC HIỂU
A. Mục tiêu
B. Các hoạt động dạy học
Bài đọc SÂN CHIM
Thuyền chúng tôi vẫn xuôI dòng nước về hướng Năm Căn.Đó là xứ tiền rừng, bạc biển.Tôi đang trong mui thuyền, bỗng có tiếng gọi:
Mau ra coi, An ơi! Gần tới sân chim rồi.
TôI vội chạy ra khoang trước nhìn. Xa xa tờ vệt rừng đen, chim cất cánh tua tủa bay lên giống hệt đàn kiến từ lòng đất chui ra, bò li ti đen ngòm lên da trời.
Đến gần những đàn kiến đen bay kín trời, cuốn theo sau những làn gió vút,làm tôi rối lên, hoa cả mắt. Mỗi lúc tôi càng nghe rõ tiếng chim kêu náo động như tiếng xóc những rổ tiền đồng. Chim đậu hoặc chen nhau trắng xoá trên những ngọn cây mắm, cây trà là, cây vẹt đã rụng trụi gần hết lá…Chim đã tập trung về đây nhiều không thể nói được…Thuyền chúng tôI tiếp tục chèo, đã tới ba nghìn thước rồi mà vẫn thấy chim đậu trắng xoá trên những cành cây tre sát ra sóng..
Đoàn Giỏi
Gợi ý tìm hiểu
- Tác giả đã tả đàn chim theo trình tự nào?Hãy phân tích cụ thể.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Tác giả tả sân chim qua những chi tiết nào, tả bằng cách nào?
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
Cả lớp làm bài vào vở
Giáo viên hướng dẫn, giúp học sinh yếu
Luyện từ và câu
Hãy đặt 5 câu kể Ai là gì?
……………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
2. Tìm bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong các câu kể Ai là gì? trong bà tập 1.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………3.Hãy đặt 5 câu khiến,mỗi vâu có sử dụng một trong các từ sau: hãy, nên, phải, đề nghị,mong.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
- Cả lớp làm bài vào vở
- Giáo viên giúp học sinh yếu
- Một vài học sinh đọc bài làm trước lớp, những học sinh khác nhận xét,bổ sung.
Nhận xét của BGH
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 28.doc