Bài 1 : GV cho HS nêu yêu cầu của bài, sau đó tự làm vào VT
- Gọi HS trình bày
Bài 2: GV hướng dẫn : Khi thực hiện nhân 3 PS, ta có thể lấy 3 TS nhân với nhau, lấy 3 MS nhân với nhau
- Yêu cầu học sinh TB và Y chỉ làm bài 1a,b ; những em còn lại làm cả 3 bài
- GV chữa bài và cho điểm
Bài 3: Yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện các biểu thức
- Gọi HS dán phiếu, trình bày bài.
- GV cùng HS chữa bài trên bảng.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1418 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2012
Toán
ÔN CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
A. Mục tiêu
- Thực hiện được các phép tính với phân số
- Biết giải bài toán có lời văn
B. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Bài cũ:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD làm bài tập:
Bài 1 : GV cho HS nêu yêu cầu của bài, sau đó tự làm vào VT
- Gọi HS trình bày
Bài 2: GV hướng dẫn : Khi thực hiện nhân 3 PS, ta có thể lấy 3 TS nhân với nhau, lấy 3 MS nhân với nhau
- Yêu cầu học sinh TB và Y chỉ làm bài 1a,b ; những em còn lại làm cả 3 bài
- GV chữa bài và cho điểm
Bài 3: Yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện các biểu thức
- Gọi HS dán phiếu, trình bày bài.
- GV cùng HS chữa bài trên bảng.
Bài 4:-Gọi HS đọc đề. Gợi ý làm bài
+ Bài toán cho biết gì ? Yêu cầu tìm gì ?
+ Làm thế nào để tính được số phần bể chưa có nước ?
+ Trước hết ta tính gì ?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV và HS chữa bài trên bảng.
III. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét
- HS làm VT, 4 em lần lượt trình bày.
a, b, d : sai
c : đúng
- Theo dõi , nhận xét .
- HS làm VT, 3 em lên bảng.
- HS nhận xét.
- HS làm VT, 2 em làm phiếu
a)
c)
- Nhận xét, chữa bài
- 1 em đọc. Nhóm 2 em thảo luận, làm bài; 2 nhóm làm vào phiếu.Dán phiếu lên bảng
Số phần bể đã có nước :+ = (bể)
Số phần bể còn lại chưa có nước:
1 - = (bể)
- HS nhận xét, chữa bài.
- Lắng nghe
Toán
ÔN GIẢI TOÁN
Phần 1 (3đ)
Mỗi bài tập dưới đây có kèm theo một số câu trả lời A, B, C, D. Em hãy khoanh tròn vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
1. Phân số đọc là ? (1đ)
A. Năm và chín B. Năm phần chín
C. Chín phần năm D. Năm, chín
2. Phân số nào lớn hơn 1 ? (1đ)
A. B. C. D.
3. Phân số nào bé nhất trong các phân số : , , , ? ( 1đ)
A. B. C. D.
Phần 2 (4đ)
Tính các bài tập sau đây :
a) + = b) - =
c) x = d) : =
Phần 3 (3đ)
Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 60 m, chiều rộng bằng chiều dài. Tính chu vi và diện tích của mảnh vườn đó ?
Luyện tiếng việt
ÔN TẬP
A. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng đọc hiểu và kĩ năng đọc diễn cảm cho HS
- HS nắm chắc câu kể Ai là gì? Xác định đúng chủ ngữ vị ngữ.
- Củng cố về câu khiên dặt đúng câu khiến với từ cho trước.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. KTBC
II. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
Đọc hiểu:
- 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài: Sân chim.
- HS luyên đọc nhóm đôi
- Tìm hiểu bài: Tác giả ta sân chim theo trình tự nào?(từ xa đến gần)
- Tác giả tả sân chim qua cách nào? Tả bằng cách nào?(Tả bằng bien pháp so sánh, nhân hóa)
Luyện từ và câu:
- Bài 1: 1 HS đọc và nêu yêu cầu
- HS làm bài
- Bài 2: GV đọc và nêu yêu cầu
- HS xác đinh bộ phận chủ ngữ vị ngữ. HS làm bài G thu chấm bài.
- Bài 3: 1 HS đọc và nêu yêu cầu
- HS làm bài nối tiếp nhâu đọc câu văn đã đặt - HS khác nhận xét.
III. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
Thứ năm ngày 15 tháng 3 năm 2012
Toán
ÔN LUYỆN
A. Mục tiêu: Giúp HS :
- Nhận biết hình chữ nhật, hình vuông, , hình bình hành, hình thoi.
- Tính được diện tích, chu vi hình vuôn, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
- Có ý thức trong học tập.
B. Đồ dùng dạy học:
1- GV:Thước mét, bảng phụ vẽ sẵn các hình ở bài tập
2- HS: Vở, giấy nháp, bảng nhóm
C. Các hoạt động dạy học:
I. KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HD ôn tập
Bài 1:
- Yêu cầu H nêu yêu cầu bài tập.Yêu cầu H tóm tắt.
- Yêu cầu lớp làm bài, một H lên bảng.
- Tổ chức nhận xét.G nhận xét.
Bài 2:
- Yêu cầu H nêu yêu cầu bài tập.Yêu cầu H tóm tắt.
- Yêu cầu lớp làm bài, một H lên bảng.
- Tổ chức nhận xét.G nhận xét.
Bài 3:
- Yêu cầu H nêu yêu cầu bài tập.
- Nếu xóa chữ số 0 thì được số còn lại vậy số đó gấp số còn lại bao nhiêu lần?
- Yêu cầu H vẽ sơ đồ. Cho lớp làm bài, 1H lên bảng.
- Tổ chức lớp nhận xét.Yêu cầu H nêu cách làm. G nhận xét.
III Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
Luyện từ và câu
LUYỆN TẬP: CÂU KHIẾN
A. Mục tiêu
- Giúp HS khắc sâu tác dụng của câu khiến và dấu hiệu nhận biết câu khiến
- Rèn cho HS kĩ năng nhận biết câu khiến
- Rèn kĩ năng viết văn cho HS
B. Các hoạt động dạy học chủ yếu
I. KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HDHS làm các bài tập sau:
I. Trả lời câu hỏi.
1- câu khiến ( câu càu khiến) dùng để làm gì ?
2- Khi viết, cuối câu khiến người ta thường dùng dấu gì ?
- Gọi HS đọc đề bài
- GV nêu câu hỏi và gọi HS TL
- Gọi HS kkác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, KL
II. Hãy tìm và chép lại những câu khiến trong bài tập đọc: “ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ” , “ Đoàn thuyền đánh cá”, Ga-vrốt ngoài chiến luỹ”.
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
- HS chữa bài vào vở(nếu sai)
III. Hãy viết một đoạn hội thoại ngắn có một câu khiến để nói với một người bạn của em:
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS viết bài vào vở
- Gọi 1 số HS đọc bài làm của mình
- GV nhận xét, chữa bài, cho điểm
IV. Hãy viết một đoạn văn ngắn có từ 2 đến 3 câu khiến
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 1 số HS đọc bài của mình
- HS khác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, cho điểm
III. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS chưa làm xong bài về nhà hoàn thành bài
Tập làm văn
LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
A. Mục tiêu
- Giúp HS rèn luyện kĩ năng viết văn
- Giáo dục cho HS niềm yêu thích môn tiếng việt
B. Các hoạt động dạy học
I. KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HDHS làm các bài tập sau:
Đề bài: Hãy tả một cây ăn quả trong mùa quả chín
- Gọi HS đọc đề bài
- GV hướng dẫn HS phân tích đề bài
? Bài văn thuộc thể loại văn gì?
? Bài yêu cầu tả cây gì?
? Trọng tâm của bài là gì?
- GV nêu yc
a. Hãy viết phần mở bài.
b. Hãy viết phần kết bài.
c. Hãy viết một đoạn văn tả về cành lá.
d. Hãy viết một đoạn tả hình dáng. mầu sắc của chùm quả chín.
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hướng dẫn HS làm bài
- Gọi 1 số HS đọc bài làm của mình
- Gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, cho điểm HS
III. Củng cố – dặn dò
- GV nhận xét giờ
- Dặn HS chưa làm xong về nhà hoàn thành bài
Nhận xét của BGH
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 27.doc