Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 26

1. Giới thiệu bài

2. Bài mới

a) Hướng dẫn luyện tập

Bài 1:

- Gọi HS nêu yêu cầu

- Muốn chia hai phân số ta làm thế nào?

 

- Yêu cầu HS tự làm

Bài 2:

- Gọi HS đọc yêu cầu

- Đây là dạng toán tìm thành phần chưa biết.

- Đây là phép tính gì? Trong phép tính này x đóng vai trò là gì?

- Vậy tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào?

- GV hướng dẫn lại cách làm

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1330 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2012 Toán Luyện tập A. Mục tiêu - Biết cách chia hai phân số, tìm thành phần chưa biết trong biểu thức. - Vận dụng giải toán có lời văn B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi Hs nêu quy tắc chia hai phân số - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - Muốn chia hai phân số ta làm thế nào? - Yêu cầu HS tự làm Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu - Đây là dạng toán tìm thành phần chưa biết. - Đây là phép tính gì? Trong phép tính này x đóng vai trò là gì? - Vậy tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào? - GV hướng dẫn lại cách làm Bài 3: - Gọi HS đọc đề bài - Đề bài cho ta biết gì và yêu cầu ta làm gì? - Gọi HS tóm tắt bài toán - Gọi HS nêu công thức tính diện tích hình bình hành - Gọi Hs nêu cách làm - GV nêu lại cách giải Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài - Để nối được ta càn làm gì? - Gọi Hs nêu cách làm - GV nêu lại cách giải b) Thực hành - Yêu cầu HS nghiêm túc làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Thu chấm một số bài - Nhận xét một số lỗi thường mắc phải III. Củng cố, dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài - HS nêu lại - HS lắng nghe nhận xét - HS lắng nghe - HS nêu yêu cầu: Tính rồi rút gọn - Lờy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược. - HS làm bài - Tìm x - Phép nhân. x là thừa số thứ hai - HS trả lời - HS đọc - HS trả lời - Một HS nêu tóm tắt - HS nêu - HS làm bài - HS đọc - Nắm được cách chia hai phân số - HS trả lời - HS làm bài - HS lắng nghe, sửa lỗi - HS lắng nghe, ghi nhớ Luyện từ và câu Luyện tập về câu kể ai làm gì? A. Mục tiêu: - Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể vừa tìm được; biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì? mới tìm được; Viết đoạn văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì? B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đặt câu theo kiểu Ai là gì? Tìm CN? - Gv nhận xét II. Dạy học bài mới Giới thiệu bài Bài mới a) Thực hành làm bài tập Bài 1: Đọc y/c của bài - Gọi HS phát biểu ý kiến Câu kể Ai là gì? - HS nhận xét chữa. - Gv nhận xét. Chốt bài đúng Bài 2: - Xác định CN, VN trong các câu tìm được. - GV nhận xét, chữa bài Bài 3: - Gọi HS đọc y/c của đề gợi ý. - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét, chữa bài b) GV thu bài, chấm, sửa lỗi cho HS - Thu một số bài làm xong trước, chữa từng lỗi cho Hs III. Củng cố dặn dò. Nhận xét tiết học – CB bài sau HS thực hiên yêu cầu HS lắng nghe - HS đọc bài tìm các câu kể Ai là gì ? có trong mỗi đoạn văn và nêu tác dụng của nó. Nguyễn Chi Phương/ là người thừa thiên Cả hai ông đều/ là người Hà Nội Ông Năm/ là dân ngụ cư của làng này. - HS nhận xét chữa. - HS tự làm - HS đọc bài của mình. - HS lắng nghe, ghi nhớ - HS nộp bài, lắng nghe sửa chữa Tập làm văn Luyện: Xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả cây cối A. Mục đích - Học sinh nắm được 2 cách mở bài trực tiếp và gián tiếp trong bài văn miêu tả cây cối. - Luyện cho học sinh cách vận dụng viết được 2 kiểu mở bài trên khi làm bài văn miêu tả cây cối. B. Đồ dùng dạy- học C. Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc đoạn mở bài II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn học sinh luyện tập Bài tập 3 - GV treo tranh ảnh đã chuẩn bị - Đó là cây gì? - Cây đó trồng ở đâu? - Em nhận xét gì về cây đó ? - GV treo bảng phụ chép gợi ý Bài tập 4 - GV nêu yêu cầu - GV gợi ý có thể sử dụng dàn ý bài 3 b) GV thu chấm bài - Thu chấm một số bài và sửa lỗi cho HS III. Củng cố, dặn dò - Có mấy kiểu mở bài trong bài văn miêu - Dặn học sinh ôn kĩ bài, chuẩn bị tiết sau. - Lớp nhận xét - Nghe, mở sách - HS quan sát - Cây hoa phượng - Trồng ở sân trường - Cây rất đẹp, bóng cây rất mát - HS làm bài cá nhân( dàn ý). 1 em đọc - HS đọc thầm - HS làm bài cá nhân viết 1 mở bài cho bài văn miêu tả cây cối - HS nối tiếp đọc bài làm - Lớp nhận xét - Có 2 kiểu: Mở bài trực tiếp Mở bài gián tiếp. Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2012 Toán Luyện tập về cộng, trừ phân số A Mục tiêu: - Rèn kĩ năng cộng trừ phân số. - Củng cố cách tìm số bị trừ, số trừ, số hạng chưa biết. - Giáo dục HS tính khoa học, chính xác. B. Các hoạt động dạy học: 1, GV ra đề, hướng dẫn HS làm các bài tập sau: Bài 1: Tìm y: a, y + b, y - c, HS làm bài xong cho HS đổi vở để kiểm tra GV chữa bài và cho HS nêu lại cách tìm từng thành phần chưa biết của phép tính Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện GV hướng dẫn HS vận dụng các tính chất của phép cộng và phép trừ để tính nhanh Bài 3: Dựa vào tóm tắt sau, hãy giải bài toán Có 1 kg gạo Bữa trưa ăn: Bữa tối ăn: Còn lại: .......kg 2, HS làm bài 3, GV chữa bài 4, GV chấm 1số bài và chữa bài 5, Củng cố dặn dò - Dặn HS về xem lại bài Toán Luyện tập chung A. Mục tiêu - Biết cách nhân, chia, cộng, trừ các phân số - Vận dụng giải toán có lời văn B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - Khi cộng trừ hai phân số phải có điều kiện gì? - Gọi HS lên quy đồng, làm bài - Yêu cầu HS tự làm Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu - Đối với phép nhân, chia hai phân số ta có cần quy đồng không? - Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân, chia phân số. Bài 3, 4: - Gọi HS đọc đề bài - Đề bài cho ta biết gì và yêu cầu ta làm gì? - Gọi HS tóm tắt bài toán - Gọi Hs nêu cách làm - GV nêu lại cách giả b) Thực hành - Yêu cầu HS nghiêm túc làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Thu chấm một số bài - Nhận xét một số lỗi thường mắc phải III. Củng cố, dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài - HS lắng nghe - HS nêu yêu cầu: Tính - Phải có cùng mẫu số - HS làm bài - Tính - không cần - Hs nhắc lại - HS đọc đề bài - Một HS nêu tóm tắt - HS đọc - Tính - HS trả lời - HS làm bài - HS lắng nghe, sửa lỗi - HS lắng nghe, ghi nhớ Tập làm văn Luyện tập miêu tả cây cối Đề bài: Hãy tả lại một cây ăn quả trong mùa quả chín. A.Mục tiêu: - Củng cố cho HS kĩ năng làm bài văn miêu tả cây cối - Dùng câu văn hay sinh động để miêu tả chính xác cây đó ,biết làm mở bài ,kết bài theo hai cách . - Giáo dục HS ý thức bảo vệ câycối B. Các hoạt động dạy học: I. KTBC II. Dạy bài mới 1, Hướng dẫn học sinh làm dàn bài a, Mở bài:Giới thiệu bao quát về cây: Cây định tả là cây gì ? ở đâu?(cây mít ở vườn nhà ông) b, Thân bài: ? Hình dáng chung của cây như thế nào? To nhỏ ra sao? ? Thân cây màu gì? Nhẵn nhụi hay xù xì? ? Cây có mấy tán các tán xoè ra như thế nào? ?Bóng râm của cây toả ra như thế nào ? ? Lá cây màu gì, hình dáng , màu sắc ra sao? ? Hoa quả thế nào, màu sắc, mùi vị ra sao? -Quả to hay nhỏ ,quả còn xanh màu gì .Quả chín màu gì? ? Chim chóc kéo đến như thế nào? ? Người tụ tập dưới gốc cây tránh nắng ra sao? Cành cây khi quả chín đã hái hết quả như thế nào . Giáo viên có thể hướng dẫn cho học sinh tả lại cây ĂN QUA đó theo cách tả theo từng thời kì phát triển của cây c, Kết bài ? Lợi ích của cây đối với cuộc sống của người dân quê em như thế nào ? ? Em có kỉ niệm, ấn tượng gì sâu sắc đối với cây? 2, Giáo viên cho học sinh làm miệng từng phần - Phần mở bài - Phần thân bài - Phần kết bài Học sinh sửa chữa lại bài của mình (nếu cần) Một học sinh làm miệng toàn bài III. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học Dặn học sinh về nhà hoàn chỉnh lại bài Nhận xột của BGH ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 26.doc