1Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm phân biệt lời nói các nhân vật trong đoạn đối thoại
2Hiểu những từ ngữ mới trong bài . Hiểu nd bài : Cương mơ ước thành thợ rèn để kiếm sống giúp mẹ . Cương thuyết phục đồng tình với em k xem thợ rèn là nghề hèn kém . Câu chuyện giúp em hiểu : Mơ ước của Cương là chính đáng , nghề nghiệp nào cũng đáng quý.
1. B/ ĐDDH:
- tranh minh họa bài học trong SGK
- Băng giấy ghi đoạn cần hướng dẫn đọc
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 9 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Gv nx thao tác thực hiện của hs.
-Gv hd hs đọc mục 2,3 và qs hình 3,4 để TLCH và thực hiện các thao tác.
-Nx chung và hd thao tác khâu.
-Tổ chức cho hs thực hành.
Cũng cố dặn dò:
-VN thực hiện.
-Chuẩn bị vật liệu tiết sau.
-Nx tiết học.
D/ Phần bổ sung:
Môn: Toán
Bài: Vẽ hai đường thẳng song song
( SGK trang 53 - thời gian dự kiến 35 p)
A/ Mục tiêu: Giúp Hs
-Một đường thẳng đi qua một điểm và ss với đường thẳng cho trước ( bằng thước & eke
B/ ĐDDH: 2 băng giấy. Thước kẽ và eke
C/ Các hđ-dh:
1.KTBC: Gọi 2hs làm bài 2 sgk/53
2.Bài mới:
a.GTB: Gv nêu yc bài học.
b.Hình thành kiến thức:
-Gv dùng eke và hd hs vẽ 2 trường hợp như SGK/53
-Yc hs vẽ ở giấy nháp ( BT1 sgk /53)
b.Thực hành:
Bài1: Hs đọc yc bài. Làm vào VBT . Đọc bài làm. Nx, sữa sai.
Bài2: Tương tự. 1 hs làm vào bảng phụ.
Bài3:Hs làm nhóm , đd nêu kq.
.3.Củng cố dặn dò:
-Nx tiết học.
D/ Phần bổ sung:
Môn : Tập làm văn
Bài: Luyện tập phát triển câu chuyện
( SGK trang 82- thời gian dự kiến:45 phút)
A/Mục tiêu: Dựa vào đoạn kịch Yết Kiêu & gợi ý trong sgk , biết kể 1 câu chuyện theo trình tự không gian.
B/ĐDDH: Băng giáy viết đoạn văn hoàn chỉnh.
C/Các hđ-dh :
a.GTB: Nêu yc bài học.
b.Hd hs làm bài tập:
Bài1:
-Hs đọc đề bài
-Gv giới thiệu tranh.
- hs làm bài
-Gv chốt lại.
Bài2:
-1 hs nêu yc bài
-4 hs nối tiếp nhau đọc
-Hs tự lựa chọn 1 trong 4 đoạn để viết vào VBT
-Gv dán băng giấy lên bảng
-Gv và hs nx
-Gọi 2-3 hs đọc bài làm
3 Hs thực hành KC
-GV hd hs Kc theo cặp
-Hs thi kể trước lớp
4.Củng cố dặn dò:
-Dạn VN hoàn chỉnh đoạn văn.
-Viết thêm 1 đoạn khác
-Chuẩn bị bài sau
D/ Phần bổ sung:
Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2006
Môn: Luyện từ và câu
Bài: Động từ
( sgk trang 93- Thời gian dự kiến35p)
A/ Mục tiêu:
1 Nắm đước ý nnghĩa động từ : là từ chỉ hđ, trạng thái của người, hiện tượng
2 Nhận biết được ĐT trong câu
B/ ĐDDH:
-Băng giấy viết BT2b
C/ Các HĐDH:
1.KTBC:gọi 1 hs làm BT 4 ( MRVT : Ước mơ)
2.Dạy bài mới:
GTB: Nêu yc bài học
Tìm hiểu bài
-Gọi 2 hs đọc nd BT1&2
-Cả lớp trao đổi nhóm
-Gv phát phiếu cho các nhóm
-Nhóm trình báy kq- nx, chốt lại
-3-4 hs đọc ghi nhớ. Yc hs nêu vd
3 Hd hs luyện tập:
Bài1 : Hs đọc yc . hs làm nhóm. Đd các nhóm đọc kq .Gv và hs nx.
Bài3: gọi hs đọc yc và nd
-Nêu câu hỏi
-Gọi hs đọc ghi nhớ
-Gv yc hs nêu vd
BT2: 2 hs đọc nối tiếp yc a& b
-Cả lớp tự làm VBT
-Nx chốt lại lời giải đúng
BT3: Đọc yc , qs tranh – 2 hs làm mẫu . gv nx
-2 nhóm thi diễn kịch câm
-Các nhóm trao đổi TL , tham gia cuộc chơi
-Nx Kl nhóm thắng cuộc
4 .Củng cố dặn dò:
-Gọi hs đọc ghi nhớ
-NX tiết học.
C/ Phần bổ sung:
Môn: Lịch sử
Bài:Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân
( SGK trang 26 - Thời gian dự kiến: 35 p)
A/ Mục tiêu: Sau bài học hs biết:
-Sau khi Ngô Quyền mất ,đất nước rơi vào cảnh loạn lạc nền KT bị kiềm hảm bởi chiến tranh liên miên
-Đinh Bộ Lĩnh đã có công thống nhất đất nước, lập nên nhà Đinh
B/ ĐDDH:
-Phiếu học tập
C/ Các HĐDH:
1. KTBC: Gọi 2 hs kt . nx ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a.GTB: nêu MĐYC bài học
b.Hđ1:Làm việc cả lớp
* Mục tiêu:Giúp hs biết tiểu sử của ĐBL
* Cách tiến hành:
-Qs tranh ,đọc nd SGK trang 26 TLCH
-Gv nêu KL
c.Hđ2:TLN
* Mục tiêu:Hs biết ss tình hình đất nước trước & sau khi được thống nhất
* Cách tiến hành:
-Gv phát phiếu học tập cho hs TL
-Đd nhóm báo cáo, gv giúp hs hoàn thiện
4.Củng cố dặn dò:
-Gv & hs Tổng kết các hđ TLCH cuối sách /27
-2,3 hs đọc ghi nhớ
-Nx tiết học
D.Phần bổ sung:
Môn: Toán
Bài:Thực hành vẽ hình chữ nhật
(SGK trang 54 – Thời gian dự kiến 40 p)
A/ Mục tiêu:Giúp hs
Biết sử dụng thước kẽ & eke để vẽ được 1 hcn biết độ dài 2 cạnh cho trước
B/ ĐDDH:
-Thước kẽ & Eâke
C/ Các hđ dh:
1.Hđ1: KTBC
2.Hđ2: Dạy bài mới
* vẽ hcn có chiều dài 4cm, chiều rộng 2cm
-Gv vừa nêu & vẽ lên bảng hcn
-Hs vẽ vào nháp
3 Hđ3:Thực hành:
Bài1: Hs đọc yc, làm vào VBT. Gọi hs đọc lại bài. Nx sửa sai
Bài2:Hs đọc yc , l;àm vào VBT . gọi hs lên bảng sữa
Bài3: Các bước tương tự như bài 1
4. Hđ4: Cũng cố dặn dò
-VN làm BT 2/49
-Nx tiết học
D/ Phần bổ sung:
Môn: Thể dục
Bài: Động tác lưng bụng của bài thể dục phát triển chung.
Trò chơi:Mèo đuổi chuột
( Thời gian dự kiến :30 p)
A/ Mục tiêu:
-Oân 3 động tác vươn thở , tay, chân của bài TD phát triển chung . Yc thực hiện đúng động tác .
-Trò chơi : “Mèo đuổi chuột” yc tập trung chú ý , bình tĩnh, khéo léo
B/ Địa điểm phương tiện:
-Trên sân trường : Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn khi tập luyện
-Kẽ sẵn sân chơi
C/ ND và PP lên lớp:
1.Phần mở đầu:
-Gv nhận lớp, phổ biến nd, yc giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục khi tập luyện.
-Hs khởi động
-Chạy nhẹ và hít thở sâu
-TC tìm người chỉ huy
2.Phần cơ bản:
a.Ôn động tác vươn thơ, tay & chân û:
-Gv hô cho hs tập
-Lớp trưởng điều khiển. Gv theo dõi sữa sai
b. Học động tác lưng bụng :tiến hành tương tự như động tác tay
b.TC vận động:
Gv nêu tên tc
-Cho hs nhắc lại cách chơi, luật chơi
Hs chơi thử
-Cả lớp chơi . Nx tuyên dương
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng
-Tc :” diệt con vật có hại”
-Hệ thống bài
-Nx đánh giá giờ học
D/Phần bổ sung:
Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2006
Môn: tập làm văn
Bài: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
( SGK trang 95- thời gian dự kiến 35 p)
A/ Mục tiêu:
-Xác định được mục đích trao đổi , vai trong trao đổi
-Lập được dàn ý của bài trao đổi đạt mục đích
-Biết đóng vai , trao đổi tự nhiên , tự tin , thân ái, cử chỉ thích hợp, lời lẽ có sức thuyết phục , đạt mục đích đặt ra
B/ ĐDDH: Băng giấy viết sẵn đề bài
C/ Các HĐDH:
1. Hđ1:KTBC:
-Gọi 2 Hs kể lại bài Yết Kiêu
-Nx ghi điểm
2. Hđ2:Dạy bài mới
a.GTB: Nêu yc bài học
b Hd phân tích đề bài:
-1hs đọc đề bài
-Gv hd hs xác định trọng tâm của đề bài
-Hs phát biểu , chọn môn năng khiếu nào để trao đổi
b.Hd hs làmBT
-1 hs đọc yc
-1 hs đọc gợi ý
-Gv hd hs nắmkỹ đề
-Gọi vài cặp trao đổi trước lớp
-Hs làm vào VBT
-2 hs đọc bài viết .Gv nx chấm điểm
3.Hđ3:Cũng cố dặn dò
-Gv tuyên dương những hs phát triển câu chuyện tốt
-VN bổ sung câu chuyện
-Kể lại cho người thân nghe
-Chuẩn bị bài sau
-Nx tiết học
D/ Phần bổ sung:
Môn : Khoa học
Bài:Oân tập con người & sức khỏe
( SGK trang 38- 40 – thời gian dự kiến 30p)
A/ Mục tiêu:
1 Hs củng cố & hệ thống KT về:
-Sự trao đổi chất của con người với môi trường
-Các chất dd có trong thức ăn
-2 Hs có khả năng:
-Aùp dụng những KT vào cuộc sống
B/ ĐDDH: Tranh SGK
C/ Các hđdh:
1.Hđ1:KTBC
2.Hđ2:Dạy bài mới
a.GTB: Gv nêu yc bài học
b.Hd hs ôn tập:
Hđ1:TC ai nhanh ,ai đúng
* Mục tiêu: Giúp hs củng cố & hệ thống KT về :
-Sự trao đổi chất của cơ thểngười với MT
-Các chất dd có trong thức ăn & vai trò của chúng
-Cách phòng tránh 1 số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dd & bệnh lây qua đường tiêu hóa
* Cách tiến hành:
-Gv sử dụng các phiếu câu hỏi hs tl
-hs theo dõi, nx
c.Hđ2: Tự đánh giá
* Mục tiêu: Giúp hs có khả năng: Aùp dụng những KT đã học vào việc tự theo dõi , nx về chế độ ăn uống của mình
* Cách tiến hành:
-Yc hs dựa váo KT tự đánh giá
-Hs trao đổi với bạn
-1 số cặp trình bày trước lớp
-Hs theo dõi, bổ sung
-Gv đưa ra lời khuyên
3.Cũng cố dặn dò:
-Về xem bảng T. ăn & tự đánh giá mình
-Nx tiết học
D/ Phần bổ sung:
Môn: Toán
Bài:Thực hành vẽ hình vuông
(SGK trang 55-56 – Thời gian dự kiến 40 p)
A/ Mục tiêu:Giúp hs
Biết sử dụng thước kẽ & eke để vẽ được 1 hv biết độ dài 2 cạnh cho trước
B/ ĐDDH:
-Thước kẽ & Eâke
C/ Các hđ dh:
1.Hđ1: KTBC: KT dụng cụ học tập của hs
2.Hđ2: Dạy bài mới
* vẽ hv có cạnh 3cm
-Gv vừa nêu & vẽ lên bảng hcn
-Hs vẽ vào nháp
3 Hđ3:Thực hành:
Bài1: Hs đọc yc, làm vào VBT. Gọi hs đọc lại bài. Nx sửa sai
Bài2:Hs đọc yc , l;àm vào VBT . gọi hs lên bảng sữa
Bài3: Các bước tương tự như bài 1
4. Hđ4: Cũng cố dặn dò
-VN làm BT 2/49
-Nx tiết học
D/ Phần bổ sung:
Môn: Mỹ thuật
Bài: Vẽ đơn giản hoa, lá
( SGK trang 23-24 – thời gian dự kiến 30p)
A/ Mục tiêu :
Hs nhận biết được hình dáng, màu sắc , đặc điểm của 1 số loại hoa , láđơn giản., nhận ra vẽ đẹp của họa tiết hoa lá trong trang trí
Hs biết cách vẽ đơn giản hoa, lá,
Hs thêm yêu mến vẽ đẹp của thiên nhiên
B/ ĐDDH:
1 số tranh ảnh về hoa ,lá
Vài hoa, lá thật
C/ Các hđdh:
1.Hđ1:KTBC
Gv nhận xét bài vẽ của hs tiết trước
2.Hđ2:Dạy bài mới
a.GTB:Gv nêu yc tiết học
b.Hđ3:Quan sát nx
-Giới thiệu 1 số hoa, lá thật
-Hs qs hình 1 sgk . Các nhóm trao đổi & TL
-GV tóm tắc ( như mục 1 sgk/23)
c.Hđ4: Cách vẽ đơn giản hoa, lá
-Gv yc hs qs hoa, lá thật & hd cách vẽ hình 2,3 sgk/24
d.Hđ5: thực hành
-Gv cho hs giới thiệu hoa, lá đã chuẩn bị. Cả lớp nhìn mẫu để vẽ
e..Hđ6: Nx đánh giá
-Gv cùng hs chọn 1 số sản phẩm có ưu điểm và nhược điểm để nx
-Nhấn mạnh những điểm cần phát huy và những điểm chưa tốt cần khắc phục
g.Dặn dò: Vn qs đồ vật có dạng hình trụ
D/ Phần bổ sung:
-
ï
-
-
File đính kèm:
- TUAN 9.doc