Giáo án lớp 4A Tuần 5

I.Mục tiêu:

-Giúp HS nhận thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.

-Biết phân biệt gon gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp

-Biết đề nghị, bày tỏ ý kiến của mình với người khác khi người đó chưa gọn gàng, ngăn nắp.

II.Chuẩn bị kịch bản cho HS đóng.

GV: VBT, bảng phụ, tranh, v.v

HS: VBT, v.v

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A Tuần 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u? -HD cách viết và nối chữ Dân. -Khoảng cách giữa các chữ là? -Theo dõi, HD viết. -Chấm 8 –10 vở để nhận xét. -Nhận xét, đánh giá. -Dặn HS. -Viết bảng con: C, chia. -Quan sát, phân tích. -Cao 5 li, viết bởi 1 nét. -Theo dõi. -Viết bảng con 2-3 lần. -2-3 HS đọc. -Cả lớp đọc. -Theo dõi. -Nối tiếp nhau nêu. -Viết bảng con 2-3 lần. -1 con chữ O. -Viết vào vở. -Chuẩn bị bài giờ sau. Thứ … ngày … tháng … năm 200… TOÁN c&d LUYỆN TẬP I. Mục tiêu. Giúp HS: Củng cố lại cách giải bài toán về nhiều hơn (chủ yếu là phương pháp giải). II. Chuẩn bị: -GV: SGK, bảng phụ, v.v… -HS: SGK, VBT, v.v… III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH ?cm 10cm 2cm 1.Kiểm tra bài cũ: 5’ 2.Bài mới: a.GT. b.ND. HĐ1: Làm vở. MT: Củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn. 30’ HĐ2: Vở bài tập. MT: Đặt được đề bài toán và trình bày bài giải. 3. Củng cố – dăïn dò: 2’ -Nhận xét – đánh giá. -Giới thiệu bài. -HD HS làm bài tập. Bài 1. -Yêu cầu. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? Bài 2. -Ghi tóm tắt lên bảng. -HD HS làm. -Chấm vở – nhận xét. Bài 3. -Ghi tóm tắt lên bảng. -HD đọc trên tóm tắt. Bài 4. -Yêu cầu. -HD HS tóm tắt bằng đoạn thẳng. -Chấm bài. -Dặn HS. -2 HS lên giải bài 1 – 2/24. -Nhận xét. -2 HS đọc. -Cốc : 6 bút chì. -Hộp nhiều hơn cốc: 2 bút chì. -Hộp có :… bút chì? -Giải vào bảng con. -Trong hộp có số bút chì là: 6 + 2 = 8 (bút chì). Đáp số: 8 bút chì. -2 – 3 HS dựa vào tóm tắt đọc đề. -Giải vào vở. -Bình có số bưu ảnh là: 11 + 3 = 14 (bưu ảnh). Đáp số: 14 bưu ảnh. -3 – 4 HS đọc – đọc đồng thanh. -Giải vào vở. -2 – 3 HS đọc. -Tự đặt câu hỏi – tìm hiểu đề. -Làm BTVVBTT. -Làm vào vở bài tập. TẬP LÀM VĂN c&d TRẢ LỜI CÂU HỎI – ĐẶT TÊN CHO BÀI LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I.Mục đích - yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài. 2. Rèn kĩ năng nói – viết:Biết soạn một mục lục đơn giản: II.Đồ dùng dạy – học: -GV: SGK, tranh, VBT, v.v… -HS:VBT, v.v… III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ: 5' 2.Bài mới: a.GT. 1' b.ND. HĐ1: Làm miệng. MT: Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài. 17’ HĐ2: Làm vở. MT: Biết soạn một mục lục đơn giản. 3.Củng cố – dặn dò: 2’ -Gọi 2 cặp HS lên làm bài tập1 (tuần 4) -Nhận xét – đánh giá. -Giới thiệu bài. -HD thực hành Bài 1: Dựa vào tranh trả lời câu hỏi. -Yêu cầu. -Yêu cầu mỗi câu hỏi vài HS trả lời -HD HS nêu miệng -Bạn trai đang vẽ ở đâu? -Bạn trai nói gì với bạn gái? -Bạn gái nhận xét như thế nào? -2 bạn làm gì? -Nhận xét – tuyên dương. Bài 2: -Yêu cầu: Em hãy đặt tên câu chuyẹân trên. -Chốt nội dung – chuyển ý. -Nhận xét, đánh giá. Bài 3: -Yêu cầu. -Kể tên các bài tập có trong. tuần 6 và nêu trang? -Chấm bài của HS. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -1 cặp nói câu cảm ơn. -1 cặp nói câu xin lỗi. -Nhận xét. -Mở SGK - quan sát tranh - đọc câu hỏi. -Vài HS nêu. …vẽ 1 con ngựa lên bức tường của nhà trường. -Mình vẽ có đẹp không? -Bạn vẽ như thế làm xấu và bẩn tường của trường, lớp. -…quét lại vội bức tường cho sạch. -2 – 3 HS kể lại nội dung câu chuyện -Nhận xét, đánh giá. -Nêu miệng yêu cầu. -Vài HS cho ý kiến: Đẹp mà không đẹp. Không vẽ bẩn lên tường, v.v… -2 HS đọc yêu cầu. -Mở SGK-Đọc tất cả các nội dung mục lục ở tuần 6. -3 HS nêu. -Về làm bài 1 vào vở BT. TỰ NHIÊN XÃ HỘI c&d CƠ QUAN TIÊU HOÁ I.Mục tiêu: Giúp HS: -Chỉ được đường đi của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. -Nhận biết được vị trí và nói tên các bộ phận của cơ quan tiêu hoá. -Nhận biết và nói tên một số tuyến tiêu hoá và dịch tiêu hoá. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: SGK, VBT, tranh vẽ, v.v… -HS: SGK, VBT, v.v… III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ: 4’ 2.Bài mới: a.GT. b.ND. Khởi động trò chơi chế biến thức ăn. MT: GT bài và giúp HS hình dung một cách sơ bộ đường đi của thức ăn v.v… 3 – 5’ HĐ1: Chỉ đường đi của T.Ă trên sơ đồ tiêu hoá. MT: Nhận bết đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa. 12’ HĐ2: Cơ quan tiêu hóa. MT: Nhận biết trên sơ đồ và nói tên các cơ quan tiêu hóa. 12’ 3.Củng cố – dặn dò: 2’ -YC HS nêu: Làm gì để cơ và xương phát triển tốt? -Nhận xét, đánh giá. -HD cách chơi. -Tổ chức cho HS chơi: -Lần 1: GV vừa hô vừa làm động tác. -Lần 2: Chỉ làm động tác. -Lần 3: Làm theo khẩu lệnh của GV -Lần 4: Vừa hô nhưng không làm đúng động tác. -Kết thúc trò chơi:Yêu cầu HS nói xem em đã học được gì sau trò chơi. -Yêu cầu. -Đưa mô hình tranh vẽ cơ quan tiêu hoá. -Chỉ và nói đường đi của thức ăn trong cơ quan tiêu hoá. -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4 HS. -Giảng về quá trình tiêu hoá. -Yêu cầu HS chỉ ra các bộ phận của cơ quan tiêu hoá. -Kể tên các cơ quan tiêu hoá? -Kể tên các tuyến tiêu hoá? Yêu cầu làm bài tập 2 -Chấm vở bài tập, nhận xét. -Dặn HS -2 HS nêu -Nhận xét, bổ sung. -Lớp quan sát. -Làm theo -Làm theo. -Tự làm. -Làm theo khẩu lệnh của GV. -2-3 HS nói. -Nêu . -Các cặp HS quan sát mô hình cơ quan tiêu hoá đọc chú thích và trả lời câu hỏi: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai, nuốt rồi đi đâu? -Quan sát. -Chỉ và nói tên các bộ phân của cơ quan tiêu hoá. -Nói đường đi cuả thức ăn. -Nối các tên cơ quan vào hình vẽ. -Làm việc vào vở bài tập (bài 1). Đại diện các nhóm báo cáo. -Nghe. -Chỉ tranh 5 – 6 HS. -Miệng, hầu, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già. -Tuyến nước bọt, gan túi mật, tuỵ. -HS làm bài vào vở. -Chữa bài. -Tập chỉ laiï sơ đồ cơ quan tiêu hoá. THỂ DỤC c&d ĐỘNG TÁC BỤNG CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI I.Mục tiêu: -Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn học động tác mới: Bụng – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng. -Học chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối nhanh và trật tự hơn giờ trước. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. NỘI DUNG THỜI LƯỢNG CÁCH TỔ CHỨC TTCB 1 2 3 4 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, báo cáo điểm số, GV phổ biến nội dung bài học. -Khởi động: vỗ tay đứng tại chỗ hát. -Xoay các khớp B.Phần cơ bản. 1.Ôn 4 động tác: GV làm mẫu cho HS làm theo. 2.Học động tác bụng: -Đưa tranh mẫu yêu cầu HS nhận ra các động tác cần thể hiện. -Làm mẫu và hướng dẫn cách tập. -Tập dưới sự HD của GV. -Tập do cán sự lớp điều khiển – GV theo dõi uốn nắn sửa sai. 3.Ôn 5 động tác GV hô và nêu tên từng động tác –HS tự tập. 4.Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. -HD HS thực hành chuyển đội hình. -HS thực hành. -Ôn lại 5 động tác bài thể dục theo vòng tròn GV theo dõi sửa sai. 5.Trò chơi: Qua đường lội -Hướng dẫn cách chơi. Cho HS chơi, tổ chức cho các tổ thi đua -Nhận xét phân thắng thua. C.Phần kết thúc. -Trò chơi: Chạy theo tín hiệu- Thi đua chơi giữa các tổ. -Nhận xét – tuyên dương. Cuối người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Cúi lắc người thả lỏng. -Hệ thống bài -nhắc về ôn bài.(5động tác). 2’ 2’ 2’ 8’ 10’ 10’ 5lần 6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ 2 – 3’ 5lần 5lần 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ chuyển hàng ngang ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ I. Mục tiêu. -Ôn và củng cố lại những nội dung đã sinh hoạt trong các tuần 1, ,2, 3, 4. -Nhận xét đánh giá các họat động trong tuần. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Ổn định tổ chức. 2.Ôn lại nội quy lớp học. 3.Ôn về an toàn giao thông. 4.Kể chuyện ngụ ngôn. 5.Đánh giá hoạt động tuần qua. 6.Dặn dò: -Yêu cầu: -Nhận xét –tuyên dương. -Em đã thực hiện an toàn giao thông ntn? -Cùng lớp nhận xét tuyên dương và tiếp tục tuyên truyền về thực hiện an toàn giao thông. -Em hãy kể 1 câu chuyện em đã nghe, đã đọc cho các bạn nghe. Yêu cầu tổng kết điểm thi thu của tuần qua. -Nhận xét – tuyên dương nhắc nhở. -Giao nhiệm vụ cụ thể. -Nhận xét chung giờ học. Dặn HS. Thảo luận nhóm nhắc lại nội quy của lớp cho nhau nghe. -2 nhóm trình bày. -Nhận xét –bổ xung. -Họp nhóm những bạn gần nhà nhau kiểm tra lẫn nhau nêu những hành vi thực hiện an toàn giao thông và chưa thực hiện an toàn giao thông. -Trưởng nhóm báo cáo. -2 –3 HS lên thi kể. -Nhận xét bình chọn bạn kể hay. -Tự thảo luận, tổng kết kết quả thi đua của tuần qua. -Báo cáo trước lớp. -Lớp trưởng nhận xét bổ xung. -phân công nhiệm vụ cho tuần tới. -Về thực hiện tốt công việc được giao.

File đính kèm:

  • docGAL4Tuan 5.doc