I . Mục tiêu:
Đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc tối thiểu90 chữ )
Bước đầu biết đọc dĩên cảm đúng đoạn văn đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc được 3 đoạn văn đoạn thơ đã học ở học kì II
Hiểu nội dung chính của từng đoạn,nội dung của cả bài;nhận biết được thể loại thơ văn xuôi của các bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm : Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 35 Năm học 2013- 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng, cuốc,dầm xới…..
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Giới thiệubài:
2. Hướng dẫn hS thực hành:
Gv chia nhốm và phân công nhiệm vụ cụ thể của các nhóm.
Các nhóm cuốc cỏ và trồng cây ở 6 bồn đã qui định
-Cuốc cỏ vườn cây thuốc nam
GV theo dõi hướng dẫn hs làm
3. Nhận xét: GV đi kiểm tra công việc củatừng nhóm và nhận xét đánh giá
Tuyên dương tổ làm viẹc tích cực có hiệu quả
Nhắc nhở HS phải thường xuyên chăm sóc bồn hoa đã qui định
--------------------------------------
Luyện toán:
Ôn tập tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và
tỉ số của hai số đó
I .Mục tiêu:
Giúp hs củng cố và rèn luyện kĩ năng về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và
tỉ số của hai số đó.
II. Hoạt động dạy học:
Bài 1. Hs làm tính ở dấy nháp rồi ghi kết quả vào vở BT
Cột 1: a. 78 b, 150 Cột 2: a,34 b, 102 Cột 3: a, 204 b, 612
Bài 2: HS nêu yêu cầu
Tìm x và y Hs làm vào vở và chữa bài
Bài 3: Hs nêu yêu cầu
Hs giải vào vở
Đáp số: Nữ: 148
Nam : 222
Bài 4: Các bước giải:
Tìm hiệu 2 số
Vẽ sơ đồ.
Tìm hiệu số phần bằng nhau.
Tìm số lớn, số bé
Đáp số: số lớn: 133
Số bé: 57
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học
--------------------------------------------
Chính tả.(nghe viết):
ăn "Mầm đá"
I.Mục tiêu
. Nghe - viết đúng chính tả trình bày đúng bài ăn "mầm đá"
Trình bày sạch đẹp
II. Hoạt động dạy học:
1, Giới thiệu bài :
GV nêu mục đích yêu cầu của bài học.
2 , HD HS nghe viết :
GV đọc bài: Ăn "mầm đá”, HS theo dõi SGK.
-HS đọc thầm bài -GV nhắc HS chú ý cách trình bày bài ,những từ ngữ dễ viết sai
- HS nói về nội dung bài
- GV đọc bài , HS viết bài vào vở.
- GV đọc bài, HS khảo bài, HS đổi vở kiểm tra bài của bạn.
GV chấm chữa bài
3.Củng cố dặn dò :GV nhận xét tiết học.
------------------------------------------
Luyện khoa học:
Ôn tập
I. Mục tiêu:
ôn tập về:
-Thành phần và các chất dinh dưỡng có trong thức ănvà vai trò của không khí,nước trong đời sống.
-Vai trò của thực vật đối với sự sống trên tráI đât.
Kĩ năng phán đióan ,giảI thích qua một số bài tập về nước,không khí,ánh sáng,nhiệt
I . Hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn làm bài tập : Nêu vai trò của ánh sáng đối với đời sống động vật và thực vật
Bài 1: Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất của cây với môi trường
Lấy vào: thải ra:
…………. Cây ……………
…………. ……………
Gọi hs trình bày
GV nhận xét
Bài 2: đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng:
A, lá c.
B, rễ d , rễ
Gv nhận xét
3. Củng cố dặn dò: Hệ thống nội dung bài học
----------------------------------------
Luyện toán:
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
Giúp hs ôn tập, củng cố về:
Đọc số, xác đinh giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số.
Thực hiện các phép tính với số tự nhiên.
So sánh hai số tự nhiên.
Giải bài toán liên quan đến tính diện tích hình chữ nhật và các số đo khối lượng
II. hoạt động dạy học:
Hướng dẫn làm bài tập ở VBt
Bài 1: Cho hs tự làm vào vở sau đó tiến hành chữa bài miệng.
Giá trị số 8: 800 ; 80000 ; 800000 ; 800
Bài 2: Gọi 2hs lên bảng làm
Cả lớp làm bài vào vở sau đó nhận xét bài bạn.
Kết quả: a, 91175 b, 49486 c, 146784 d, 346
Bài 3: Gọi 2hs lên bảng làm Cả lớp làm bài vào vở sau đó nhận xét bài bạn.
Bài 4: Cho hs tự làm bài rồi chữa bài .HS tính
Chiều dài: 120 m
Diện tích: 24000m2
Đáp số Thu hoạch: 132 tạ
Bài 5: HS nêu yêu cầu ,hs làm bài
A, a= 4 b= 2
B, a= 8 b= 8
3.củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học
-------------------------------------------
Luyện thể dục:
Di chuyển tung và bắt bóng – Trò chơi: trao tín gậy
I.Mục tiêu:
Ôn tập di chuyển tung và bắt bóng
Ôn trò chơi: Trao tín gậy.
II. Hoạt động dạy học:
Phần mở đầu
GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc theo vòng tròn.
Ôn lại bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
Di chuyển tung và bắt bóng.
Gv cho hai hs lên làm mẫu kết hợp với lời hướng dẫn, giải thích .
Tập luyện theo tổ
b.Trò chơi vận động: “Trao tín gậy”.
Trò chơi: “Trao tín gậy”.Gv nêu tên trò chơi, cùng hs nhắc lại cách chơi. Cho hs chơi thử 1,2 lần rồi cho hs chơi chính thức.
3. Phần kết thúc
- Đi dều theo 2- 4 vòng vỗ tay hát 1 bài
- GV cùng HS hệ thống lại bài học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả gìơ học
--------------------------------------------
Buổi chiều: t5 Đạo đức:
ôn tập và thực hành kĩ năng học kì iI
I. Mục tiêu:
Giúp hs ôn tập, củng cố các kiến thức đã học ở lớp 4. Yêu cầu hs thực hành đúng kĩ năng đã học ở lớp 4.
II.Hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Làm việc cả lớp
Vì sao chúng ta phải tôn trọng luật giao thông?
Kể tên những việc em làm thể hiện ý thức tôn trọng luật giao thông?
Tại sao chúng ta cần tham gia các hoạt động nhân đạo tích cực? Em đã tham gia những hoạt động nhân đạo nào?
Kể tên một số công trình công cộng, vì sao chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng?
Vì sao ta lại phải bảo vệ môi rừng, bảo vệ môi trường?
Để bảo vệ môi trường chúng ta cần làm gì?
2.Hoạt động 2 :Vẽ tranh cổ động tuyên truyền về cách làm sạch đẹp trường lớp
Trưng bày tranh
GV nhận xét tuyên dương
3.Củng cố – dặn dò: Hệ thống kiến thức
-------------------------------------------------
Mỹ thuật:
Trưng bày kết quả học tập
l . Mục tiêu:
- GV và HS thấy được kết quả dạy - học mĩ thuật trong năm.
- Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy - học mĩ thuật.
- HS yêu thích môn Mĩ thuật.
II . Hình thức tổ chức:
- GV và HS chọn các bài vẽ, xé dán giấy và bài tập nặn đẹp.
- Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem.
Lưu ý
+ Dán bài theo phân môn vào giấy khổ lớn, có nẹp, dây treo ;
+ Trình bày đẹp, có kẻ bo, có tiêu đề. Ví dụ : Tranh vẽ của HS lớp 4A,
tên bài vẽ, tên HS dưới mỗi bài ;
+ Bày các bài tập nặn vào khay, ghi tên sản phẩm, tên HS ;
+ Chọn các bài vẽ, bài tập nặn đẹp, tiêu biểu của các phân môn để làm
đồ dùng dạy học ;
+ Chọn một số bài vẽ đẹp treo để trang trí ở lớp học.
III Đánh giá:
- Tổ chức cho HS xem và gợi ý các em nhận xét, đánh giá.
- GV hướng dẫn cha mẹ HS xem vào dịp tổng kết năm học của lớp.
- Khen ngợi những HS có nhiều bài vẽ đẹp.
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học
-----------------------------------------
Lịch sử
Kiểm tra học kì iI
I. Mục tiêu :
Hệ thống Các sự kiện ,nhân vật lịch sử tiêu biểu trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta từ Hậu Lê đến buổi đầu thời Nguyễn .
II. Hoạt động dạy học:
GV ra đề
Câu 1 : Dưới đây là một số di tích lịch sử văn hoá .Em hãy điền những thông tin cần thiết vào môi cột sao cho phù hợp với nội dung đó
Tên di tích
Địa điểm
Được xây dựng dưới triều đại
Đền Hùng
Thành Cổ Loa
Hoa Lư
Thăng Long
Kinh Thành Huế
Phong Châu – Phú Thọ
Vua Hùng Vương
Câu 2:
Hoàn thành bảng sau
Thời gian
Sự kiện lịch sử tiêu biểu
Khoảng 700 năm trước Công Nguyên
179 TCN
.............................................................
Năm 938
...............................................................
Năm 1010
..............................................................
Nước Văn Lang ra đời
.....................................................................
Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
....................................................................
Kháng chiến chống quân Tống lần thứ nhất
....................................................................
Kháng chiến chống quân Tống lần thứ hai
Câu 3 :Em hiểu thế nào về câu nói của vua Quang Trung :”Xây dựng đất nước là lấy việc học làm đầu ”
HS làm bài vào giấy kiểm tra
GV thu bài
Dặn dò:
Thể dục:
Di chuyển tung và bắt bóng . Trò chơi: trao tín gậy
I:mục tiêu
Ôn tập di chuyển tung và bắt bóng
Ôn trò chơi: Trao tín gậy.
II: Hoạt động dạy học
Phần mở đầu(6 phút)
GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc theo vòng tròn.
Ôn lại bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản(22 phút)
Di chuyển tung và bắt bóng.
Gv cho hai hs lên làm mẫu kết hợp với lời hướng dẫn, giải thích .
Tập luyện theo tổ
b.Trò chơi vận động: “Trao tín gậy”.
Trò chơi: “Trao tín gậy”.Gv nêu tên trò chơi, cùng hs nhắc lại cách chơi. Cho hs chơi thử 1,2 lần rồi cho hs chơi chính thức.
3. Phần kết thúc(7 phút)
- Đi dều theo 2- 4 vòng vỗ tay hát 1 bài
- GV cùng HS hệ thống lại bài học
- GV nhận xét, đánh giá kết quả gìơ học
--------------------------------------------
Luyện toán:
Luyện tập chung
I .Mục tiêu:
Giúp hs củng cố về:
Sắp xếp các số đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn.
Tính giá trị của biểu thứccó chứa phân số. Tìm một thành phần chưa biết của phép tính.
Giải bài toán liên quan đến tìm hai số biết tổng và hiệu hoặc biết tỉ số của hai số đó.
II.Hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài: (1 phút)
2.Hướng dẫn làm bài tập: (25 phút)
Bài 1: Tổ chức cho hs tự làm bài và chữa bài vào vở bài tập:
Tên số dân từ ít đến nhiều: Ninh Thuận, Hà Giang , Quảng Bình , Cà Mau
Bài 2: Trước khi làm bài Gv cho hs trả lời câu hỏi sau. Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong một biểu thức. Sau đó cho hs tự làm bài và lên bảng chữa bài.
Ví dụ: - = - =
Bài 3:
Cho hs tự làm bài rồi chữa lên bảng
X = ; x = 25
Bài 4: Cả lớp làm bài vào vở
Gọi 1 hs lên bảng chữa bài. kết quả: 65, 66, 67
Bài 5: Cả lớp làm bài vào vở
Gọi 2hs lên bảng làm Hs nam: 12 em
Hs nữ:21 em
3, Củng cố dặn dò: (5 phút) Hệ thống nội dung bài học
---------------------------------------
Thứ 5 ngày 12 tháng 5 năm 2011
Thể dục:
Sơ kết học kì II. trò chơi : chạy theo hình tam giác
I.Mục tiêu:
Sơ kết học kì I
Trò chơi: Chạy theo hình tam giác . Yêu cầu tập trung chú ý, bình tỉnh, khéo léo
II.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1.Phần mở đầu: (6 phút)
GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập.
Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
2. Phần cơ bản: (22 phút)
a) Sơ kết học kì I
b. Trò chơi vận động: “Chạy theo hình tam giác ”.
3. Phần kết thúc: (7 phút)
- Tập một số động tác thả lỏng
- Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài
- GV cùng HS hệ thống lại bài học, dặn dò
----------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an lop 4 tun 35.doc