Giáo án Lớp 4A Tuần 33 Năm học 2006-2007

A. Mục đích yêu cầu:

-Hs đọc lưu loát, trơi chảy tồn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng vui, đầy bất ngờ, hào hứng. Đọc phn biệt lời cc nhn vật.

-Hiểu cc từ ngữ trong bi.

-Hiểu ý nghĩa của bi : Cu chuyện nĩi ln sự cần thiết của tiếng cười với chúng ta.

B. Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh họa bi đọc trong SGK.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 33 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệt đĩ dũi đất. 3.Củng cố,dặn dị: -Nêu lại bài học sgk. -Học và chuẩn bị bài -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************* Lịch sử Tổng kết Sgk /69 - TG: 35 phút A.Mục tiêu:HS biết: -Hệ thống được quá trình phát triển của lịch sử nước ta từ buổi d8ầu dựng nước đến giữa thế kỉ XIX. -Nhớ được các sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử tiêu biểu trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn. -Tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc. B.Đồ dùng dạy học: -Bảng thời gian biểu thịcác thời kì lịch sử. -Phiếu học tập cho HS. C.Hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên nêu ý nghĩa lịch sử của Kinh thành Huế. -Gv nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: a.GTB: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Hoạt động 1: Làm việc cá nhân. -Gv đưa ra băng thời gian, giải thích băng thời gian và yêu cầu HS điền nội dung các thời kì, triều đại vào ơ trống cho chính xác. -HS dựa vào kiến thức đã học, làm theo yêu cầu trên. -GV quan sát, nhắc nhở cho những em cịn lúng túng. -HS nêu kết quả của mình. -Gv nhận xét, bổ sung thêm. c.Hoạt động 2: Làm việc cả lớp. -Gv đưa ra một danh sách các nhân vật lịch sử và yêu cầu HS ghi tĩm tắt về cơng lao của các nhân vật lịch sử trên. -Một vài HS báo cáo kết quả làm việc của mình. d.Hoạt động 3: Làm việc cả lớp -Gv đưa ra một số địa danh, di tích lịch sử, văn hĩa trong SGK và yêu cầu HS điền thêm thời gian hoặc sự kiện lịch sử gắn liền với các địa danh, di tích lịch sử, văn hĩa đĩ. -HS nêu miệng kết quả. -GV nhận xét, bổ sung thêm cho hồn chỉnh. 3.Củng cố và dặn dị: -Học bài và chuẩn bị bài sau -Giáo viên nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************* Tốn Ơn tập về đại lượng. SGK / 170,171 -TG: 35phút A.Mục tiêu: Giúp HS : -Củng cố các đơn vị đo khối lượng và bảng các đơn vị đo khối lượng. -Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài tốn cĩ liên quan. B.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ cho HS làm bài tập. C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Gọi 2HS lên bảng làm bài 3/170, SGK. Giáo viên nhận xét. 2 .Bài mới: a.Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Thực hành Bài 1: Hs đọc đề bài. -HS làm vào VBT- Hs đọc bài làm của mình. -HS cùng Gv nhận xét Bài 2 : HS đọc đề bài. -HS làm bài vào VBT,4 HS lên bảng làm. -Gv nhận xét, chốt ý đúng: Bài 3: HS đọc yêu cầu bài . -HS làm bài vào VBT 3HS làm vào bảng phụ . -GV nhận xét và chốt ý đúng. Bài 4 : HS nêu yêu cầu bài. -HS tự làm bài vào VBT – HS đọc bài làm. -Gv nhận xét, chốt ý đúng. Bài 5(SGK): HS đọc đề bài. -Gv hướng dẫn HS cách làm. -HS thảo luận nhĩm đơi và làm bài vào VBT. -Gv nhận xét, chốt ý đúng. Bài giải: Xe ơ tơ chở tất cả là: 50 x 32 = 1600 (kg) 1600kg = 16 tạ Đáp số : 16 tạ gạo. 3. Củng cố dặn dị. -Gv nhận xét tiết học. - Về nhà làm bài 4 / 171, Sgk . D.Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. *************************************** Thứ sáu ngày 04 tháng 5năm 2007 Tập làm văn Điền vào giấy tờ in sẵn. Sgk trang 152 - TGDK:40 phút A.Mục tiêu: -Hiểu các yêu cầu trong Thư chuyển tiền. -Biết điền nội dung cần thiết vào một mẩu Thư chuyển tiền. B.Đồ dùng dạy học: -Phiếu ghi nội dung Thư chuyển tiền. C.Các hoạt đơng dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS đọc lại bài làm của tiết trước. -Gv nhận xét. 2.Bài mới : a.GTB: Tiết này, các em sẽ học cách Điền vào giấy tờ in sẵn -GV ghi bảng. b.Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1: HS đọc yêu cầu bài . -Một HS đọc yêu bài. -HS suy nghĩ và xác định các yêu cầu trong bài. -HS tiếp nối nhau đọc nội dung của mẩu Thư chuyển tiền. -Gv hướng dẫn cách điền vào mẩu Thư chuyển tiền. -Gọi 1 HS đĩng vai giúp mẹ điền vào mẩu Thư chuyển tiền. -HS điền vào nội dung vào mẩu Thư chuyển tiền trong VBT, 1HS làm vào giấy. -HS đọc bài làm trước lớp – Gv nhận xét bổ sung. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu bài. -Hai HS đĩng vai người nhận tiền. -Gv hướng dẫn để HS biết. -HS viết vào VBT, 1HS làm vào phiếu. -Gv nhận xét, chốt ý . 4.Củng cố - dặn dị -Về nhà tập viết lại cho rõ ràng hơn. - Giáo viên nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************* Tốn Ơn tập về đại lượng (tt) SGK/ 171,172- TG :35phút A.Mục tiêu :Giúp HS : -Củng cố các đơn vị đo thời gian và quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian. -Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo thời gian và giải các bài tốn cĩ liên quan. B.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ cho HS làm BT. C. Các hoạt động DH 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 hs lên bảng làm BT4 / 171, Sgk. - Gv kiểm tra một số vở của hs - Gv nhận xét 2.Bài mới: a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng. b.Thực hành Bài 1 : HS đọc yêu cầu bài. -HS tự làm bài vào VBT, 2HS làm vào bảng phụ. -Gv nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. -HS làm vào VBT, 2HS làm vào bảng phụ. -Gv nhận xét, chốt ý đúng . Bài 3: -HS tự làm vào VBT – HS đọc bài làm. -Gv nhận xét. Bài 4(SGK): HS đọc yêu cầu bài. -HS làm bài vào VBT – HS đọc bài làm của mình. -GV nhận xét, chốt ý. Bài 4: HS đọc đề bài. -HS thảo luận nhĩm 4 và trả lời miệng kết quả. -Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị -Về nhà làm bài 5 / 172, SGK. -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************ Khoa học Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. Sgk trang 132,133- TG:35 phút A.Mục tiêu: Sau bài học , HS cĩ thể: -Vẽ và trình bày sơ đồ mối quan hệ giữa bị và cỏ. -Nêu một số ví dụ khác về chuỗi thức ăn trong tự nhiên. -Nêu định nghĩa về chuỗi thức ăn. B.Đồ dùng dạy học -Hình sgk /132,133. -Phiếu học tập cho HS. C.Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3HS lên nêu phần ghi nhớ Sgk tiết trước. -Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ . 2.Bài mới a.Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Hoạt động 1:Thực hành vẽ sơ đồ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật với nhau và giữa sinh vật với yếu tố vơ sinh. *Mục tiêu: Vẽ và trình bày mối quan hệ giữa bị và cỏ. *Cách tiến hành : -Gv hướng dẫn các em quan sát hình 1/132, Sgk thơng qua các câu hỏi: +Thức ăn của bị là gì ? (Cỏ) +Giữa cỏ và bị cĩ mối quan hệ gì ? (Cỏ là thức ăn của bị) +Phân bị được phân hủy trở thành chất gì cung cấp cho cỏ ? (Chất khống) +Giữa phân bị và cỏ cĩ mối quan hệ gì ? (Phân bị là thức ăn của cỏ). -GV chia nhĩm, phát giấy và bút vẽ cho các nhĩm. -Nhĩm trưởng điều khiển các bạn cùng tham gia. -Gv kiểm tra và giúp đỡ các nhĩm làm việc. -Các nhĩm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp. Gv lưu ý : -Chất khống do phân bị phân hủy ra là yếu tố vơ sinh. -Cỏ và bị là yếu tố hữu sinh. c.Hoạt động 2: Hình thành khái niệm chuỗi thức ăn. *Mục tiêu :-Nêu một số ví dụ khác về chuỗi thức ăn trong tự nhiên. -Nêu định nghĩa về chuỗi thức ăn. *Cách tiến hành : -Gv yêu cầu HS quan sát sơ đồ chuỗi thức ăn ở hình 2/133, SGK theo cặp. +Trước hết kể tên những gì được vẽ trong hình. +Chỉ và nĩi mối quan hệ thức ăn trong sơ đồ đĩ. -HS làm việc theo nhĩm, các em cùng tham gia trao đổi với nhau về sơ đồ. -Nhĩm trưởng điều khiển các bạn lần lượt giải thích sơ đồ trong nhĩm. -Gv nhận xét, bổ sung. GV kết luận: Mục Bạn cần biết trong SGK/133 3. Củng cố - dặn dị : -HS học bài và chuẩn bị bài sau -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************* Kỹ Thuật Lắp xe đẩy hàng (tt) Sgk / 89-TG: 30phút A.Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng. -Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe đẩy hàng đúng kỹ thuật ,qui trình . -Rèn luyện tính cẩn thận, an tồn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàngi. B.Đồ dùng dạy học: -Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật . C.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ : Gọi HS nêu ghi nhớ bài trước. 2.Bài mới: a.GTB: Gv ghi bảng b.Hoạt động 3: HS thực hành lắp xe đẩy hàng. a).HS chọn chi tiết -HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK, để riêng từng loại vào nắp hộp. -Gv kiểm tra và giúp đỡ HS chọn đúng và đủ chi tiết để lắp xe đẩy hàng. b).Lắp từng bộ phận -Gv gọi vài HS đọc ghi nhớ và yêu câu các em quan sát kĩ hình cũng như nộI dung các bước lắp xe đẩy hàng. -HS thực hành lắp từng bộ phận. -Trong quá trình HS thực hành, GV lưu ý một số điểm sau: +Vị trí trong, ngồi của các thanh. +Lắp các thanh chữ U dài vào đúng hàng lỗ trên tấm lớn để làm giá đỡ trục bánh xe. +Lắp thành sau xe phải chú ý vị trí của mũ vít và đai ốc. c).Lắp ráp xe đẩy hàng -Gv nhắc HS phải lắp theo quy trình trong SGK và chú ý vặn chặt các mối ghép để xe khơng bị xộc xệch. -Gv yêu cầu HS khi lắp ráp xong phải kiểm tra sự chuyển động của xe. -HS thực hành lắp ráp xe đẩy hàng theo nhĩm.. -Trong khi HS thực hành Gv quan sát theo dõi các nhĩm để sửa chữa thêm. c.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập -Gv tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. -Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá thực hành: +Lắp xe nơi đúng mẫu và theo đúng quy trình. +Xe nơi lắp chắc chắn, khơng bị xộc xệch. +Xe nơi chuyển động được. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để tự đánh giá của mình và của bạn. -Gv nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -Gv nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. 3.Củng cố - dặn dị: -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập của hs -Chuẩn bị bài sau D.Phần bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTUAN 33.doc