Giáo án Lớp 4A Tuần 32 Năm học 2006-2007

A. Mục đích yêu cầu:

-Hs đọc lưu loát, trơi chảy tồn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng đọc chậm ri, nhấn giọng những từ ngữ miu tả sự buồn chn, u sầu của vương quốc nọ vì thiếu tiếng cười. Đoạn cuối đọc với giọng nhanh hơn, ho hức, hi vọng. Đọc phn biệt lời cc nhn vật.

-Hiểu cc từ ngữ trong bi.

-Hiểu ý nghĩa của bi : Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vơ cng tẻ nhạc, buồn chn.

B. Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh họa bi đọc trong SGK.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 32 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S làm vào giấy. -Gv nhận xét, chốt ý đúng. 3.Củng cố,dặn dị: -Nêu lại bài học sgk -Học và chuẩn bị bài -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************* Lịch sử Kinh thành Huế. Sgk /167 - TG: 35 phút A.Mục tiêu:HS biết: -Sơ lược về quá trình xây dựng; sự đồ sộ, vẻ đẹp của kinh thành và lăng tẩm ở Huế. -Tự hào vì Huế được cơng nhận là một Di sản Văn hĩa thế giới. B.Đồ dùng dạy học: -Hình trong SGK -Phiếu học tập cho HS. C.Hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên nêu ý nghĩa lịch sử của bài trước -Gv nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: a.GTB: Gv ghi tên bài lên bảng. GV trình bày quá trình ra đời của kinh thành Huế. b.Hoạt động 1: Làm việc cả lớp. -Gv yêu cầu HS đọc SGK đoạn: “ Nhà Nguyễn….các cơng trình kiến trúc” và yêu cầu vài em mơ tả lại sơ lược quá trình xây dựng kinh thành Huế. -Gv nhận xét, bổ sung thêm. c.Hoạt động 2: Thảo luận nhĩm -Gv phát cho mỗi nhĩm một ảnh (chụp một trong những cơng trình ở kinh thành Huế) và yêu cầu các nhĩm nêu lên những nét đẹp của cơng trình đĩ. -Đại diện nhĩm báo cáo kết quả làm việc của nhĩm. -Gv hướng dẫn HS đi đến kết luận : Kinh thành Huế là một cơng trình sáng tạo của nhân dân ta. Ngày 11-12-1993, UNESCO đã cơng nhận Huế là một Di sản văn hĩa thế giới. 3.Củng cố và dặn dị: -Học bài và chuẩn bị bài sau -Giáo viên nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************* Tốn Ơn tập về phân số. SGK / 166,167 -TG: 35phút A.Mục tiêu: Giúp HS : Ơn tập , củng cố khái niệm phân số; so sánh và rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số. B.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ cho HS làm bài tập. C.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Gọi 2HS lên bảng làm bài 3/166, SGK. Giáo viên nhận xét. 2 .Bài mới: a.Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Thực hành Bài 1: Hs đọc đề bài. -HS làm vào VBT- 2hs làm vào giấy -HS cùng Gv nhận xét Bài 2 : HS đọc đề bài. -HS làm bài vào VBT, HS đọc bài làm. -Gv nhận xét, chốt ý đúng: Bài 3: HS đọc yêu cầu bài . -HS làm bài vào VBT 3HS lam2 vào bảng phụ . -GV nhận xét và chốt ý đúng. Bài 4 : HS nêu yêu cầu bài. -HS tự làm bài vào VBT – 2HS le6n bảng làm. -Gv nhận xét, chốt ý đúng. Bài 5: HS đọc đề bài. -Gv hướng dẫn HS cách làm. -HS thảo luận nhĩm đơi và làm bài vào VBT. -Gv nhận xét, chốt ý đúng. 3. Củng cố dặn dị. -Gv nhận xét tiết học. - Về nhà làm bài 4 / 167, Sgk . D.Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. *************************************** Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật. Sgk trang 141 - TGDK:40 phút A.Mục tiêu: -Ơn lại kiến thức về đoạn mở bài và kết bài trong bài văn miêu tả con vật. -Thực hiện viết mở bài và kết bài cho phần thân bài để hồn chỉnh bài văn miêu tả con vật. B.Đồ dùng dạy học: -Phiếu cho HS viết đoạn văn. C.Các hoạt đơng dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS đọc lại bài làm của bài tập 3 tiết trước. -Gv nhận xét. 2.Bài mới : a.GTB: Tiết này, các em sẽ học cách xây dựng đoạn mở bài và kết bài trong bài văn miêu tả con vật. -GV ghi bảng. b.Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài tập 1: HS đọc yêu cầu bài . -Một HS đọc bài Chim cơng múa trong SGK. -HS suy nghĩ và xác định các đoạn văn trong bài , tìm mở bài và kết bài cho từng đoạn. -HS phát biểu ý kiến – Gv nhận xét bổ sung. Bài tập 2: HS đọc yêu cầu bài. -HS làm bài vào VBT, 1HS làm vào phiếu. -Gv nhận xét, chốt ý . Bài tập 3: HS đọc nội dung bài. -Gv yêu cầu HS đọc thầm lại các phần đã hồn chỉnh của bài văn. -Mỗi em tự viết vào VBT đoạn kết bài theo gợi ý. -Vài HS tiếp nối đọc đoạn văn của mình. -Gv nhận xét, chữa mẫu, cho điểm. 4.Củng cố - dặn dị -Về nhà tập viết lại đoạn văn BT3. - Giáo viên nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************* Tốn Ơn tập về các phép tính với phân số. SGK/ 167,168- TG :35phút A.Mục tiêu :Giúp HS : Ơn tập , củng cố kĩ năng thực hiện các phép cộng và trừ phân số. B.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ cho HS làm BT. C. Các hoạt động DH 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 hs lên bảng làm BT4 / 167, Sgk. - Gv kiểm tra một số vở của hs - Gv nhận xét 2.Bài mới: a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng. b.Thực hành Bài 1 : HS đọc yêu cầu bài. -HS tự làm bài vào VBT, 2HS làm vào bảng phụ. -Gv nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. -HS làm vào VBT, 2HS làm vào bảng phụ. -Gv nhận xét, chốt ý đúng . Bài 3: Tìm x -HS tự làm vào VBT – HS đọc bài làm. -Gv nhận xét. Bài 4: HS đọc đề bài. -HS thảo luận nhĩm 4 tìm cách giải rồi ghi ra bảng phụ. -Các nhĩm trình bày bài làm. -Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị -Về nhà làm bài 5 / 168, SGK. -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************ Khoa học Trao đổi chất ở động vật. Sgk trang 128,129- TG:35 phút A.Mục tiêu: Sau bài học , HS cĩ thể: -Kể ra những gì động vật thường xuyên phải lấy từ mơi trường và phải thải ra mơi trường trong quá trình sống. -Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi khí và trao đổi thức ăn ở động vật. B.Đồ dùng dạy học -Hình sgk /128,129. -Phiếu học tập cho HS. C.Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3HS lên nêu phần ghi nhớ Sgk tiết trước. -Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ . 2.Bài mới a.Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng. b.Hoạt động 1:Phát hiện những biểu hiện bên trong của trao đổi chất ở động vật. *Mục tiêu: HS tìm trong hình vẽ những gì động vật phải lấy từ mơi trường và những gì phải thải ra mơi trường trong quá trình sống. *Cách tiến hành : -Gv chia nhĩm và yêu cầu các em quan sát hình 1/128, Sgk và làm việc theo gợi ý sau: +Trước hết kể tên những gì được vẽ trong hình vẽ. +Phát hiện ra những yếu tố đĩng vai trị quan trọng đối với sự sống của động vật ( ánh sáng, nước, thức ăn) cĩ trong hình. +Phát hiện những yếu tố cịn thiếu để bổ sung (khơng khí). -Nhĩm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo hướng dẫn của Gv. -Gv kiểm tra và giúp đỡ các nhĩm làm việc. -Gv gọi một HS trả lời các câu hỏi : +Kể tên những yếu tố mà động vật thường xuyên phải lấy từ mơi trường và thải ra mơi trường trong quá trình sống. +Quá trình trên được gọi là gì ? Gv kết luận : Động vật phải thường xuyên lấy từ mơi trường thức ăn, nướ, khí ơ-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bơ-níc, nước tiểu,….Quá trình đĩ được gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và mơi trường. c.Hoạt động 2: Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật. *Mục tiêu : Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi chất ở động vật. *Cách tiến hành : -Gv chia nhĩm và phát giấy, bút vẽ cho các nhĩm -HS làm việc theo nhĩm, các em cùng tham gia vẽ sơ đồ sự trao đổi chất ở động vật. -Nhĩm trưởng điều khiển các bạn lần lượt giải thích sơ đồ trong nhĩm. -Các nhĩm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp. -Gv nhận xét, bình chọn. 3. Củng cố - dặn dị : -HS học bài và chuẩn bị bài sau -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************* Kỹ Thuật Lắp lắp xe đẩy hàng Sgk /88 -TG: 30phút A.Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đẩy hàng. -Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nơi đúng kỹ thuật ,qui trình . -Rèn luyện tính cẩn thận, an tồn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng. B.Đồ dùng dạy học: -Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật . C.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ : Gọi HS nêu ghi nhớ bài trước. 2.Bài mới: a.GTB: Gv ghi bảng b.Hoạt động 1: Gv hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu -Gv cho HS quan sát mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn. -Gv hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận và trả lời câu hỏi : +Để lắp được xe đẩy hàng cần bao nhiêu bộ phận ? -Gv nêu tác dụng của xe đẩy hàng trong thực tế : Ở các nhà ga của sân bay, hành khách thường dùng xe đẩy hàng để chở hành lí của mình. c.Hoạt động 2: Gv hướng dẫn thao tác kĩ thuật. a).Gv hướng dẫn HS chọn các chi tiết theo SGK. -Gv cùng HS chọn từng loại chi tiết trong SGK cho đúng, đủ. -Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết. b).Lắp từng bộ phận *HS lắp giá đỡ trục bánh xe - hình 2, SGK. -Gv hỏi : Để lắp được bộ phận này, ta cần phải lắp mấy phần ? ( Cần lắp hai phần: giá đỡ trục bánh xe; sàn ca bin). -Gv tiến hành lắp từng bộ phận theo SGK. Trong bước lắp giá đỡ trục bánh xe, Gv gọi một số HS lên lắp, HS khác nhận xét, bổ sung cho hồn chỉnh. *Lắp tầng trên xe và giá đỡ (H.3- SGK). -HS quan sát H.3,SGK để trả lời câu hỏi: Em hãy nêu các bước lắp tầng trên xe và giá đỡ? (Cĩ 4 bước theo SGK). -Gv gọi 1,2HS lên lắp bộ phận này và trả lời câu hỏi SGK. -Gv và HS nhận xét và bổ sung cho hồn chỉnh. *Lắp thành sau , càng xe và lắp trục xe. -Gv lắp theo các bước trong SGK. -Gọi vài HS lên lắp, HS khác và Gv nhận xét, bổ sung cho hồn chỉnh. c).Lắp ráp xe đẩy hàng. -Gv lắp ráp xe đẩy hàng theo quy trình SGK. -Gọi 2 HS lên lắp thử. -Sau khi lắp ráp xong, Gv kiểm tra sự chuyển động của xe. d).Gv hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -HS xếp các chi tiết vào hộp theo thứ tự. 3.Củng cố - dặn dị: -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập của hs -Chuẩn bị bài sau. D.Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ****************************************

File đính kèm:

  • docTUAN 32.doc