A. Mục đích yêu cầu:
-Kiểm tra lấy điểm và học thuộc lịng, kết hợp kiểm tra đọc hiểu .
-Yêu cầu: đọc trôi chảy các bài tập đọc đ học .
-Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về các bài tậo đọc là: Truyện kể thường chủ điểm: Người ta là hoa đất
B. Đồ dùng dạy học:
-Phiếu ghi tên bài tập đọc từ tuần19 - tuần27
-Giấy khổ to ghi BT2
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 28 Năm học 2006-2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đoạn văn ngắn viết về bác sĩ Ly , các em cần sử dụng :
+Câu kể Ai là gì ? để giớI thiệu và nhận định về bác sĩ Ly .
+Câu kể Ai làm gì ? để kể về hành động của bác sĩ Ly .
+Câu kể Ai thế nào ? để nĩi về đặc điểm tính cách của bác sĩ Ly .
-HS viết đoạn văn vào VBT .
-HS tiếp nối nhau đọc trước lớp - Lớp và Gv nhận xét , chốt ý đúng :
Bác sĩ Ly là người nổi tiếng nhân từ và hiền hậu . Nhưng ơng cũng rất dũng cảm . Trước thái độ cơn đồ của tên cướp biển , ơng rất điềm tĩnh và cương quyết . Vì vậy ơng đã khuất phục được tên cướp biển .
3. Củng cố - dặn dị.
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
************************************
Thứ năm ngày 30 tháng 3 năm 2007
Luyện từ và câu
Kiểm Tra
Đọc - Hiểu , Luyện từ và câu.
Dựa theo đề luyện tập in trong SGk ( tiết 7) , Gv ra đề cho HS kiểm tra theo hướng dẫn .
*************************************
Lịch sử
Nghĩa Quan Tây Sơn Tiến Ra Thăng Long ( 1786)
TG: 35 phút
A.Mục tiêu:Học xong bài này ,HS biết:
-Trình bày sơ lược diễn biến cuộc tiến cơng ra bắc diệt chính quyền họ Nguyễn của nghĩa quân Tây Sơn
-Việc nghĩa quân Tây Sơn làm chủ được Thăng Long cĩ ý nghĩa là về cơ bản đã thống nhất được đất nước, chấm dứt thời kỳ Trinh - Nguyễn phân tranh .
B.Đồ dùng dạy học:
-Lược đồ nghĩa quân Tây Sơn
C.Hoạt động dạy học:
1.hoạt động 1:Làm việc cả lớp:
-Gv dựa vào lược đồ, trình bày sự phát triển của nghĩa quân Tây Sơn trước khi tiến ra Thăng Long
2.Hoạt động 2: Trị chơi đĩng vai
- Hs đọc hoặc kể lại cuộc tiến quân ra Thăng Long của nghĩa quân Tây Sơn
+ Sau khi lật đổ chúa Trịnh ở đàng trong, Nguyễn Huệ cĩ quyết định gì?
+Nghe tin Nguyễn Huệ tiến quân ra bắc, thái độ của Trịnh Khải và quân tướng như thế nào?
+ Cuộc tiến quân ra bắc của quân Tây Sơn điễn ra thế nào?
- Sau khi hs trả lời, Gv cho hs đĩng vai theo nội dung sgk từ đầu đến đoạn… quân Tây Sơn
3.Hoạt động 3: Làm việc cả lớp
-Gv tổ chức cho hs thảo luận về kết quả và ý nghĩa của việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long
-Cho hs nêu ý nghĩa lịch sử : sgk
4. Củng cố và dặn dị:
-Nêu lại ý nghĩa lịch sử học và chuẩn bị bài sau
-Giáo viên nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*************************************
Tốn
Luyện Tập
TG: 40phút
A.Mục tiêu: Giúp học sinh :
-Rèn luyện kỹ năng giả bài tốn tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đĩ
B.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ cho HS làm bài tập .
C.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: 1hs làm ở bảng lớp bài 4 , sgk
Giáo viên kiểm tra vở ở nhà
Gv nhận xét đánh giá
2. Thực hành
Bài 1 : Hs đọc yêu cầu đề bài
Cho hs thảo luận theo cặp tìm ra cách giải
Vẽ sơ dồ nêu các bước giải
Bài 2: Các bước tương tự b1
- Hs nêu miệng bài làm - Nhận xét
Bài 3: HS đọc yêu cầu bài .
-HS tự làm bài vào VBT – 1HS lên bảng làm .
-Gv nhận xét , chốt ý đúng .
Giải :
Tổng số của hs hai lớp:
34 + 32 = 66 (hs )
Số cây mỗi hs trồng là:
330 : 66 = 5 (cây )
Số cây lớp 4A:
5 x 34 = 170 (cây )
Số cây lớp 4B:
330 – 170 = 160( cây )
Đáp số : Lớp 4A: 170 cây
Lớp 4B : 160 cây
3. Củng cố dặn dị.
-Học bài và làm BT2, 4 sgk
- Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
***************************************
Mĩ Thuật
Vẽ Trang Trí : Trang Trí Lọ Hoa
SGK / 64,66- TG: 35phút
A.Mục tiêu:
-Hs thấy được vẻ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa
-Hs biết cách vẽ và trang trí đuợc lọ hoa theo ý thích
-Hs quí trọng, giữ gìn đồ vật trong gia đình
B.Chuẩn bị:
-Một số lọ hoa đẹp, bài vẽ của trước lớp
- Hình gợi ý trang trí lọ hoa
C.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài : Gv ghi tên bài lên bảng.
b.Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-Gv gợi ý cho hs nhận xét về : Hình dáng, cấu trúc chung, cách trang trí, tỷ lệ giữa các bộ phận của lọ, các nét tạo hình ở thân lọ, cách trang trí và vẽ màu
c. Hoạt động 2: Cách trang trí
-Gv giới thiệu hình một vài hình ảnh gợi ý những cách trang trí khác nhau để hs nhận ra
+ dựa vài hình dáng lọ vẽ phát cách hình mảng trang trí
+ Tìm hoạt tiết và vẽ vào các mảng
+ Vẽ màu theo ý thích cĩ đậm cĩ nhạt
d.Hoạt động 3: Thực hành
-Gv gợi ý cho hs
+ Cách vẽ hình, cách vẽ các hoạ tiết
- GHs làm bài theo cảm nhận riêng .
3.Củng cố , dặn dị:
-Gv cùng hs chọn một số bài tiêu biểu và gợi ý hs nhận xét
+ Hình dáng lọ hoa .
+ Cách trang trí, màu sắc
-Hs xếp loại bài theo ý thích
-Dặn dị nhận xét
D.Phần bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
****************************************
Thể dục
Mơn Thể Dục Tự Chọn
Trị chơi: Trao Tín Gậy
Sgv/ - TG: 30phút
A.Mục tiêu:
-Ơn và học một số nội dung tự chọn. Yêu cầu thực hiện đúng động tác
-Trị chơi “ trao tín gậy” . Yêu cầu tham gia vào trị chơi tương đối chũ động để tiếp tục nên sức nhanh
B.Địa điểm và phương tiện:
-Sân trường đảm bảo vệ sinh an tồn
-Mỗi hs một dây nhảy
C.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu:
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học, cho hs xoay các khớp
-Ơn các động tác tay chân, lườn bũng của bài thể dục phát triển chung
-HS nhảy dây .
2.Phần cơ bản:
a). Mơn tự chọn : Cho hs đá cầu nâng cầu bằng đùi
-Ơn nâng cầu bằng đùi
+ Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn chân
-Ném bĩng
b). Trị chơi vận động:
-Học trị chơi “ Trao tín gậy”.
- Gv nêu tên trị chơi, cùng hs nhắc lại cách chơi - hs chơi
3.Phần kết thúc:
-Gv cùng hs hệ thống bài
-Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***********************************
Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007
Tập làm văn
Kiểm tra
Chính tả - Tập làm văn
Dựa theo đề luyện tập in trong SGK (tiết 8) , Gv ra đề kiểm tra cho HS làm theo yêu cầu .
*******************************
Tốn
Luyện tập
TG :40phút
A.Mục tiêu :Giúp hs rèn luyện kỹ năng giải tốn tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đĩ .
B.Đồ dùng dạy học:
- Băng giấy cho hs làm bài tập
C. Các hoạt động DH
1.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 hs lên bảng làm BT3
- Gv nhận xét
2.Bài mới:
a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng.
b.Thực hành:
Bài tập 1: hs đọc yêu cầu bài
- Thảo luận theo nhĩm đơi sau đĩ làm vào vở bài tập
-Nêu miệng kết quả, nhận xét
Bài tập 2, : HS đọc yêu cầu bài
-HS tự làm bài vào VBT – 1HS lên bảng làm .
-Gv nhận xét , chốt ý đúng .
Bài tập 3: Gv nêu yêu cầu của bài .
-HS tự làm bài vào VBT –HS đọc bài làm .
-Gv nhận xét , chốt ý .
Bài 4 (sgk) : HS đọc yêu cầu bài .
- Mỗi hs tự đặt một đề tốn rồi giải bài tốn đĩ
- 2 hs làm vào băng giấy
- Gv chọn một vài để để cả lớp phân tích nhận xét
3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị
-Học và chuẩn bị bài
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
************************************
Khoa học
Ơn Tập :Vật Chất Và Năng Lượng ( t2)
TG:35 phút
A.Mục tiêu: Sau khi học xong bài này , HS cĩ thể
-Củng cố những kiến thức , kỹ năng bảo vể mơi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần vất chất và năng lượng
-Hs biết yêu thiên nhiên và cĩ thái độ trân trọng các thành tựu khoa học kinh tế .
B.Đồ dùng dạy học
-Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, các nguốn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí
C.Các hoạt động dạy học
3.Hoạt động 3: Triển lãm
*Mục tiêu:
-Hệ thống lại những kiến thức đã học ở phần vật chất và năng lượng
- Củng cố những kiến thức về bảo vệ mơi trường, giữ gín sức khoẻ liên quan tới nội dung
- Hs biết yêu thiên nhiên và cĩ thái độ tộn trọng với các thảnh tựu khoa học kinh tế
*Cách tiến hành :
-Các nhĩm trưng bày tranh ảnh đã chuẩn bị ở nhà .
- Các thành viên trong nhĩm tập thuyết trình, giải thích về tranh ảnh của nhĩm
- Thống nhất các tiêu chí đánh giá
-Sau khio thảo luận xong gv nhận xét
*Dặn dị:
- Chuẩn bị cho bài ở phần : Thực vật và động vật
3. Nhận xét dặn dị :
-HS học bài và chuẩn bị bài sau
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*********************************
Kỹ Thuật
Lắp cái đu
Sgk / 74 - 81 TG: 30phút
A.Mục tiêu:
-HS biết lực chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp cái đu
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kỹ thuật qui trình .
-Rèn luyện tính cẩn thận làm việc theo qui trình
B.Đồ dùng dạy học:
-Mẫu cái đu lắp sẵn
- Bộ lắp ghép mơ hình kỹ thuật
C.Các hoạt động dạy học:
*GTB: Gv nêu mục đích bài học
-Gv ghi bảng.
1.Hoạt động 1: Gv hướng dẫn hs quan sát nhận xét mẫu
-Gv cho hs quan sát cái đu mẫu: Cái đu cĩ những bộ phận nào?( 3 bộ phận : giá đỡ, ghế đu , trực đu )
-Gv nêu tác dụng của cái đu trong thực tế
2.Hoạt động 2 : Gv hướng dẫn theo tác kỹ thuật
-Gv hướng dẫn hs chọn các chi tiết
- Lắp từng bộ phận
-Lắp giá đỡ đu ( H.1 sgk )
-Lắp ghế đu ( H.3 sgk)
-Láp trục đu vào ghế đu ( H.4 sgk)
- Lắp ráp cái đu
3. Hướng dẫn hs thao tác chi tiết
- Khi tháo phải tháo rời từng bộ phận tiếp đĩ mới tháo rời các chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự lắp
- Sắp gọn gàng vào hộp
4.Củng cố - dặn dị:
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập của hs
-Chuẩn bị cho tiết 2
D.Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
****************************************
File đính kèm:
- TUAN 28.doc