Giáo án lớp 4A Tuần 24 Năm 2014

- Biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp nội dung thông báo tin vui.

- Hiểu ND: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an tồn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt l an tồn giao thơng (trả lời được cc cu hỏi SGK).

* Kĩ năng sống:

- Tự nhận thức: xc định gi trị c nhn.

-Tư duy sáng tạo.

- Đảm nhận trách nhiệm.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1465 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A Tuần 24 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n con vật vào đúng đặc điểm của nĩ để tạo thành câu thích hợp.. - Gọi 2 HS đọc lại các câu đã hồn thành. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài. - Gọi HS tiếp nối đọc câu của mình trước lớp. GV chú ý sửa lỗi cho từng HS. 3. Củng cố dặn dị: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc lịng phần ghi nhớ và viết 1 đoạn văn (3-5) câu về một người mà em yêu quý trong đĩ cĩ sử dụng câu kể Ai là gì? - 2HS lên bảng viết câu của mình. - 2 HS đứng tại chỗ đọc bài. -1 HS đọc thành tiếng trước lớp. Cả lớp đọc thầm trong SGK - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận làm bằng bút chì vào SGK. - Mỗi HS chỉ trả lời 1 câu. - 4 Câu + Câu: Em là cháu bác Tự. -Vì đây là câu hỏi, m/đích là để hỏi chứ khơng phải để giới thiệu hay nhận định -Phải tìm xem bộ phận nào trả lời cho câu hỏi là gì? -1 HS lên bảng làm - Nghe - 2 HS đọc thành tiếng phần ghi nhớ trước lớp - 3 HS tiếp nối nhau đặt câu và phân tích câu của mình -1 HS đọc thành tiếng trước lớp. - 2 HS viết bài trên bảng lớp. HS dưới làm bằng bút chì vào SGK. - Nhận xét chữa bài. - 1 HS đọc - Nghe GV hướng dẫn - 2 HS lên ghép tên các con vật và ghi tên chúng dưới mỗi hình vẽ. HS dưới lớp nối vào VBT - 2 HS đọc thành tiếng. -1 HS đọc thành tiếng trước lớp. - Hoạt động cá nhân. - Tiếp nối nhau đặt câu. Cùng làm bài. Chính tả (Tiết 24) Nghe- viết : Họa sĩ Tơ Ngọc Vân I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài chính tả văn xuôi. Làm đúng các bài tập CT 2a. II.CHUẨN BỊ: 3 tờ phiếu khổ to viết nội dung BT2a. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HSKK Khởi động: Bài cũ: GV mời 1 HS đọc những từ ngữ cần điền vào ô trống ở BT2. GV nhận xét & chấm điểm Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả GV đọc đoạn văn cần viết chính tả 1 lượt GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết & cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài GV viết bảng những từ HS dễ viết sai & hướng dẫn HS nhận xét GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con GV đọc từng câu, từng cụm từ 2 lượt cho HS viết GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt GV chấm bài 1 số HS & yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau GV nhận xét chung Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài tập 2a GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2a GV dán bảng 3 tờ phiếu GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng. GV giải thích với HS: viết là chuyện trong các cụm từ kể chuyện, câu chuyện; viết là truyện trong các cụm từ đọc truyện, quyển truyện, nhân vật trong truyện. Chuyện là chuỗi sự việc diễn ra có đầu có cuối, được kể bằng lời. Còn truyện là tác phẩm văn học thường được in hoặc viết ra thành chữ. Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học Chuẩn bị bài: Nghe-viết: Khuất phục tên cướp biển 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con HS nhận xét HS theo dõi trong SGK HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai HS nhận xét HS luyện viết bảng con HS nghe – viết HS soát lại bài HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả HS đọc yêu cầu của bài tập HS tự làm vào vở HS lên bảng thi làm bài. Từng em đọc kết quả Cả lớp nhận xét kết quả làm bài Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng Viết từ khĩ Viết bài Cùng làm bài. TOÁN (Tiết 119) LUYỆN TẬP i. MỤC TIÊU : - Thực hiện được phép trừ hai phân số, trừ một số tự nhiên cho một phân số, trừ một phân số cho số tự nhiên. - Bài tập 1, 2a/b,c, 3. ii. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HSKK 1. Bài cũ : - Gọi HS lên bảng làm bài tập. - Nhận xét chung ghi điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. - Dẫn dắt ghi tên bài. b. Luyện tập. Bài 1: - HS nêu YC. - HS làm bài theo dãy. - Đại diện dãy lên bảng chữa bài. - GV nhận xét và chữa bài. Bài 2: -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. Theo dõi giúp đỡ. -Nhận xét chữa bài và cho điểm Bài 3: GV HD mẫu -Viết bảng: - Cá nhân làm bài - Chấm , chữa bài 2. Củng cố, dặn dị -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà làm bài tập - 2HS lên bảng làm bài tập. - Nhắc lại tên bài học - 2HS nêu. - HS tự làm bài vào. - 3 HS đọc bài của mình trước lớp. HS cả lớp nhận xét sửa bài. -Đổi chéo vở kiểm tra cho nhau. -2 HS nêu yêu cầu bài. -2HS lên bảng làm bài. HS lớp làm bài vào vở. +Thực hiện quy đồng mẫu số các phân số: + Rồi thực hiện trừ: -Nhận xét bài làm trên bảng, đổi chéo bài kiểm tra cho nhau. - HS quan sát mẫu -2HS nêu cách thực hiện. -Viết 2 thành phân số cĩ mẫu số bằng 4. -Lớp làm bài vào vở. Cùng làm bài. Thứ sáu TỐN (Tiết 120) LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: Thực hiện được cong65m trừ hai phân số, cộng (trừ) một số tự nhiên (cho) một phân số, cộng (trừ) một phân số (cho) một số tự nhiên. Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ phân số. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HSKK Khởi động: Bài cũ: Luyện tập GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu: Hoạt động : Thực hành Bài tập 1b,c: - Mời HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS nêu cách làm và làm bài vào vở. - GV nhận xét Bài tập 2b,c: - Mời HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS nêu cách làm và làm bài vào vở. - GV nhận xét Bài tập 4: Mời HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS làm bài vào bảng nhóm GV nhận xét – tuyên dương Củng cố - Dặn dò: - Chuẩn bị bài: Phép nhân phân số HS sửa bài HS nhận xét HS đọc yêu cầu HS nêu & thực hành tính HS sửa bài. HS khác nhận xét HS đọc yêu cầu HS làm bài theo cặp Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả HS đọc yêu cầu HS làm bài theo nhóm Đại diện nhóm trình bày. HS nhóm khác nhận xét – bổ xung. Cùng làm bài. TẬP LÀM VĂN ƠN LUYỆN : Bài văn tả đồ vật -------------------------------------------------------------------------------------------------- To¸n (Bổ sung) Rĩt gän ph©n sè (tiÕp theo) I.Mơc tiªu: Cđng cè cho HS : - C¸ch rĩt gän ph©n sè thµnh ph©n sè tèi gi¶n. - RÌn kÜ n¨ng rĩt gän ph©n sè II.§å dïng d¹y häc: - Vë bµi tËp to¸n 4 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HSKK 1. ỉn ®Þnh: 2.KiĨm tra: Nªu tÝnh chÊt c¬ b¶n cđa ph©n sè 3.Bµi míi: a. GTB b. Luyện tập Bài 1: Rĩt gän ph©n sè? - Gọi hs đọc yêu cầu,. cho hs làm bài - Nhận xét Bài 2: Ph©n sè nµo b»ng? - Gọi hs đọc yêu cầu,. cho hs làm bài - Nhận xét 4. Củng cố - dặn dị : - Nhận xét tiết học. - Chốt nội dung bài. - Về xem lại bài - 3, 4 em nªu: - C¶ líp lµm vµo vë : ==; = = = =; = = (C¸c ph©n sè sau lµm t­¬ng tù) - c¶ líp lµm vµo vë- 1em ch÷a bµi ph©n sè b»ng lµ ; Sinh hoạt lớp 1. Sơ kết hoạt động tuần 24 - Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của tổ. - Ban thi đua báo cáo tình hình thực hiện sinh hoạt 15 phút đầu giờ, vệ sinh, giờ giấc,.. - Lớp trưởng báo cáo chung tình hình thực hiện nhiệm vụ học sinh của lớp, thái độ học tập các tiết học. 2. GV nhận xét – đánh giá chung. - Tuyên dương các mặt HS thực hiện tốt, tuyên dương tổ cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. - Nhắc nhở các em khắc phục tồn tại + Yêu cầu các em nêu ý kiến biện pháp khắc phục tồn tại. - GV nhận xét- nêu biện pháp khắc phục tồn tại. - Cho HS bình chọn bạn được tuyên dương dưới cờ 3. Phổ biến nhiệm vụ tuần 25: - Thực hiện chăm sóc cây trồng theo phân công. - Thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ HS. - Tham gia sinh hoạt đội đúng kế hoạch, đầy đủ. - Để xe đúng qui định. - Giúp đỡ bạn học tập. 4. GDNGLL: Tham quan một di tích lịch sử , di tích văn hĩa ở địa phương. I. Mục tiêu : - Giúp HS hiểu thêm về các di tích lịch sử , văn hĩa: về truyền thống đấu tranh bảo vệ tổ quốc của cha ơng ; về các danh lam thắng cảnh ở địa phương. -Cĩ ý thức bảo vệ, giữ gìn những di yichs lịch sử, danh lam thắng cảnh. II. Hoạt động : HĐ 1: Cho HS tham quan, du lịch qua tranh, ảnh. - GV đưa ra một số hình ảnh di tích, văn hĩa và giới thiệu cho HS biết. - Nếu những hình ảnh nào HS biết thì cho các các tự giới thiệu cho các bạn biết. - GV kết luận. HĐ 2: Vui chơi - Cho HS chơi một số trò chơi, hát múa. - Qua các hoạt động GVGDHS yêu quý và giữ gìn truyền thông tốt đẹp của dân tộc. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG Ngày …… ……..tháng …….. năm 2014 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tổ trưởng Lưu Tuấn Hùng ----------------------------------------------------------------------------------------------- DUYỆT CỦA BGH Ngày ……….… tháng ……năm 2014 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- P. HIỆU TRƯỞNG Mai Văn Chín

File đính kèm:

  • docGA LOP 4 TUAN 24.doc