A. Mục tiu:
-Đọc lưu loát, trôi chảy, r rng tồn bi biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tả nhẹ nhàng chậm ri
-Hịểu cc từ ngữ mới trong bi
-Hiểu nội dung, ý nghĩa của bi: Hiểu gi trị v vẻ đẹp đặc sắc của cây sầu riêng
B. Đồ dùng dạy học:
-Tranh ảnh về cy sầu ring
-Băng giấy viết đoạn cần luyện đọc
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 22 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
s đọc sgk và trả lời câu hỏi 2 sgk. Học sinh phát biểu ý kiến ( mỗi học sinh phát biểu 1 ý kiến). Giáo viên kết luận
3. Củng cố và dặn dị:
2hs đọc nội dung bài sgk /50
Giáo viên nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*******************************************************
Tốn
So Sánh hai Phân Số Khác Mẫu /121
Mục tiêu: Giúp học sinh :
-Biết so sánh 2phân số khác mẫu (bằng cách quy đồng mẫu số 2phân số đĩ)
-Củng cố về so sánh hai phân số cĩ cùng mẫu cố
B.Đồ dùng dạy học: Sử dụng hình vẽ sgk
C.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: 3hs lên bảng (bt3 sgk) dưới lớp làm bảng con câu d (bt3)
Giáo viên nhận xét.
2 Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng.
b.Hình thành kiến thức:
Hướng dẫnHS so sánh hai phân số khác mẫu
-GV nêu vd như sgk. Cho hs nhận xét 2 phân số 2/3 $3/4.
-GV nêu và vẽ hình như mục a sgk. Yêu cầu hs so sánh độ dài 2 băng giấy khi đã lấy đi 2/3 và 3/ 4.
-Giáo viên nêu câu hỏi để hs nêu ra cách so sánh ( như sgk ở mục b) 1 hs lên bảng thực hiện
-Hs + Giáo viên nhận xét rút ra kết luận như sgk . 3 hs nêu lại
-Giáo viên nêu vd ¾ và 4/5 yêu cầu học sinh nêu cách tính và tính
c. Thực hành:
Bài 1 ,2: So sánh 2 phân số ( theo mẫu)
- yêu cầu hs phân tích lại bài mẫu. HS dựa vào bài mẫu làm bài. sửa bài.
- Hs+ giáo viên nhận xét sửa sai nếu cĩ.
Bài 3: Hs đọc lại bài tốn. Cho hs thi tìm nhanh kết quả trả lời
-Giáo viên nhận xét tuyên dương . HS trình bày vào vở
3. Củng cố dặn dị.
-2 Hs nêu lại qui tắc so sánh 2phân số khác mẫu
- Gv nhận xét tiết học: BTVN 2, 3 sgk / 122
*******************************************************
Mĩ Thuật
Vẽ Theo Mẫu: Cái Ca Và Mẫu / 35
A..Mục tiêu:
-Hs biết cấu tạo của các vật mẫu
-Hs biết bố cục bài vẽ sao cho hợp lí, biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu; biết vẽ đậm nhạt bằng cút chì đen hoặc vẽ màu.
-Hs quan tâm, yêu quý mọi vật xung quanh.
B.Chuẩn bị:
- Giáo viên : Mẫu vẽ, hình gợi ý cách vẽ
Sưu tầm tranh tĩnh vật của hoạ sĩ
-Học sinh: Vở vẽ, bút chì ,màu vẽ.
C.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài : Gv ghi tên bài lên bài
b. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét:
+ Giáo viên giới thiệu mẫu: Gợi ý hs quan sát nhận xét
+ Hs phát biểu ; Giáo viên nhận xét và chốt lại
c. Hoạt động 2: Cách vẽ cái ca và quả
+ Yêu cầu học sinh xem H.2 sgk/51 . Nhắc hs nhớ lại trình tự vẽ theo mẫu đã học.
+ GV cho hs xem hình gợi ý cách vẽ.
d.Hoạt động 3: Thực hành:
+ Hs thực hành vẽ cái ca và quả ( theo mẫu)
+ GV quan sát và têu cầu hs (như hđ 2)
+ GV gợi ý cụ thể đố với hs cịn lúng túng để hồn thành bài vẽ
+ Hs tham gia đánh giá và xếp loại
3. Củng cố , dặn dị:
-GV nhận xét tiết học .
-BTVN : Quan sát các dáng người khi hoạt động.
D. Phần bổ sung :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
*******************************************************
Thể dục
Nhảy dây
Trị chơi: Đi Qua Cầu
Sgv/ - TG: 30phút
A.Mục tiêu:
-Kỹ thuật nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân . Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác
-Trị chơi “ Đi qua cầu”. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia chơi chủ động
B.Địa điểm và phương tiện:
Sân trường sạch sẽ, an tồn. Dây nhảy
C.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu:
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
-HS khởI động các khớp tay.
-HS chơi trị chơi : Đua ngựa.
2.Phần cơ bản:
a). Bài tập rèn luyện thân thể cơ bản:
-Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm 2 chân
-Giáo viên nhận xét, đánh giá từng học sinh.
-HS tập lại nhảy dây theo tổ.
-Gv quan sát nhắc nhở.
b). Trị chơi vận động:
-Học trị chơi “ Đi qua cầu”
-Gv nhắc lại trị chơi:hs chơi trị chơi .
-HS chơi theo tổ , Gv làm trọng tài.
3.Phần kết thúc:
-HS chạy chậm thả lỏng hít thở sâu
-Giáo viên nhận xét và biểu dương những hs đạt thành tích tốt và nhắc nhở những học sinh chưa đạt
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*******************************************************
Thứ sáu ngày 9 tháng 2 năm 2007
Tập làm văn
Luyện tập Miêu Tả Các Bộ Phận Của Cây Cối
Sgk trang 41 - TGDK:40 phút
A.Mục tiêu:
-Thấy được những điểm đặc sắc trong cách quan sát và miêu tả các bộ phận của cây cối ( lá , thân, gốc cây) ở một số đoạn văn mẫu.
-Viết được 1 đoạn văn miêu tả lá hoặc thân gốc của cây.
B. Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ viết lờI giải BT1
C.Các hoạt đơng dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-2,3 HS đọc kết quả quan sát 1 cái cây em thích BT2 tập làm văn tiết trước
-Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài: GV nêu mục đích của tiết học
b.Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1: HS đọc tiếp nối đọc yêu cầu bài . Hs đọc thầm đoạn văn , trao đổi, ghi lại chách tả của tác giả trong mỗi đoạn. HS phát biểu ý kiến. Cả lớp + gv nhận xét.
-Cho hs sem lời giải trên bảng phụ. 1 Hs nhìn bảng nĩi lại. Cả lớp viết vào vở.
Bài 2: HS đọc yêu cầu bài. Gv gợi ý. Hs suy nghĩ chọn tả 1 bộ phận – phát biểu .
-HS viết đọan văn (Cn). Gv chọn 5- 6 bài đọc trước lớp, chấm điểm những đoạn văn viết hay
3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị
-Nhận xét tiết học.
- Dặn hs về hồn chỉnh lại đoạn văn và viết vào vở.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
******************************************
Tốn
Luyện tập
SGK/ 122 -TG :35phút
A.Mục tiêu :Giúp hs :
-Củng cố về so sánh hai phân số
-Biết cách so sánh hai phân số cĩ cùng tử số
B.Đồ dùng dạy học:
-Giấy ghi BT.
C. Các hoạt động DH
1.Kiểm tra bài cũ:
-2 Hs sửa BT2 - 1hs trả lời BT3
- Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới:
a.GTB : Gv ghi tên bài lên bảng
b.Thực hành
Bài 1: So sánh 2ps: Hs làm bài. sửa bài (CN) . Cả lớp và giáo viên nhật xét
Bài tập 2: GV hướng dẫn . Hs làm bài , sửa bài (miệng)
Bài tập 3: GV hướng dẫn hs so sánh (như mẫu) . Hs nêu nhận xét như VBT / 30
+ Hs áp dụng và thực hiện ( câu a, b) gọi 1 số hs nêu kết quả so sánh
Bài tập 4: Hs làm bài, sử bài (miệng)
Bài tập 5: Hs nêu bài mẩu, Gv hướng dẫn thêm . Hs làm bài
3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị
-Về nhà làm BT 1 và 4 Sgk/ 122
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*************************************************
Khoa học
Âm Thanh Trong Cuộc Sống (tt)
Sgk trang 85 -TG:35 phút
A.Mục tiêu: HS biết
-Nhận biết được một số loại tiếng ồn
-Hiểu được tác hại của tiếng ồn và một số biện pháp phịng chống
- Cĩ ý thức thực hiện 1 số hoạt động đơn giản gĩp phần phịng chống ơ nhiễm tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh
B.Đồ dùng dạy học
-Tranh ( ảnh) về các loại tiếng ồn
-Hình minh hoạ sgk / 88 ,89.
C.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: Âm thanh cần thiết cho cuộc sống của con người ntn?
-Nhận xét ghi điểm - Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài: Gv ghi tên bài lên bảng.
b.Hoạt động 1:Các tác hại cảu tiếng ồn và nguồn gốc gây tiếng ồn
*Mục tiêu:Nhận biết được một số tiếng ồn
*Cách tiến hành:
-Hs thảo luận nhĩm theo câu hỏi gợi ý như Sgk.
-Đại diện nhĩm báo cáo kết quả thảo luận.
-Gv kết luận: như mục bạn cần biết sgk/ 89
c. Hoạt động 2:Tác hại của tiếng ồn và biện pháp phịng chống.
*Mục tiêu: Hiểu được tác hại của tiếng ồn và một số biện pháp phịng chống .
*Cách tiến hành
-Gv yêu cầu HS quan sát các hình trong Sgk và trả lời các câu hỏi gợi ý do Gv đưa ra.
-Các nhĩm thảo luận , Gv theo dõi nhắc nhở thêm.
-Gv kết luận : như mục bạn cần biết sgk/ 89
3.Hoạt động 3: Nên và khơng nên làm gì để gĩp phần phịng chống tiếng ồn
*Mục tiêu: Cĩ ý thức thực hiện 1 số hoạt động đơn giản gĩp phần phịng chống ơ nhiễm tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh.
*Cách tiến hành
-HS làm việc theo nhĩm đơi: Gv yêu cầu hs thảo luận . Việc nên và khơng nên làm để gĩp phần phịng chống tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh
-Gọi đại diện hs trình bày Lớp nhận xét bổ sung.
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
3.Củng cố - dặn dị: 2 – 3 Hs đọc mục bạn cần biết
-Gv nhắc nhở hs thực hiện theo những điều nên làm
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
**********************************************************
Kỹ Thuật
Chăm sĩc rau,hoa ( tiết 2)
Sgk / 60 – TG: 30phút
A.Mục tiêu: Như tiết 1
B.Đồ dùng dạy học:
-Dầm xới,cuốc,cào,bình tưới
C.Các hoạt động dạy học:
1.GTB: Hơm nay thực hành chăm sĩc rau , hoa.
-Gv ghi bảng.
2.Hoạt động 3: HS thực hành chăm sĩc rau , hoa
-Gv tổ chức cho HS thực hành cơng việc chăm sĩc cây.
-Gv kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-2,3HS nhắc lại các bước gieo hạt.
-HS thực hành chăm sĩc theo quy trình.
-Gv phân khu vực cho các nhĩm.
-Các nhĩm thực hành làm – Gv theo dõi , nhắc nhở HS giữ an tồn.
-HS thu dọn dụng cụ và vệ sinh dụng cụ lao động , chântay sau khi hồn thành cơng việc.
3.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
-Gv gợi ý cho HS cách đánh giá thực hành theo gợi ý sau:
+Chuẩn bị đầy đủ vật liệu , dụng cụ lao động.
+Gieo hạt cách đều , tưới nước đúng cách.
+Hồn thành đúng thời gian.
+Chấp hành đúng an tồn lao động và cĩ ý thức hồn thành cơng việc.
-Gv nhận xét và đánh giá kết quả học tập
4.Củng cố - dặn dị:
-HS nhắc lại ghi nhớ.
-Về nhà xem lại bài.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
********************************************
File đính kèm:
- TUAN 22.doc