-Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL kết hợp kiểm tra kỹ năng đọc- hiểu (trả lời 1 –2 câu hỏi nội dung bài )
-HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đ học (120 chữ/pht),ngắt nghĩ sau cc dấu cu, cụm từ .
-Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung về các nhân vật ,các bài tập đọc ,truyện kể thuộc hai chủ điểm. “có chí thì nn;tiếng so diều”
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 18 Năm học 2006-2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc
Ơn tập cuối học kì 1
Sgk / 176 – TGDK:35phút.
A.Mục tiêu:
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL (như tiết1).
-Ơn luyện về danh từ, động từ, tính từ. Biết đặt câu hỏI cho các bộ phận của câu.
B.Đồ dùng dạy học :
-Phiếu như tiết1.
C.Các hoạt động dạy học:
1.GTB: Gv nêu tên bài học.
2.Kiểm tra TĐ và HTL ( như tiết1).
3.Bài tập: HS yêu cầu bài tập và trao đổi.
-Gv phát phiếu cho HS. Cả lớp làm bài
-HS phát biểu ý kiến - Nhận xét.
4.Củng cố - dặn dị:
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài.
-Nhận xét tiết học.
D Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***************************************************
Tốn
Luyện tập chung
Sgk / - TGDK :35 phút
A.Mục tiêu :Giúp HS
-Củng cố về các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9.
-Vận dụng dấu hiệu chia hết đế viết số chia hết cho 2,3,5,9 và giảI tốn.
B.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi nội dung BT
C.Hoạt động DH.
1.Hoạt động 1.Kiểm tra bài cũ.
-Gọi HS lên bảng chữa bài tập . KT vở bài tập ở nhà.
-GV nhận xét – đánh giá.
2.Hoạt động 2:Bài mới
a.GTB.Gv ghi bảng tên bài
c.Thực hành.
Bài 1 :HS đọc y.c bài
-HS làm vào VBT – Nêu kết quả
Bài 2: HS đọc yêu cầu bài.
-HS thảo luận nhĩm đơi.
- HS làm vào giấy – Nhận xét.
Bài 3: HS đọc yêu cầu bài.
-HS làm bài vào VBT. HS lên bảng sửa.
-Gv nhận xét.
Bài 4: Thực hành tương tự bài 3
Bài 5: HS đọc yêu cầu bài – Gv tĩm tắt
-HS thảo luận và điền kết qủa vào.
-HS nêu kết quả. Gv nhận xét
3.Hoạt động 3 :Củng cố - Dặn dị
-Về nhà làm BT.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***********************************************
Địa lý
Kiểm tra định kì cuố học kì 1
Thờ gian: 35phút
*****************************************
Tập làm văn
Ơn tập học kì 1
SGK : 177 / TGDK :35 phút
A.Mục tiêu :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL ( như tiết1)
-Ơn luyện về văn miêu tả đồ vật: Quan sát một đồ vật . Chuyển kết qủa quan sát thành dàn ý . Viết mở bài kiểu dán tiếp và kết bài kiểu mở rộng cho bài văn.
B.Đồ dùng DH:
-Phiếu như tiết1
C.Các hoạt động DH:
1.GTB :GV nêu yêu cầu tiết học.
2.Kiểm tra TĐ và HTL ( số HS cịn lại ).
3.Bài tập: HS đọc yêu cầu bài . Gv hướng dẫn HS thực hiện.
a.Quan sát một ĐDHT, chuyển kết qủa quan sát thành dàn ý.
-HS xác định yêu cầu của đề : Miêu tả đồ vật của em.
-1HS đọc nội dung ghi nhớ sgk/145,70.
-HS lựa chọn một ĐDHT để quan sát.
-Từng HS quan sát ĐDHT, ghi vào vở sau đĩ chuyển thành dàn ý.
-HS trình bày dàn ý – Gv nhận xét
b.Viết phần mở bài kiểu dán tiếp . Kết bài kiểu mở rộng:
-HS viết bài, HS đọc bài làm.
-Gv và HS nhận xét.
4.Củng cố - Dặn dị.
-Về nhà viết lại dàn ý hồn chỉnh.
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
**********************************************************
Thứ năm ngày 11 tháng 1 năm 2007
Luyện từ và câu
Kiểm tra
TGDK :30 phút
- Gv hướng dẫn HS đọc kĩ đề, bài đọc sgk / 177 rồi làm bài, cĩ thể đánh dấu bằng viết chì sau đĩ đánh bằng viết mực.
-Đáp án câu trả lờI đúng:
I/. Câu 1 : ýc ; câu 2 ýa ; câu 3 ýc ; câu 4 ýc.
II/. Câu 1 ýb ; câu 2 ýb; câu 3 ýc ; câu 4 ýb.
************************************************
Lịch sử
Kiểm tra định kì ( CuốI HK I )
TG: 30 phút
****************************************
Tốn
Kiểm tra định kì ( CuốI HK I )
TGDK : 40 phút
********************************************************
Mơn :Mĩ thuật
Bài : Vẽ theo mẫu : Tĩnh vật lọ hoa và qủa
SGK / 33 – TGDK: 30phút.
A.Mục tiêu
-HS nhận biết được sự khác nhau giữa lọ và qủa về hình dáng, đặc điểm.
-HS biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu, vẽ được màu theo ý thích.
-HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật.
B.Đồ dùng dạy học:
-Mẫu lọ và hoa khác nhau
-Hình gợ ý cách vẽ.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Bài cũ
-GV kiểm tra dụng cụ của HS.
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài :GV nêu tên bài học.
b.Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét.
-Gv đưa câu hỏi cho HS trả lời theo gợi ý.
+Bố cục của mẫu.
+Hình dáng , tỉ lệ.
+Đậm nhạt và màu sắc
c.Hoạt động 2: Cách vẽ
Gv giới thiệu mẫu và hình gợi ý sgk/43, yêu cầu HS nhớ lại trình tự vẽ theo mẫu như bài 14/34.
+Dựa vào hình mẫu , sắp xếp khung hình.
+Ước lượng chiều cao của mẫu để vẽ khung hình
-Nhìn mẫu, vẽ chi tiết sao cho giống hình lọ và quả.
-Vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu theo ý thích.
d.Hoạt động 3: Thực hành
HS nhớ lại cách vẽ mà Gv đã hướng dẫn vẽ.
HS thực hành vẽ.
-Gv theo dõi, gợi ý thêm.
e. Hoạt động 4: Nhận xét , đánh giá
Gv cùng HS lựa chọn 1số bài để nhận xét , đánh giá.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*******************************************************
Thể dục
Sơ kết HK I
Trị chơi: “Chạy theo hình tam giác”
Sgv/ - TG: 35phút
A.Mục tiêu:
-Sơ kết HKI . Yêu câù HS hệ thống được những kiến thức , kĩ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong học tập, rút kinh nghiệm từ đĩ tập luyện tốt hơn.
-Trị chơi “ Chạy theo hình tam giác” hoặc trị chơi ưa thích.Yêu cầu tham gia chơi đúng luật, nhiệt tình, tương đối chủ động.
B.Địa điểm và phương tiện:
Sân trường sạch sẽ, an tồn. Cịi.
C.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu:
-Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
-HS giậm chân tại chỗ. khởi động các khớp.
-Trị chơi: Bịt mắt bắt dê
2.Phần cơ bản:
a). Rèn luyện tư thế cân bằng.
-Ơn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
+Gv nhắc lại cách thực hành.
+HS ơn lại theo từng tổ
b). Trị chơi vận động:
-Trị chơi: Chạy theo hình tam giác.
+Gv nêu tên, giải thích, nhắc HS chạy thẳng hàng, động tác nhanh , khéo léo, khơng phạm vi. ( Thực hành như tiết 35 )
3.Phần kết thúc:
-HS chạy nhẹ trên sân.
-HS thả lỏng tay chân.
-Gv cùng HS hệ thống bài.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*******************************************************
Thứ sáu ngày 13 tháng 1 năm 2007
Tập làm văn
Kiểm tra ( Chính tả - Tập làm văn )
Tg:40 phút
-Gv dựa theo đề luyện tập in trong sgk ( tiết 8 / 179 ).
-Hướng dẫn HS làm bài.
1.Chính tả: Viết một đoạn văn xuơi : “Chiếc xe đạp của chú tư”- Tg: 10phút.
2.Tập làm văn: HS viết một đoạn văn tả đồ vật, đồ chơi ( khoảng 10 câu ) – Tg: 30phút.
3.Gv thu bài.
Dặn HS chuẩn bị sgk , ĐDHT cho HKII.
*Phần bổ sung:
*************************************
TỐN
Kiểm tra định kì ( CuốI HKI )
*************************************************
Khoa học
Khơng khí cần cho sự sống
Sgk / 72 - TG:35 phút
A.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết
-Nêu dẫn chứng để chứng minh người, động vật, thực vật đều cần khơng khí để thở.
-Xác định vai trị cuả khí ơxi đối với quá trình hơ hấp và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống.
B.Đồ dùng dạy học
-Sưu tầm các hình ảnh về người bệnh được thở bằng ơxi.
-Hình ảnh hoặc dụng cụ thật để bơm khơng khí vào bể cá.
C.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: Gọi HS nêu mục bạn cần biết.
-Nhận xét đánh giá
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài:GV yêu cầu HS nín thở được bao lâu . Gv ghi tên bài.
b.Hoạt động 1:Tìm hiểu vai trị của khơng khí đối với con người.
*Mục tiêu:HS nêu dẫn chứng để chứng minh con người cần khơng khí để thở.
Xác định vai trị của khí ơxi trong khơng khí đối với sự thở và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống.
*Cách tiến hành:
-Gv yêu cầu cả lớp làm theo hướng dẫn ở mục ( Thực hành ) sgk / 72. và phát biểu nhận xét.
-HS dựa vào tranh ảnh, dụng cụ ( Nếu cĩ ) để nêu lên vai trị của khơng khí.
-GV chốt lại.
2.Hoạt động 2:Tìm hiểu vai trị của khơng khí đối với động vật và thực vật
*Mục tiêu :Nêu dẫn chứng để chứng minh động vật và thực vật đều cần khơng khí.
*Cách tiến hành:
-Gv yêu cầu HS quan sát hình 3,4 và TLCH sgk / 72.
-Về vai trị của khơng khí.GV kể cho HS nghe.
3.Hoạt động 3:Tìm hiểu một số trường hợp dùng bình ơxi
*Mục tiêu:Xác định vai trị của khí ơxi đối với sự thở và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống.
*Cách tiến hành:
-HS quan sát hình 5,6 sgk /73 theo cặp
-HS trình bày kết quả quan sát
-GV-HS nhận xét
-GV yêu cầu HS TLCH cuối sgk /73
-GV chốt lại
3.Hoạt động nốI tiếp:
-HS đọc mục bạn cần biết sgk /73
-Học và chuẩn bị bài sau
-Nhận xét tiết học
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
**********************************************************
Kỹ Thuật
Thử độ nảy mầm của hạt giống rau,hoa ( tiết 2 )
Sgk / 54– TG: 35phút
A.Mục tiêu:
-HS biết đặc điểm, tác dụng của các vật liệu,dụng cụ thường dùng để gieo trơng ,chăm sĩc hoa.
-Biết sử dụng một số dụng cụ lao động trồng rau,hoa đơn giản
-Cĩ ý thức giữ gìn đảm bảo an tồn lao động
B.Đồ dùng dạy học:
-Hạt giống,phân,cuốc,cào,bình tưới
C.Các hoạt động dạy học:
1.GTB: Gv ghi tên bài.
2.Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
-Gv yêu cầu 2-3 HS nhắc lại nội dung chủ yếu những cơng việc đã thực hiện ở tiết 1.
-Gv tổ chức cho HS trình bày sản phẩm và báo cáo kết quả thực hành , nhận xét , rút ta kết luận qua thực hành theo mẫu.
-GợI ý để HS tự đánh giá theo tiêu chuẩn:
+Vật liệu, dụng cụ thực hành đảm bảo đúng yêu cầu kĩ thuật.
+Tiến hành thử độ nảy mầm đúng trong quy trình kĩ thuật.
+Thử độ nảy mầm cuả hạt cĩ kết quả.
+Ghi chép được kết quả theo dõi, quan sát hạt nảy mầm và rút ra được những nhận xét.
-Gv nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
3.Củng cố - dặn dị:
-HS nhắc lại ghi nhớ.
-Về nhà xem lại bài.
-Nhận xét tiết học.
D.Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 18.doc