Giáo án Lớp 4A Tuần 13 Năm học 2006-2007

A/Mục tiu

 -Đọc trôi chảy,lưu loát toàn bài.Đọc trơn tên riêng nước ngoài Xi-ôn-cốp-xki.Biết đọc bài với giọng trang trọng,cảm hứng ca ngợi,khâm phục.

 - Hiểu ý nghĩa cu chuyện.Ca ngợi nh khoa học vĩ đại nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì,bền bỉ suốt 40 năm,đ thực hiện thnh cơng mơ ước tìm đường lên các vì sao

B/Đồ dung dạy học

Tranh ảnh về khinh khí cầu,con tu vũ trụ

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A Tuần 13 Năm học 2006-2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iền vào từng cột. -Gv cùng HS nhận xét, bổ sung để tìm ra nội dung chính của bài. -HS đọc phần ghi nhớ sgk. d.Phần luyện tập Bài 1:HS đọc yêu cầu -HS làm việc cá nhân trên vở bài tập. -HS đọc bài làm. Gv nhận xét. Bài 2:HS thảo luận theo cặp . -Gv gọi 1HS lên làm mẫu. Gv nhận xét. -HS làm vào VBT. Gv theo dõi, nhận xét. 3.Hoạt động 3:Củng cố,dặn dị: -Nêu ghi nhớ về tính từ -Học bài và chuẩn bị bài sau -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************************** Lịch sử Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai ( 1075 – 1077) Sgk:34-36 TG: 35 phút A.Mục tiêu:Học xong bài này HS biết -Trình bày sơ lược nguyên nhân, diễn biến, kết qủa của cuộc kháng chiến chống quân Tống dưới thời Lý. -Tường thuật sinh động trận quyết chiến trên phịng tuyến sơng Cầu. -Ta thắng được quân Tống bởi tinh thần dũng cảm và trí thơng minh của quân dân. Người anh hùng tiêu biểu của cuộc kháng chiến này là Lý Thường Kiệt. B.Đồ dùng dạy học -Lược đồ sgk phĩng to. -Phiếu học tập của HS C.Hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ -Nêu ý nghĩa lịch sử. -GV nhận xét,đánh giá 2.Bài mới a.Giới thiệu bài:GV ghi bảng tên bài b.Hoạt động1: Làm việc cả lớp. -Gv yêu cầu HS đọc đoạn sgk: “ Cuối năm 1072 … rồi rút về” -Dựa vào câu hỏi sgk – HS thảo luận trả lời theo nhĩm đơi. *Kết luận: Sgk – HS đọc . c.Hoạt động 2:Thảo luận nhĩm đơi -Gv đưa câu hỏi cho HS thảo luận : Nguyên nhân nào dẫn đến thắng lợi của cuộc kháng chiến? -HS báo cáo kết qủa . -Gv nhận xét , chốt lại. 3.Củng cố,dặn dị: -HS nêu bài học sgk -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. *********************************************************** Tốn Luyện tập SGK :75 - TGDK : 40 phút A.Mục tiêu :Giúp HS. -Ơn tập cách nhân với số cĩ hai chữ số, cĩ ba chữ số. -Ơn lại các tính chất: nhân một số với một tổng, nhân một số với một hiệu, tính chất giao hốn, kết hợp của phép nhân. B.Đồ dùng DH: -Giấy viết BT3 C.Các hoạt động DH. 1.Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ. -Gọi HS chữa BT3 . KT vở một số em. -Nhận xét-ghi điểm. 2.Hoạt động 2 : Bài mới a.GTB : Gv ghi bảng tên bài c.Hoạt động 3 :Thực hành Bài 1: HS đọc y/c bài .Làm VBT. -HS lên bảng sửa – Gv nhận xét Bài 2 : Làm VBT,1HS làm vào giấy. -Bài 3:HS thảo luận nhĩm đơi tìm ra cách giải. -HS làm và lên bảng sửa – Gv nhận xét. 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị: -Về nhà làm BT1,2. -Nhận xét tiết học. D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************************* Mơn :Mĩ thuật Bài : Vẽ trang trí : Trang trí đường diềm SGK / 33– TGDK: 35phút. A.Mục tiêu -HS cảm nhận được vẻ đẹp và làm quen với ứng dụng của đường diềm trong cuộc sống. -HS biết cách vẽ và trang trí đường diềm theo ý thích; biết sử dụng đường diềm vào các bài trang trí ứng dụng. -HS cĩ ý thức làm đẹp trong cuộc sống. B.Đồ dùng dạy học: -Một số đồ vật trang trí đường diềm. -Một số bài vẽ trước. C.Các hoạt động dạy học: 1.Bài cũ -GV kiểm tra dụng cụ của HS. 2.Bài mới a.Giới thiệu bài :GV nêu tên bài học. b.Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét. -Cho HS quan sát 1số hình ảnh ở H.1/32. -Gv đưa câu hỏi cho HS trả lời: +Đường diềm trang trí ở những đồ vật nào? +Những họa tiết nào dùng để trang trí đường diềm? +Cách sắp xếp và phối hợp màu ra sao? c.Hoạt động 2: Cách trang trí đường diềm. Gv gợi ý cách vẽ dựa vào hình 2/33 để hướng dẫn. d.Hoạt động 3: Thực hành - HS nhớ lại cách vẽ mà Gv đã hướng dẫn vẽ theo nhĩm 4 -Gv theo dõi, gợi ý thêm. e. Hoạt động 4: Nhận xét , đánh giá Gv cùng HS lựa chọn 1số tranh để nhận xét , đánh giá. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ****************************************************** Thể dục Ơn bài thể dục phát triển chung Trị chơi: Chim về tổ Sgv/ - TG: 30phút A.Mục tiêu: -Ơn 8 động tác.Yêu cầu thực hiện đúng động tác. -Trị chơi “ Chim về tổ”.Yêu cầu tham gia chơi đúng luật, nhiệt tình. B.Địa điểm và phương tiện: Sân trường sạch sẽ, an tồn. Cịi. C.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: -Gv phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -HS giậm chân tại chỗ. khởi động các khớp. -Trị chơi: Tơi bảo. 2.Phần cơ bản: a). Trị chơi vận động: Chim về tổ. -HS cách chơi và cho HS chơi . -Gv theo dõi và nhắc nhở thêm b). Bài TD phát triển chung: -Ơn 8 động tác đã học: HS tập 2 lần dưới sự điều khiển của lớp trưởng. -HS tập theo tổ. Gv quan sát, nhắc nhở thêm. 3.Phần kết thúc: -HS chạy nhẹ trên sân. -HS thả lỏng tay chân. -Gv cùng HS hệ thống bài. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *********************************************************** Thứ sáu ngày 8 tháng 12 năm 2006 Tập làm văn Ơn tập văn kể chuyện Sgk trang 132 - tg:40 phút A.Mục tiêu: -Thơng qua luyện tập, HS cĩ những hiểu biết về một số đặc điểm của văn kể chuyện. -Kể được một câu chuyện theo đề tài cho trưĩc. Trao đổi với các bạn về nhân vật ,tính cách nhân vật,ý nghĩa câu chuyện,kiểu mở đầu và kết thúc câu chuyện. B. Đồ dùng dạy học -Bảng phụ ghi tĩm tắt một số kiến thức về văn kể chuyện. C.Các hoạt đơng dạy học 1.Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ -Nhận xét bài tiết trước 2.Hoạt đơng 2:bài mới a.GiớI thiệu bài: GV ghi bảng tên bài b.Thực hành: Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài. -HS làm vào VBT -HS đọc bài làm.Nhận xét Bài 2,3:HS nĩi đề tài câu chuyện mình chọn kể -HS thực hành kể theo nhĩm đơi -HS thi kể trước lớp -GV nhận xét 3.Hoạt động 3:Củng cố - dặn dị -Về nhà tập kể lại cho hay hơn. -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TỐN Luyện tập chung SGK:75 - TG :40phút A.Mục tiêu :Giúp hs củng cố về: -Một đơn vị đo khối lượng , diện tích , thời gian thường gặp. -Phép nhân với số cĩ hai hoặc ba chữ số và tính chất của phép nhân. -Lập cơng thức tính diện tích hình vuơng. B.Đồ dùng DH . -Giấy ghi BT. C. Các hoạt động DH 1.Hoạt động 1 :KT bài cũ . -HS làm bài 5 - Kt vở bài tập - Nhận xét. 2.Hoạt động 2 : Bài mới a.GTB : Gv ghi bảng tên bài b. Thực hành -Bài 1 : HS đọc y/c-Làm VBT -Nêu miệng lết quả -Bài 2:HS làm VBT,1 HS làm vào băng giấy -Trình bày bài làm-nhận xét -Bài 4:HS đọc y/c.GV tĩm tắt. -HS làm việc theo nhĩm. - HS trình bày kết qủa – Gv nhận xét. 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dị -Về nhà làm BT4/sgk -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************** Khoa học Nguyên nhân làm nước bị ơ nhiễm Sgk trang 55 - TG:35 phút A.Mục tiêu: Sau bài học, HS cĩ khả năng: -Tìm ra những nguyên nhân làm nước ở sơng, hồ, kênh ,rạch, biển bị ơ nhiễm -Sưu tầm nguyên nhân về thơng tin gây ra tình trạng ơ nhiễm nước ở địa phương. -Nêu tác hại của việc sử dụng nguồn nước bị ơ nhiễm đối với sức khỏe con người. B.Đồ dùng dạy học -Hình sgk trang 54,55. C.Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi HS TLCH: -Tại sao nước ở sơng, hồ, đục và khơng sạch? -nêu đặc điểm chính của nước sạch và nước bị ơ nhiễm? -Nhận xét đánh giá 2.Bài mới a.Giới thiệu bài:GV ghi tên bài b.Hoạt động 1:Tìm hiểu một số nguyên nhân gây nước bị ơ nhiễm. *Mục tiêu:Phân tích các nguyên nhân làm nước ở sơng, hồ, kênh, rạch, biển bị ơ nhiễm. -Sưư tầm thơng tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ơ nhiễm nước ở địa phương. *Cách tiến hành: HS quan sát hình1 - 8 sgk/ 54,55 -HS tự đặt câu hỏi và trả lời theo nhĩm đơi . -Đại diện nhĩm trình bày. -Liên hệ thực tế địa phương. *Kết luận: Mục bạn cần biết sgk. -Gv đọc cho HS nghe 1số nguyên nhân gây ơ nhiễm nước ở địa phương. c.Hoạt động 2:Thảo luận về sự tác hại của sự ơ nhiễm nước. *Mục tiêu :Nêu tác hại của việc sử dụng nguồn nước bị ơ nhiễm đối với sức khỏe của con người. *Cách tiên hành: -Gv nêu câu hỏi: Điều gì xảy ra khi nguồn nước bị ơ nhiễm? -HS quan sát hình sgk để trả lời. -Gv giảng giải và rút ra kết luận sgk. -HS đọc mục sgk. 3.Củng cố - dặn dị: -HS nêu ghi nhớ. -Học và chuẩn bị bài sau -Nhận xét tiết học D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************************************** Kỹ Thuật Lợi ích của việc trồng rau, hoa. Sgk / 44,45 – TG: 35phút A.Mục tiêu: -HS biết được ích lợi của việc trồng rau, hoa. -Yêu thích cơng việc. B.Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh về rau, hoa -Tranh minh họa ích lợi của việc trồng rau, hoa. C.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Gv ghi tên bài. 2.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về ích lợi của việc trồng rau hoa -Gv treo tranh hình 1 sgk . Gv đặt câu hỏi – HS trả lời +Gia đình em dùng rau nào để làm thức ăn? +Rau cịn sử dụng để làm gì? -Tương tự ở hình 2, nêu tác dụng và ích lợi của hoa. 3.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển của rau, hoa ở nước ta. -HS thảo luận nhĩm nội dung 2 sgk. +Vì sao cĩ thể trồng rau, hoa quanh năm và trồng khắp mọi nơi? -Liên hệ thực tế và rút ra bài học. -HS nhắc lại như sgk. 4.Củng cố - dặn dị: -HS nhắc lại ghi nhớ. -Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học. D.Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************************************************

File đính kèm:

  • docTUAN 13.doc