+ Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
-Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
-Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.
-Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
70 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4A trọn bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các hoạt động bảo vệ môi trường.
*Hoạt động 4: Hoạt động tiếp nối
HD tìm hiểu tình hình môi trường ở khu vực mình sinh sống, trường học…
Tham gia bảo vệ môi trường
Nhận xét tiết học
2HS
HS nhắc lại
a/.Cá tôm bị tuyệt diệt, ảnh hưởng đến sự tồn tại
b/. Thực phẩm không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
c/. Gây ra hạn hán, lũ lụt, hỏa hoạn.
d/. Làm ô nhiễm nguồn nước, động vật chết.
đ/. Làm ô nhiễm không khí.
e/. Làm ô nhiễm nguồn nước, không khí.
Hoạt động nhóm đôi
Trình bày ý kiến
Tán thành: a, c, d, g.
Không tán thành: b
Hoạt động nhóm
Đại diện nhóm trình bày
a/. Thuyết phục hàng xóm chuyển bếp than sang chỗ khác.
b/. Đề nghị giảm âm thanh.
c/. Tham gia thu nhặt phế liệu…
Thứ ngày tháng năm 20
Kĩ thuật: LẮP Ô TÔ TẢI
I/ Mục tiêu:
-HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an tòan lao động khi thực hiện thao tác lắp.
II/ Đồ dùng dạy- học: -Mẫu ô tô tải. Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Bi mới:
a)Giới thiệu bi-ghi bảng
b)Hướng dẫn cch lm:
* Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét.
Dùng vật mẫu
Để lắp được ơ tơ tải cần bao nhiu bộ phận?
Ô tô tải dùng để làm gì?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kỹ thuật.
Chọn các chi tiết
Theo dõi quan sát
Lắp từng bộ phận
Lắp gía đỡ trục bánh xe và sàn ca bin
Lắp ca bin
Lắp thành sau của thùng xe và lắp trục bánh xe.
Lắp ráp ô tô tải –GV thao tác theo quy trình, kiểm tra sự chuyển động của xe.
4.Củng cố - Dặn dò:
Nêu lại từng bước lắp ô tô tải
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS.
-Chuẩn bị đồ dng học tập.
HS nhắc lại
Quan sát
3: giá đỡ bánh xe và sàn ca bin; ca bin; thành sau của thùng xe và trục bánh xe
Chở hàng …
Hoạt động lớp
Đọc bảng chi tiết và dụng cụ
Lựa chọn từng loại chi tiết – đặt vô nắp hộp
Lớp quan sát
1HS lên bảng – lớp quan sát
HS tự lắp
1HS thao tc – lớp quan st
Quan sát theo dõi
Tuần 32Thứ ngày tháng năm 20
Đạo đức: THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI HỌC KỲ II VÀ CUỐI NĂM
I.Mục tiêu: Giúp HS:
Củng cố các kiến thức đã học về các hoạt động nhân đạo, luật giao thông, bảo vệ môi trường, kính yêu Bác Hồ.
Thực hành tốt những điều đã học.
II.Đồ dùng dạy học:
III.Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định: ( 1’ )
2.Kiểm tra:
Nêu những việc thực hiện để bảo vệ môi trường.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài-ghi bảng( 1’ )
b.Các hoạt động:
*Hoạt động 1: (15’) Ôn kiến thức đã học.
Kể tên các việc làm có thể thực hiện tham gia các hoạt động nhân đạo?
Em đã làm gì khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn?
Em có thể làm gì để bảo vệ môi trường?
Tại sao chúng ta phải kính yêu và biết ơn Bác Hồ?
*Hoạt động 2: (15’) Xử lý tình huống
Yêu cầu các nhóm thể hiện tình huống và nêu cách xử lý từng tình huống đó.
4.Củng cố - Dặn dò: (3’)
Hệ thống lại nội dung bài học.
Xem lại bài và chuẩnbị bài sau
-Nhận xét tiết học.
2HS
HS nhắc lại
Hoạt động nhóm và cử đại diện TLCH
Quyên góp tiền, ủng hộ ĐDHT…
Đi về bên phải, đúng phần đường quy định…
Không vứt rác bừa bãi, không bẻ cành hái hoa…
Bác Hồ là người lãnh tụ kính yêu đã quên mình, chỉ lo cho quê hương, đất nước…
Hoạt động nhóm.
Xây dựng và xử lí tình huống về:
Tham gia hoạt động nhân đạo
Bảo vệ môi trường.
Tham gia luật giao thông.
Kính yêu nhớ ơn Bác Hồ.
Thứ ngày tháng năm 20
Kĩ thuật: LẮP Ô TÔ TẢI
I/ Mục tiêu:
-HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của ô tô tải.
II/ Đồ dùng dạy- học: -Mẫu ô tô tải. Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ của HS.
3.Bài mới:
a)Giới thiệu bài-ghi bảng.
b)HS thực hành:
* Hoạt động 3: HS thực hành lắp ô tô tải.
Nêu các chi tiết cần để lắp ô tô tải
Nhắc nhở chọn đúng, đủ các chi tiết và để riêng từng loại
Lưu ý: vị trí các thanh trong và ngoài đúng hàng, đúng lỗ.
* Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập.
- Tiêu chuẩn đánh giá
+Lắp ô tô tải đúng mẫu và đúng quy trình.
+Ô tô tải lắp chắc chắn, không bị xộc xệch.
+Ô tô tải chuyển động được.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
4.Củng cố -Dặn dò:
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước bài và chuẩn bị vật liệu, dụng cụ bài sau.
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
HS nêu
Lựa chọn chi tiết
Đọc ghi nhớ
Lắp từng bộ phận
Lắp ráp ô tô tải
Kiểm tra sự chuyển động của xe
Trưng bày sản phẩm
Dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm của mình và của bạn
Tháo các chi tiết và xếp vào hộp
Tuần 33Thứ ngày tháng năm 20
Đạo đức : QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
I.Mục tiêu: Giúp HS biết:
Biết sự cần thiết phải quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
Có thái độ tôn trọng, quan tâm tới hàng xóm láng giềng.
II.Đồ dùng dạy học: Truyện kể
III.Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra:
Kính yêu Bác Hồ
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài-ghi bảng
b.Các hoạt động
*Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện: “Chị Thuỷ của em
Tại sao bé Viên cần sự quan tâm của chị Thuỷ?
Thuỷ đã làm gì để bé Viên vui chơi?
Vì sao mẹ bé Viên thầm cảm ơn Thuỷ?
Em biết gì qua câu chuyện trên?
Tại sao phải quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng?
*Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến.
Nêu những việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng?
Hàng xóm láng giềng cần quan tâm giúp đỡ lẫn nhau bằng những việc làm phù hợp vừa sức mình.
*Hoạt động 3: Xử lí tình huống
- Bác Nam vội đi làm, nhờ em trông nhà giúp.
- Các bạn đến chơi, cười đùa ầm ĩ trong khi bà cụ nhà hàng xóm đang ốm.
4.Củng cố – Dặn dò:
Thực hiện tốt điều đã hoc.
Nhận xét tiết học.
2HS
HS nhắc lại
Hoạt động lớp
Theo dõi nội dung
Mẹ Viên không có ở nhà, Viên còn nhỏ
Làm chong cóng, dạy học…
Thuỷ đã trông bé Viên giúp…
HS tự nêu
Đôi lúc họ cũng gặp khó khăn vì vậy cần sự cảm thông, giúp đỡ…
Hoạt động nhóm
Trông nhà giúp.
Trông em
Nhặt đồ, hốt giúp đồ khi trời mưa…
Không vứt rác sang nhà hàng xóm.
Hoạt động nhóm
Đại diện nhóm trình bày
Lớp theo dõi – nhận xét
Thứ ngày tháng năm 20
Kĩ thuật: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Biết tên gọivà chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II/ Đồ dùng dạy- học: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Bài mới:
a)Giới thiệu bài-ghi bảng
b)Các hoạt động
* Hoạt đông 1: chọn mô hình lắp ghép
Treo hình ảnh một số mẫu mô hình
Theo dõi – giúp đỡ HD những em chậm
* Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết
Theo dõi giúp đỡ
* Hoạt động 3: Lắp các bộ phận
Theo dõi – giúp đỡ
Gọi vài HS lên thao tác lắp các bộ phận và nêu ứng dụng của mô hình đó.
4.Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
HS nhắc lại
Hoạt động nhóm đôi
Quan sát
Lựa chọn mẫu mô hình sẽ lắp ghép
Quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc sưu tầm.
Tự chọn và kiểm tra chi tiết theo mô hình đã chọn.
Tự lắp các bộ phận của mô hình.
Tuần 34Thứ ngày tháng năm 20
Kĩ thuật: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Lắp từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II/ Đồ dùng dạy- học: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Bài mới:
a)Giới thiệu bài-ghi bảng
b)Các hoạt động
* Hoạt đông 1: chọn chi tiết
Theo dõi – giúp đỡ
* Hoạt động 2: Lắp – ghép mô hình.
Gọi HS lên bảng lắp ghép.
Nhận xét đánh giá
* Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
Nêu tiêu chí đánh giá
Lắp đúng mẫu, đúng kĩ thuật
Chắc chắn, không xộc xệch.
Mô hình chuyển động được.
Nhận xét đánh giá.
Tuyên dương một số em học tốt.
4.Củng cố - Dặn dò:
Tổng kết nội dung bài.
Nhận xét tinh thần, thái độ học tập cuat HS.
Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
HS nhắc lại
Tự chọn chi tiết đúng, đủ theo mô hình tự chọn
Lắp từng bộ phận
Ghép các bộ phận – mô hình đã chọn
Trưng bày sản phẩm theo từng tổ, nhóm.
Dựa vào tiêu chí, nhận xét đánh giá sản phẩm của bạn.
Bình chọn bạn có mô hình đẹp nhất.
Tuần 35Thứ ngày tháng năm 20
Kĩ thuật: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Lắp từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II/ Đồ dùng dạy- học: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Bài mới:
a)Giới thiệu bài-ghi bảng
b)Các hoạt động
* Hoạt đông 1: chọn chi tiết
Theo dõi – giúp đỡ
* Hoạt động 2: Lắp – ghép mô hình.
Gọi HS lên bảng lắp ghép.
Nhận xét đánh giá
* Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
Nêu tiêu chí đánh giá
Lắp đúng mẫu, đúng kĩ thuật
Chắc chắn, không xộc xệch.
Mô hình chuyển động được.
Nhận xét đánh giá.
Tuyên dương một số em học tốt.
4.Củng cố - Dặn dò:
Tổng kết nội dung bài.
Nhận xét tinh thần, thái độ học tập cuat HS.
Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
HS nhắc lại
Tự chọn chi tiết đúng, đủ theo mô hình tự chọn
Lắp từng bộ phận
Ghép các bộ phận – mô hình đã chọn
Trưng bày sản phẩm theo từng tổ, nhóm.
Dựa vào tiêu chí, nhận xét đánh giá sản phẩm của bạn.
Bình chọn bạn có mô hình đẹp nhất.
File đính kèm:
- GIAO AN.doc