Đạo Đức
Tiết kiệm tiền của (tiết 2)
I.Mục tiêu:
-Giúp HS hiểu hơn vì sao phải tiết kiệm tiền của.Thế nào là tiết kiệm tiền của.
-Biết tiết kiệm ,giữ gìn sách vở,đồ dùng,
-Thái độ đồng tình với hành vi đúng và ngược lại .
II.Đồ dùng dạy – học:
-Phiếu bài tập
32 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần học 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét đánh giá kết quả giờ học. Và giao bài tập về nhà.
6-10’
18-22’
12-14’
3-4lần
2x8 nhịp
4lần
2x8 nhịp
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
CB 1 2
4
CB 1 2
3 4
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Thứ sáu ngày 3 tháng 10 năm 2008
Tập Làm Văn
Luyện tập phát triển câu chuyện
I Mục tiêu
-Củng cố kỹ năng phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian
-Nắm được cách phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.
-Vận dụng vào làm văn ,kể chuyện .
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phu ghi sẵn.
III.Các hoạt động dạy – học
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1 Bài cũ.
2 Bài mới
3 Củng cố dặn dò.
Gọi HS lên bảng kể lại câu chuyện .
-Nhận xét đánh giá cho điểm
-Giới thiệu bài,ghi tên bài
Bài tập 1
-Giao việc :đọc lại đoạn trích trong kịch Ở vương quốc tương lai và kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian
-Cho HS trình bày( có thể cho 2 HS khá giỏi làm mẫu)
-Cho HS thi kể
-Nhận xét khen ngợi hs .
Bài 2:Giao việc: em hãy kể lại câu chuyện theo hướng đó
-Cho HS chuẩn bị
-Cho HS trình bày
-Nhận xét khen những HS kể hay
Bài3
-Giao việc:so sánh cách kể chuyện trong BT 2 có gì khác với BT1
-Cho HS làm bài:GV dán tờ giấy bảng so sánh 2 cách kể chuyện trong 2 đoạn lên bảng
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
-Nhận xét tiết học.Dặn dò về nhà.
-2 HS lên bảng trả lời theo yêu cầu
-Nghe
-1 HS đọc to lớp lắng nghe
-Chuẩn bị cá nhân
-1 Số HS trình bày
-Lớp nhận xét
-1 Số HS thi kể
-1 HS đọc to lớp lắng nghe
-HS tập kể theo cặp
-1 vài HS thi kể
-Lớp nhận xét
-Hs nhình lên bảng so sánh phát triển ý kiến
Toán
Hai đường thẳng vuông góc
I.Mục tiêu :
-Giúp hs biết sử dụng thước kẻ và êke để vẽ một dường thẳng đi qua một điểm cho trước và vuông góc với một đường thẳng cho trước.
-Vẽ được hai đường thẳng vuông góc,vẽ được đường cao của tam giác.
-Giáo dục hs tính cẩn thận.
II.Đồ dùng dạy học :Thước,êke.
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1 Bài cũ.
2 Bài mới
HĐ1:Giới thiệu 2 đường thẳng vuông góc
HĐ 3 luyện tập thực hành
3 Củng cố dặn dò
-Gọi HS lên bảng yêu cầu làm các bài tập
-Nhận xét chữa bài
-Đọc và ghi tên bài
-GV vẽ lên bảng HCN ABCD và hỏi: Đọc tên hình trên bảng và cho biết đó là hình gì?
-Các gócA,B,C,D của hình chữ nhật ABCD là góc gì? ( nhọn vuông ,tù hay bẹt)
-GV: hãy cho biết góc BCD,DCN,NCM,BCM là góc gì?
-Các góc này có chung đỉnh nào?
-GV: Như vậy 2 đường thẳng BN và DM vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh C
-Yêu cầu HS quan sát các đồ dùng học tập của mình quan sát lớp học để tìm2 đường thẳng vuông góc có trong thực tế
-GV HD HS vẽ 2 đường thẳng vuông góc
-Yêu cầu HS cả lớp thực hành vẽ đường thẳng MN vuông góc với PQ tại O
Bài 1
-Vẽ lên bảng 2 hÌønh a,b như bài tập SGk
H:Yêu cầu bài tập là gì?
-Yêu cầu HS cả lớp cùng kiểm tra
-Yêu cầu HS nêu ý kiến
-Vì sao em nói 2 đường thẳng HI và KI vuông góc với nhau?
Bài 2
-yêu cầu HS đọc đề bài
-GV vẽ lên bảng HCN ABCD sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và ghi tên các cặp cạnh góc vuông vói nhau trong có trong hình CN ABCD vào vở bài tập
-Nhận xét KL đáp án đúng
Bài 3
-Yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó tự làm bài
-Yêu cầu bài làm trước lớp
-Nhận xét cho điểm HS
Bài 4
-Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài
-Yêu cầu nhận xét bài làm của bạn trên bảng sau đó nhận xét và cho điểm HS
Tổng kết giờ học,
-Nhận xét,dặn dò.
-3 HS lên bảng trả lời theo yêu cầu của GV
-Nghe
-Hình ABCD là hình chữ nhật
-Là góc vuông
A B
D C M
N
-HS quan sát VD: hai mép của quyển sáh, vở.........
-Theo dõi thao tác của GV làm và làm theo
C
A O B
D
-1 HS lên bảng thực hành vẽ, HS cả lớp vẽ vào nháp
-Nêu
-HS dùng e ke để kiểm tra hình vẽ trong SGK 1 HS lên bảng làm
-Nêu
-1 HS đọc trước lớp
-HS vẽ tên các cặp cạnh sau đó 1-2 HS kể tên các cặp cạnh của mình tìm được trước lớpABvà AD, AD và DC....
-1 HS đọc các cặp cạnh của mình tìm được trước lớp, HS cả lớp theo dõi và nhận xét
-2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau
Khoa học
Aên uống khi bị bệnh
I,Mục tiêu:
-Giúp hs biết chế độ ăn uống khi bị một số bệnh.Chế độ ăn uống khi bị bệnh tiêu chảy.
-Nói được chế độ ăn uống khi bị bệnh.Biết pha dung dịch ô-rê –dôn và chuẩn bị nước cháo muối.
-Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.
II.Đồ dùng dạy học:Hình sgk,một gói ô-rê-dôn
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Bài cũ.
2.Bài mới.
HĐ1:Chế độ ăn uống đối với người bị bệnh thông thường.
.
HĐ2:Thực hành
3.Củng cố-dặn dò.
-Nêu những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh?
-Nhận xét,ghi điểm.
-Giới thiệu bài,ghi đề.
Bước 1:Tổ chức và hướng dẫn.
-Gv phát phiếu cho hs thảo luận nhóm.
+Kể tên các thức ăn cần cho người bị bệnh thông thường?
+Đối với người bị bệnh nặng nên ăn như thế nào?
Bước 2:Làm việc theo nhóm.
Bước 3:Làm việc cả lớp.
-Gọi các nhóm lên trình bày.
-Gv chốt ý và kl như mục Bạn cần biết.
Bước 1:
-Yêu cầu hs quan sát và đọc lời thoại trong hình 4,5.
-Gọi hs đọc lời thoại.
-Hỏi:Bác sĩ đã khuyên người bị bệnh tiêu chảy cần ăn uống như thế nào?
-Gv chốt ý.
Bước 2:Hướng dẫn cách pha dung dịch ô-rê –dôn.
Tổng kết bài.
-Nêu chế độ ăn uống khi bị bệnh?
-Nhận xét,dặn dò.
-2-3 hs.
-Lắng nghe.
-Thảo luận trong 2 phút.
+Cháo,sửa,cơm,
+Cháo ,sưả,..
-Các nhóm báo cáo,bổ sung.
-3-4 hs đọc.
-Hs quan sát và đọc lời thoại
-2 hs đọc.
-Uống nước dung dịch ô-rê-dôn,hoặc nước cháo muối,ăn uống bình thường.
-Quan sát gv làm.
-1-2 hs.
Aâm nhạc
Học hát : Trên ngựa ta phi nhanh
I. Mục tiêu :
- HS biết nội dung bài hát , cảm nhận tính chất vui tươi và những hình ảnh đẹp , sinh động được thể hiện trong lời ca
- HS hát đúng giai điệu và lời ca , biết thể hiện tình cảm bài hát
- Qua bài hát giáo dục các em lòng yêu quê hương , đất nước
II.Chuẩn bị :
Giáo Viên : - Nhạc cụ , băng đĩa nhạc , bảng phụ chép bài hát Trên Ngựa Ta Phi Nhanh , tranh minh hoạ
III.Nội dung tiến hành :
1. Ổn định :
- Kiểm tra sĩ số , vệ sinh lớp học
2. Kiểm tra bài cũ :
- Câu hỏi : Em hãy đọc bài TĐN số 1 ?
- HS được kiểm tra và nhận điểm công khai
3. Bài mới :
Giáo Viên
Nội Dung
Học Sinh
GV ghi bảng
GV hướng dẫn
GV thuyết trình
GV ghi bảng
GV cho HS luyện thanh
GV đọc lời bài hát , hát mẫu , hướng dẫn HS hát từng câu , từng đoạn và hoàn toàn bài hát
GV hướng dẫn
GV ghi bảng
GV hướng dẫn
1 . Phần mở đầu :
- Ôn tập 2 bài hát Em Yêu Hoà Bình – Bạn Ơi Lắng Nghe và bài TĐN số 1
- Cả lớp thực hiện mỗi bài 2 lần
- Giới thiệu bài mới : Nhạc sĩ Phong Nhã - Bài hát Trên Ngựa Ta Phi Nhanh gợi lên hình ảnh cậu bé phi ngựa băng qua các miền quê đất nước , hiên ngang vượt lên phía trước
2 . Phần hoạt động :
a ) Nội dung 1 : Học bài hát
Trên Ngựa Ta Phi Nhanh
Nhạc và Lời : Phong Nhã
( Bảng phụ )
* Hoạt động 1 : Dạy hát
- HS đọc lời ca theo hướng dẫn của GV
- GV dạy hát từng câu :
+ GV hát câu 1 từ ( Trên đường Nhanh nhanh ) , sau đó đàn giai điệu câu này 2-3 lần , yêu cầu HS lắng nghe và hát nhẩm theo
+ GV tiếp tục đàn câu 1 và bắt nhịp 1-2 cho HS hát cùng với đàn
+ Tập tương tự các câu còn lại cho đến hết hoàn toàn bài hát
* Hoạt động 2 : Luyện tập
- Luyện tập theo tổ , nhóm , hát cá nhân
b ) Nội dung 2 :
Hoạt động
- HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu
- HS hát kết hợp gõ đệm theo phách
HS ghi bài
HS ôn tập bài cũ
HS lắng nghe và ghi nhớ
HS ghi bài
HS luyện thanh khởi động giọng
HS tập hát theo hướng dẫn của GV
HS thực hiện
HS thực hiện
HS ghi bài
HS thực hiện theo yêu cầu của GV
4.Củng cố :
- Hệ thống hoá kiến thức đã học
- Cả lớp hát lại bài hát Trên Ngựa Ta Phi Nhanh nhiều lần , kết hợp gõ theo tiết tấu , gõ theo phách
5. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Gợi ý cho HS trả lời câu hỏi trong SGK
- Học thuộc bài và chuẩn bị bài cho tiết sau ./.
Hoạt Động Ngoài Giờ
Sinh hoạt tuần 8
I. Mục tiêu.
Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần qua.
Học lại nội quy trường lớp.
Ôn bài Quốc ca.
II. Các hoạt động
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Ổn định
Nhận xét tuần qua
3. Học lại nội quy trường lớp.
4. Ôn bài quốc ca.
5. Tổng kết.
- Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ.
- Nề nếp học trong lớp, học ở nhà, điểm, ...
- GV đánh giá –đi học muộn: Không, nghỉ học không lí do:...
- Xếp hàng ngay ngắn đúng trống.
-Ý thức học bài chưa cao.
-Chữ xấu ...
- Nêu lại nội quy trường lớp
-Bắt nhịp – hát mẫu.
-Nhận xét chung.
- Lớp đồng thanh hát:
Từng bàn kiểm tra.
- Đại diện của bàn báo cáo.
-lớp nhận xét – bổ sung.
Sáng 7h30 phút vào lớp.
Xếp hàng ngay ngắn ra vào lớp.
Hát đầu giờ, giữa giờ.
Trong lớp ngồi học nguyên túc.
Học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
Vệ sinh cá nhân, lớp sạch
Nhóm Cá nhân
File đính kèm:
- bai 7 khoa hoc.doc