Giáo án Lớp 4 - Tuần 9 (Tiết 9)

 

-Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.

-Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ.

-Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,.hằng ngày mọt cách hợp lí.

*GDKNS:+Kĩ năng xác định giá trị của thời gian là vô giá.

 +Kĩ năng lập kế hoạch khi làm việc, học tâp jđể sử dụng thời gian hiệu quả.

 +Kĩ năng quản lý thời gian trong sinh hoạt và học tập hăng ngày.

 +Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian.

 

doc7 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 9 (Tiết 9), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2013 Tiết 1: HĐGD đạo đức ( chiều) Bài :TIẾT KIỆM THỜI GIỜ (Tiết 1) I. Mục tiªu: -Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ. -Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ. -Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,...hằng ngày mọt cách hợp lí. *GDKNS:+Kĩ năng xác định giá trị của thời gian là vô giá. +Kĩ năng lập kế hoạch khi làm việc, học tâp jđể sử dụng thời gian hiệu quả. +Kĩ năng quản lý thời gian trong sinh hoạt và học tập hăng ngày. +Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian. II. Tài liệu và phương tiện : - HS: 3 tấm thẻ. III. Tiến trình: A. Hoạt động cơ bản -Khởi động - Giới thiệu, ghi đầu bài HĐ cả lớp GV Kể chuyện “Một phút” Mục tiêu: -Nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện. Cách tiến hành - Tổ chức cho HS kể chuyện “Một phút” ở SGK. GV cho HS Kể dưới hình thức phân vai HĐ nhóm - Nêu câu hỏi: + Mi-chi-ca có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào? - Bao giờ cũng chậm hơn mọi người, khi mọi người giục thì em trả lời: “chỉ một phút nữa thôi” + Chuyện gì sảy ra với Mi-chi-ca trong cuộc thi trượt tuyết?-Mi-chi-ca chỉ đạt giải nhì vì em chỉ chậm hơn Vích-to đúng một phút + Sau chuyện đó Mi-chi-ca đã hiểu ra điều gì? -Mi-chi-ca hiểu một phút cũng có thể làm nên chuyện quan trọng * Ghi nhớ: SGK - Gọi HS đọc ghi nhớ HĐ nhóm HĐ3: Việc làm nào là tiết kiệm thời giờ Mục tiêu: -Phân biệt được tình huống nào là tiết kiệm, tình huống nào là lãng phí thời giờ. Cách tiến hành Bài tập 1: (SGK) - Cho 1 HS nêu yêu cầu bài tập - Tổ chức cho HS làm bài rồi trình bày, trao đổi trước lớp - Kết luận: + Ý (a); (c); (d) là tiết kiệm thời giờ + Ý (b); (đ); (e) là không tiết kiệm thời giờ Ích lợi của thời giờ Mục tiêu: -Hiểu được tác hại của việc lãng phí thời giờ.Thời giờ có ích lợi thế nào với cuộc sống chúng ta. Bài tập 2: (SGK) - Chia lớp thành 4 nhóm - Tổ chức cho các nhóm thảo luận - Yêu cầu các nhóm trình bày - Kết luận: + Đến phòng thi muộn có thể không được vào thi hoặc ảnh hưởng đến kết quả thi. + Hành khách đến muộn nhỡ tàu, máy bay + Người bệnh cấp cứu chậm có thể nguy hiểm đến tính mạng B. Hoạt động thực hành Cá nhân Bài tập 3: SGK - Cho HS nêu yêu cầu - Nêu từng ý kiến cho HS sử dụng các tấm thẻ để bày tỏ thái độ. - Kết luận: + Ý kiến (d): đúng + Các ý kiến (a); (b); (c): sai C Hoạt động ứng dung - Củng cố bài, nhận xét tiết học - Dặn học sinh về nhà học bài. Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2013 Tiết 3: HĐGD thể chất( chiều) BÀI 17 : ĐỘNG TÁC CHÂN- TRÒ CHƠI " NHANH LÊN BẠN ƠI" I. MỤC TIÊU. - Ôn 2 động tác vươn thở và tay. Thực hiện tương đối chính xác - Học động tác chân. Thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi " Nhanh lên bạn ơi". Tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. - Đối với h/s khuyết tật. Biết nhìn theo các bạn khác để thực hiện động tác nhưng còn chưa đẹp. II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIÊN. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Tranh bài TD lớp 4, còi, phấn, thước dây, cốc đựng cát để phục vụ cho trò chơi. III. TIẾN TRÌNH . *Khởi động HĐ cả lớp *Nhận lớp: - G/v phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. € € € € € € € € € € € € € € € € 4m €gv * Khởi động: - Chạy 2 vòng sân KĐ. - Xoay khớp cổ tay, chân, vai, khuỷu, hông, gối. - Ép dây trằng. - CSL tập hợp báo cáo sĩ số € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 6m €csl * KTBC: - G/v gọi 2-3 h/s lên thực hiện động tác vươn thở, tay. A. Hoạt động cơ bản : - GV phoå bieán noäi dung : Neâu muïc tieâu - yeâu caàu giôø hoïc, chaán chænh ñoäi nguõ, trang phuïc taäp luyeän. Hoạt động nhóm Ôn 2 động tác bài thể dục. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 6m €gv Đội hình tập luyện - G/v thổi còi 2L x 8N cho h/s tập. - G/v quan sát sửa sai cho h/s - G/v làm mẫu 1L x 8N và phân tích kĩ thuật cho h/s - Động tác vươn thở. - Động tác tay. * Học động tác chân. B. Hoạt động thực hành HĐ nhóm : - GV nêu nhiệm vụ yêu cầu: thực hiện đ/t vươn thở, tay, chân. + nhóm trưởng điều khiển cho nhóm mình tập 3 lần, nhắc nhở những bạn tập chưa đúng. +Gv quan sát nhắc nhở động viên HĐ cả lớp - Các nhóm báo cáo KQ tập luyện ( Đại diện mỗi nhóm cử 3 em tập) GV đánh giá nhận xét * Trò chơi " Nhanh lên bạn ơi". -GV taäp hôïp HS theo ñoäi hình chôi. -Neâu teân troø chôi. -GV giaûi thích caùch chôi vaø phoå bieán luaät chôi. -Toå chöùc cho caû lôùp cuøng chôi. -GV quan saùt, nhaän xeùt, bieåu döông HS hoaøn thaønh vai chôi cuûa mình. C. Hoạt động ứng dụng : 1.Hồi tĩnh: - G/v cho học sinh thả lỏng các khớp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 6m €gv 2. Xuống lớp: - G/v nhận xét thái độ giờ học giao baøi taäp veà nhaø . - ¤n 3 ®éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n cña bµi thÓ dôc. Thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2013 Tiết 4:Kỹ thuật ( Sáng) Bài 5: KHÂU ĐỘT THƯA ( tiết 2) I. Mục tiêu: -Biết cách cầm vải, kim, lên kim, xuống kim khi khâu. -Biết cách khâu và khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu . - Hình thành thói quen làm việc kiên trì. II. Tài liệu và phương tiện : - GV: Bộ đồ dùng kĩ thuật khâu, thêu - HS: Bộ đồ dùng kĩ thuật khâu, thêu III. Tiến trình B. Hoạt động thực hành HĐ cả lớp - GV nêu nhiệm vụ và các yêu cầu cần đạt của bài thực hành + Mỗi em khâu được ít nhất 5 – 6 mũi khâu đột thưa . HĐ nhóm HS thực hành - HS thực hành khâu đột thưa theo nhóm. GV giúp đỡ những em thao tác chưa tốt Hoạt động cả lớp Đánh giá kết quả HĐGD - Trưng bày sản phẩm : Đại diện các nhóm HS lên bảng trưng bày sản phẩm của nhóm mình . - HS tự nhận xét, đánh giá - GV nhận xét, đánh giá GV KIỂM TRA VÀ NHẬN XÉT SẢN PHẨM THỰC HÀNH CỦA HS C. Hoạt động ứng dụng Thực hành cùng gia đình GV yêu cầu HS về nhà thực hiện những công việc sau : 1. Hãy chia sẻ với mọi người trong gia đình về cách khâu đột thưa mà em đã học được ở lớp và kết quả thực hành khâu đột thưa của em 2. Vận dụng kiến thức, kĩ năng khâu đột thưa để khâu một vật dụng đơn giản mà em thích và có thể khâu được, ví dụ như khâu túi nhỏ. Tiết 3: Hoạt động theo chủ đề( Chiều) Giáo án riêng Thứ sáu ngày 27 tháng 10 năm 2013 Tiết 1: GD thể chất ( sáng) BÀI 18 : ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG - TRÒ CHƠI "CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI" I. MỤC TIÊU. - Ôn động tác vươn thở và tay, chân. Thực hiện tương đối chính xác. - Học động tác lưng bụng. Thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi " Con cóc là cậu ông trời". Tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. - Đối với h/s khuyết tật. Biết nhìn theo các bạn khác để thực hiện động tác nhưng còn chậm. II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIÊN. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Tranh bài TD lớp 4, còi, phấn kẻ vạch xuất phát và vạch đích. III. TIẾN TRÌNH Nội Dung KHỞI ĐỘNG 1. Nhận lớp: - G/v phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 5m €gv 2. Khởi động: - Chạy 2 vòng sân KĐ. - Xoay khớp cổ tay, chân, vai, khuỷu, hông, gối. - Ép dây chằng. 3. KTBC: - G/v gọi 2-3 h/s lên thực hiện động tác vươn thở, tay, chân. A. Hoạt động cơ bản - GV phoå bieán noäi dung : Neâu muïc tieâu - yeâu caàu giôø hoïc, chaán chænh ñoäi nguõ, trang phuïc taäp luyeän. Hoạt động nhóm - Ôn 3 động tác bài thể dục. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 6m €gv - G/v quan sát sửa sai cho h/s - G/v làm mẫu 1L x 8N và phân tích kĩ thuật cho h/s. - G/v thổi còi 2L x 8N cho h/s tập. - G/v quan sát sửa sai cho từng h/s. - Động tác vươn thở. - Động tác tay. - Động tác chân. * Học động tác lưng bụng. B. Hoạt động thực hành HĐ nhóm : - GV nêu nhiệm vụ yêu cầu: đ/t vươn thở, tay, chân, lưng bụng + nhóm trưởng điều khiển cho nhóm mình tập 3 lần, nhắc nhở những bạn tập chưa đúng. +Gv quan sát nhắc nhở động viên HĐ cả lớp - Các nhóm báo cáo KQ tập luyện ( Đại diện mỗi nhóm cử 3 em tập) GV đánh giá nhận xét * Trò chơi " Con cóc là cậu ông trời" - G/v giới thiệu luật chơi, cách chơi và tổ chức cho h/s chơi thử 1L. - G/v tổ chức cho h/s chơi. - Đội hình trò chơi do Gv điều khiển. C. Hoạt động ứng dụng : 1.Hồi tĩnh: - G/v cho học sinh thả lỏng các khớp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 6m €gv 2. Xuống lớp: - G/v nhận xét thái độ giờ học giao baøi taäp veà nhaø . - ¤n 3 ®éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n, l­ng bông cña bµi thÓ dôc.

File đính kèm:

  • docHĐGD Tuần 9.doc
Giáo án liên quan