Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: Tiết kiệm tiền của (tiết 2)
I.MỤC TIÊU:
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.
-Vở bài tập đạo đức
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
-Yêu cầu học sinh đọc bài
-Nhận xét – bổ xung.
-Giới thiệu bài.
- Tổ chức cho HS làm bài tập 4.
* HTĐB :Hướng dẫn H/S yếu cùng thực hiện
KL – chốt.
-Em hãy nêu một số việc mà gia đình em đã tiết kiệm tiền của?
-Nêu những việc mà gia đình em chưa tiết kiệm tiền của?
-Nhận xét tuyên dương và nhắc nhơ
36 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 478 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 8 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo dõi và nhận xét
-2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau
-HS nhận xét bài bạn kiểm tra lại bài của mình theo nhận xét của GV
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài Luyện tập phát triển câu chuyện
I Mục tiêu
-Củng cố kỹ năng phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian
-Nắm được cách phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phu ghi sẵn.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 KTBC
5’
2 Bài mới
HĐ 1 làm bài tập 1 ( 9’)
MT:Biết phát triển câu chuyện
Hđ 3 (11’)
MT: Kể được câu chuyện theo cặp
HĐ 4:Làm bài tập 3
7’
3 CC, d dò 3’
Gọi HS lên bảng
-Nhận xét đánh giá cho điểm HS
-Giới thiệu bài
-Đọc và ghi tên bài
Cho HS đọc yêu cầu bài tập 1
-Giao việc đọc lại đoạn trích trong kịch Ở vương quốc tương lai và kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian
-Cho HS chuẩn bị
-Cho HS trình bày( có thể cho 2 HS khá giỏi làm mẫu)
-Cho HS thi kể
-Nhận xét khen những HS chuyển thể lời thoại trong kịch thành lời kể
-Cho HS đọc yêu cầu BT2
-Giao việc: em hãy kể lại câu chuyện theo hướng đó
HTĐB: Hướng dẫn HS yếu kể
-Cho HS chuẩn bị
-Cho HS trình bày
-Nhận xét khen những HS kể hay
-Cho HS đọc yêu cầu BT3
-Giao việc:so sánh cách kể chuyện trong BT 2 có gì khác với BT1
-Cho HS làm bài:GV dán tờ giấy bảng so sánh 2 cách kể chuyện trong 2 đoạn lên bảng
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
a)Về trình tự sắp xếp các sự việc:có thể kể đoạn trong công xưởng xanh trước đoạn trong khu vườn kỳ diệu và ngược lại
b)từ ngữ nối đoạn 1 với đoạn 2 thay đổi
H :em hãy nhắc lại sự khác nhau giữa 2 cách kể chuyện theo trình tự thời gian và không gian
-Nhận xét tiết học
-Yêu cầu về nhà viết lại vào vở hoặc cả 2 đoạn văn hoàn chỉnh
-2 HS lên bảng trả lời theo yêu cầu
-Nghe
-1 HS đọc to lớp lắng nghe
-Chuẩn bị cá nhân
-1 Số HS trình bày
-Lớp nhận xét
-1 Số HS thi kể
-1 HS đọc to lớp lắng nghe
-HS tập kể theo cặp
-1 vài HS thi kể
-Lớp nhận xét
-HS nhìn lên bảng so sánh phát triển ý kiến
?&@
THỂ DỤC
Bài 16: Động tác vươn thở và tay
Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
I.Mục tiêu:
Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi – Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Còi, phấn trắng, thước giây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát để phục vụ trò chơi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Khởi động.
-Trò chơi tại chỗ.
B.Phần cơ bản.
1)Bài thể dục phát triển chung.
-Động tác vươn thở.
Lần 1: Nêu tên động tác, làm mẫu và phân tích động tác, giảng giải từng nhịp để HS bắt chước.
Lần 2 làm mẫu chậm và phân tích động tác.
Lần 3: Hô cho HS tập toàn bộ động tác.
Lần 4: Mời cán sự khô cho cả lớp tập.
GV theo dõi sửa sai.
-Động tác tay:
2)Trò chơi vận động
-Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
-Nêu tên trò chơi
-Nhắc lại cách chơi
-Chơi thử và chơi chính thức.
C.Phần kết thúc.
-Một số động tác thả lỏng.
Cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá kết quả giờ học. Và giao bài tập về nhà.
6-10’
18-22’
12-14’
3-4lần
2x8 nhịp
4lần
2x8 nhịp
4-6’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
CB 1 2
4
CB
1 2
3 4
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
?&@
Môn: Địa lí
Bài 7: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên.
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu về hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên: Trồng cây công nghiệp lâu năm và chăn nuôi gia súc lớn.
Dựa vào lược đồ (bản đồ) Bảng liệu, tranh ảnh để tìm kiến thức.
Xác lập mối quan hệ địa lí giữa các thành phần tự nhiên với nhau và giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất của con người.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
Phiếu học tập.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.KTBC 4’
2.Bài mới.
HĐ 1: ( 14- 16’)
TLN
MT: kể được một số cây trồng ở tây nguyên
HĐ 2: (CN)
16’ -18’
MT: Biết được các con vật nuôi ở Tây nguyên
3.Củng cố, dặn dò
(3’)
- kể tên một số dân tộc tây nguyên
-Nhận xét – ghi điểm
-Giới thiệu bài.
1. Cây CN trên đất ba zan:
-Yêu cầu dựa vào kênh chữ và kênh hình ở mực 1SGK thảo luận nhóm dựa vào câu hỏi
+Kể tên các loại cây trồng chính có ở Tây Nguyên? Chúng thuộc loại cây gì?
+Cây công nghiệp, cây lương thực hay cây rau màu?
+Cây công nghiệp lâu năm nhất được trồng ở đây?
+em biết gì về ca phê của Buôn mê?
+Cây công nghiệp có giá trị kinh tế như thế nào?
-
-Nhận xét KL:
2. chăn nuôi trên đồng cỏ
-Dựa vào hình và bảng số liệu mục 2 SGK trả lời các câu hỏi
-Hãy kể tên các vật nuôi chính có ở Tây Nguyên?
-Con vật được nuôi nhiều ở Tây Nguyên?
-Tây nguyên có những thuận lợi nào để chăn nuôi trâu bò?
-Ở Tây Nguyên voi được nuôi để làm gì?
KL& chốt ý
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị đồ dùng cho
tiết sau.
- HS nêu ,lớp nhận xét
-Nhắc lại tên bài học.
-Hình thành nhóm và thảo luận theo yêu cầu.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Cà phê, chè, .
-Cây công nghiệp.
-Cà phê là cây trồng lâu năm và nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột.
-Nêu:
-Có giá trị kinh tế cao.
Thông qua việc xuất khẩu hàng hoá ra nước ngoài.
-1-2 HS nhắc lại ý chính.
-Nghe.
-1-2HS lên chỉ bảng và nêu tên các vật nuôi sống ở Tây Nguyên.
-động vật có nhiều là bò vì ở đây có đồng cỏ tươi tốt.
-Thuận lợi cho việc chăn nuôi gia súc.
-Voi dùng để chuyên chở và dùng cho du lịch.
Nêu lại những nét chính về hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên.
Hoạt động ngoại khoá: tổng kết chủ điểm
I. MỤC TIÊU:
HS nắm được chủ điểm đã sinh hoạt và học tập trong tháng 10.
N ắm rõ về nội dung thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường .
Có ý thức và biết thực hiện vai trò của học sinh .
Yêu thích và có tinh thần tập luyện văn nghệ.
Nắm và hiểu rõ luật lệ ATGT .
Có ý thứcthực hiện tốt các phong trào trong mọi hoạt động.
II.THỰC HIỆN
NỘI DUNG:
GV hướng dẫn HS nắm rõ nội dung bức thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngỳ khai trường.
Hướng dẫn HS sinh hoạt văn nghệ đã thực hiểntong tháng 10.
Nhận xét các bài hát, bài múa học sinh đã thực hiện
N/X ,tổng kết bài học ATGT: Vạch đường kẻ, cọc tiêu, rào chắn.
ĐÁNH GIÁ:
Giáo viên tổng kết ,nhận xét , tuyên dương những HS có ý thức hoạt động chủ điểm tốt trong tháng
Môn: Kĩ thuật. Tiết 2
Bài 8: Cắt, khâu túi rút dây.
I Mục tiêu.
HS biết và rèn luyện kĩ năng cắt, khâu túi rút dây.
Cắt, khâu được túi rút giây.
Yêu thích sản phẩm do mình làm được.
II Chuẩn bị.
Một số sản phẩm năm trước.
Mẫu túi vải rút giây.
Vật liệu và dụng cụ cần thiết.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. KTBC 3’
2-Giới thiệu bài.
HĐ 1: 8’
MT:Thực hành đúng thao tác
HĐ 2: Thực hành.
22’
HĐ 3: Nhận xét đánh giá.
5’
MT:Biết nhận xét dánh giá sản phẩm
3.Củng cố dặn dò: 2’
-Kiểm tra kết quả thực hành của HS ở tiết 1.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài học.
-HD nhanh các thao tác khó:
+Vòng 2-3 vòng chỉ qua mép vải ở góc tiếp giáp giữa phần thân túi với phần luồn của dây để giữ đường khâu không bị tuột.
HTĐB:giúp HS thực hành
+Vạch dấu, khâu phần luồn dây, sau đó khâu phần thân túi.
-Theo dõi giúp đỡ HS.
-Tổ chức trưng bày sản phẩm có thi đua.
Gợi ý cách Đánh giá:
+ Đường cắt vải thẳng, đường gấp mép vải thẳng, phẳng.
+Khâu phần thân túi và phần luồn giây đúng kĩ thuật.
+Mũi khâu tương đối đều, đường khâu không bị dúm.
-Nhận xét đánh giá.
-Tổng kết tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị cho tiết sau.
-Để sản phẩm lên bàn.
-Tự kiểm tra và bổ sung nếu còn thiếu.
-Quan sát
-Thực hành theo yêu cầu.
-Trưng bày sản phẩm, theo bàn sau đó đại diện từng bàn thi đua trước lớp.
-Đánh giá theo HD của GV.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Phát động phong trào thi đua mừng ngày 20-11
I. Mục tiêu.
-Tổng kết chủ điểm tháng 10.
- Phương hướng chủ điểm tháng 11: Kính yêu thầy cô.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức
5’
2.Đánh giá. 15’
3.Chủ điểm tháng tới: Kính yêu thầy cô 17’
4. Tổng kết. 3’
-Giao nhiệm vụ : Họp tổ từng học sinh kiểm điểm.
-Thực hiện nội quy.
-Thực hiện lời hứa.
-An toàn giao thông.
Nhận xét – đánh giá.
-Vẫn còn Hs đi muộn
-Chưa thực hiện đúng lời hứa:
-Xảy ra tai nạn giao thông:
.
-Tháng 11 có ngày lễ nào?
-Lớp thực hiện những gì để chúc mừng thầy cô?
-Nhận xét – bổ sung.
+Học tốt dành nhiều điểm tốt?
+Văn nghệ.
+làm báo tường.
-Nhận xét chung.
-Chuẩn bị bài tuần sau.
-hát đồng thanh.
-Tổ họp, kiểm điểm.
-Tổ trưởng báo cáo.
20/11
-Họp tổ thảo luận kết hoạch cho tháng.
-Nêu.
File đính kèm:
- tuan 8.doc