Giáo án Lớp 4 Tuần 8 Tiết 39

I. MỤC TIÊU:

 - Cĩ kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ, vận dụng một số tính chất của phép cộng, tính giá trị biểu thức số.

 - Giải được bài toán dạng tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - SGK, bảng, phấn.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1. Ổn định

2. Kiểm tra bài cũ:

 HS 1: Có mấy cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, nêu rõ từng cách.

 HS 2: Làm bài tập 3/48.

 HS 3: HS làm bài tập 4/48.

 GV kiểm tra việc làm bài tập về nhà của một số HS.

GV nhận xét cho điểm từng HS.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2943 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 8 Tiết 39, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2005 Tuần 8 Tiết 39 Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Cĩ kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ, vận dụng một số tính chất của phép cộng, tính giá trị biểu thức số. - Giải được bài toán dạng tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - SGK, bảng, phấn. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: HS 1: Có mấy cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, nêu rõ từng cách. HS 2: Làm bài tập 3/48. HS 3: HS làm bài tập 4/48. GV kiểm tra việc làm bài tập về nhà của một số HS. GV nhận xét cho điểm từng HS. 3 Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập chung HĐ Giáo viên Học sinh 1 Hướng dẫn luyện tập Bài 1(a): - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Muốn biết một phép tính cộng làm đúng hay sai, chúng ta làm thế nào? - Muốn biết một phép tính trừ làm đúng hay sai,chúng ta làm thế nào? - Yêu cầu HS làm bài. - GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 2 :Dịng 1 - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Nhắc nhở HS biểu thức trong bài có các dấu tính cộng, trừ, nhân, chia có biểu thức có cả dấu ngoặc nên cần chú ý thực hiện cho đúng thứ tự. - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: - GV viết lên bảng biểu thức 98 + 3 + 97 + 2 yêu cầu cả lớp cùng tính giá trị của biểu thức trên theo cách thuận tiện nhất. - GV hướng dẫn: Chúng ta có thể tính giá trị của các biểu thức (chỉ có phép cộng) theo cách thuận tiện bằng cách đổi chỗ các số hạng của tổng và nhóm các số hạng có kết quả là số tròn chục, tròn trăm… để cộng với nhau. - Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại. - GV nhận xét và cho điểm HS. - Yêu cầu HS phát biểu qui tắt giao hoán và tính chất kếp hợp của phép cộng. Bài 4:Gọi HS đọc đề bài. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét và cho điểm HS. - Tính rồi thử lại. - Chúng ta lầy tổng trừ đi một số hạng, nếu được kết quả là số hạng còn lại thì phép cộng đó đúng . - Chúng ta lấy hiệu cộng với số trừ nếu được kết quả là số bị trừ thì phép tính đó đúng . - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Tính giá trị biểu thức. - Theo dõi. - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. a) 570 – 225 – 167 + 67 = 345 - 167 + 67 = 178 + 67 = 245 168 2 : 6 4 = 366 : 6 4 = 56 4 = 224 - 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. 98 + 3 + 97 + 2 = (98 + 2) + (97 + 3) = 100 + 100 = 200 - Theo dõi. - 3 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - HS phát biểu. - 1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Bài toán thuộc dạng Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. - 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. 4 Củng cố, dặn dò: - phát biểu tính chất giao hoán và tính chất kếp hợp của phép cộng. - HS nêu cách tìm thừa số chưa biết, tìm số bị chia chưa biết. - Về nhà làm bài tập 2b/48. - Chuẩn bị bài: Góc nhọn, góc tù, góc bẹt. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 39.doc