MỤC TIÊU.
- Tiếp tục luyện tập giúp học sinh năm chắc quy tắc viết hoa tên người, tên địa phương.
- Vận dụng làm tốt bài tập và luôn viết đúng tên riêng Việt Nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Bảng phụ.
- Giấy khổ to, bút dạ kẻ sẵn bài tập 4,5.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
3 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Xuân Ngọc (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Cách viết danh từ riêng
( Tên người, tên địa phương)
I. Mục tiêu.
- Tiếp tục luyện tập giúp học sinh năm chắc quy tắc viết hoa tên người, tên địa phương.
- Vận dụng làm tốt bài tập và luôn viết đúng tên riêng Việt Nam.
II. Đồ dùng dạy học.
- Bảng phụ.
- Giấy khổ to, bút dạ kẻ sẵn bài tập 4,5.
II. Các hoạt động dạy học.
1. Kiểm tra bài cũ.
- Gọi một học sinh lên bảng viết tên riêng của các bạn trong tổ em.
- 1 học sinh khác lên bảng viết tên riêng chỉ sông núi.
- Đồng thời giáo viên hỏi học sinh dưới lớp “ Nêu cách viết hoa tên người, tên địa lí Việt Nam.”
2. Hướng dẫn học sinh làm vở bài tập.
*Bài 1: 1 học sinh nêu yêu cầu “ Tìm từ điền vào chỗ trống dưới đây cho đủ ý.”
- HS tự điền vào bài.
- Giáo viên gọi một số học sinh đọc bài làm của mình.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên chốt ý đúng.
* Bài 2: 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập “ Hãy viết tên và địa chỉ 10 bạn thân nhất của em theo mẫu sau:
STT
Họ và tên
Tên xã hoặc phường
Tên huyện hoặc thị xã
Tên tỉnh
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
- Học sinh tự làm bài.
- Giáo viên chấm. điểm.
* Bài 3: Giáo viên nêu yêu cầu.
- Học sinh viết tên 10 địa phương. VD: Xuân Ngọc, Xuân Tiến,..
- Giáo viên kiểm tra.
* Bài 4: 1 học sinh nêu yêu cầu “ Hãy viết tên 10 nhân vật lịch sử, 10 danh lam thắng cảnh em đã đọc trên sách báo.”
Tên 10 nhân vật lịch sử
Tên 10 danh lam thắng cảnh
- Nguyễn Huệ,....
- vịnh Hạ Long,.
3. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Tuyên dương những học sinh hiểu bài và làm tốt bài tập.
******************************************************************
Thứ bảy ngày 10 tháng 10 năm 2009
Tập làm văn
Luyện tập: xây dựng đoạn văn kể chuyện
I. Mục tiêu:
Dựa vào hiểu biết đoạn văn, học sinh tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện gồm nhiều đoạn.
II. Các hoạt động dạy học.
1. Giới thiệu bài, chép đề bài lên bảng.
- Cả lớp chép đề bài vào vở.
- Gọi một học sinh đọc đề bài.
- Giáo viên gạch chân những từ quan trọng trong đề bài.
2. Hướng dẫn học sinh xây dung các đoạn văn
- Cả lớp đọc thầm đề bài.
? Với đề bài này, theo em có thể xây dung thành mấy đoạn văn? ( 3 đoạn)
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thầm gợi ý.
? Bạn học yêu gặp khó khăn gì? ( Học sinh có thể nêu 3 tình huống như trong phần gợi ý.)
- Giáo viên lưu ý học sinh: Mỗi tình huống xây dung 1 đoạn văn.
? Mỗi đoạn văn gồm mấy phần? Là những phần nào? ( Mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn.)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh xây dựng đoạn văn theo từng tình huống.
3. Học sinh tập kể từng đoạn
- Giáo viên chia lớp thành 3 nhóm.
- Yêu cầu học sinh dựa vào phần chuẩn bị tập nói trước lớp tong đoạn rồi cả 3 đoạn.
- Giáo viên nhận xét, bổ sung.
4. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giờ.
- Dặn về tập kể, viết bài văn hoàn chỉnh.
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- Giao an TV buoi 2 Lop 4 Tuan 7 nam hoc 20092010.doc